10/5/07

QUÁ ĐÀ VỀ HIỆP "GÀ"



Chưa nói đến những vụ lớn, chỉ muốn đề cập đến vụ liên quan đến cá nhân. Đó là vụ diễn viên hài Hiệp "gà".

Đó là vào ngày 29-4, sau vụ vũ trường New Century bị "đập phá" (mà theo dư luận là do các lực lượng "chơi" nhau (!). Rồi những ngày sau đó, các báo nở rộ thông tin về Hiệp gà bị bắt. Âu đó cũng là chuyện bình thường. Là cách "bán báo".

Đúng là sự kiện Hiệp gà bị bắt gây sốc dư luận thật, nhất là những người yêu thích các tiểu phẩm hài. Mình biết tin này trên đường về Hải Phòng (đám cưới Bích Thủy, cùng lớp). Thấy hơi bất ngờ. Thương hiệu của anh không phải nhỏ dù mới được tạo dựng 1-2 năm trở lại đây. Còn trước đó, Hiệp gà chỉ là cái tên bạn bè gọi với nhau chứ chưa được công chúng biết đến!

Nhưng buồn nhất là các báo đua nhau khai thác khía cạnh đời tư một cách quá đáng. Họ mang danh phóng viên đi về hỏi chủ nợ cũ của Hiệp gà, không có gì cũng bôi ra nào chuyện nợ quán nước, chuyện tiền thuê nhà, rồi chụp ảnh căn phòng trọ cũ nát của Hiệp. Để làm gì?

Phải rạch ròi, chuyện nào ra chuyện ấy. Ai ở các tỉnh đi học Đại học tại Hà Nội mà không phải ở những căn phòng trọ tồi tàn? Các PV có vậy không, hay chỉ ở khách sạn Hilton và đi taxi đến trường? Đừng cho mình cái quyền được phán xét như thế! Chạy theo thị hiếu của công chúng không xấu, nhưng các PV lại tự hạ mình xuống, đó là BỆNH.

Hỏi một câu: có bao nhiêu PV trong làng báo thực sự suy nghĩ khi làm việc?

(Bài này tôi mượn từ blog của cậu em bên báo Người Lao Động. Anh đồng tình với em!)

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết