23/5/07

AMERICAN IDOL - HÁT HAY THÌ CHIẾN THẮNG



Năm nay ít có thời gian để xem American Idol nên cũng không biết nhiều lắm về diễn biến cuộc thi này.

Sáng nay (23.4) bật máy tính lên và thấy xuất hiện dòng tít rất ấn tượng: "Ai chiến thắng - nữ ca sĩ hay nghệ sĩ giải trí?". Tò mò thử vào xem thế nào.


Tóm lại là American Idol đã đi đến trận quyết đấu cuối cùng. Trụ lại đến giờ phút này là Jordin Sparks (nữ) và Blake Lewis (nam). Đương nhiên Jordin là "nữ ca sĩ", còn Blake là "nghệ sĩ giải trí".

Jordin 17 tuổi, đến từ Glendale (bang Arizona). Cô gái da màu này có gương mặt đẹp như thiên thần, mặc dù thân hình hơi phốp pháp so với tuổi (ảnh).

Cô có giọng hát thật đẹp, loại giọng mà khi cất lên người ta thường nói là "có quyền năng" (powerful voice). Tuy nhiên, cô lại không hề khoe giọng, mà biết điều tiết khiến cho giọng hát trở nên rất truyền cảm.

Cùng với sự biểu hiện gương mặt rất sinh động theo từng câu hát, cô chinh phục được người nghe hầu như ở bất cứ bài nào cô ứng thí trong khuôn khổ American Idol.

Ít ai có thể ngờ rằng một cô gái mới 17 tuổi lại có thể hát "ra" được những bài rất khó như "Broken Wings". Thêm vào đó thái độ lắng nghe đầy thiện chí của cô khi các giám khảo góp ý cùng với những giọt nước mắt sung sướng sau khi nghe lời khen của họ đã khiến cho nước Mỹ cảm động và dành nhiều thiện cảm cho cô.

Blake 25 tuổi, đến từ Bothell (bang Washington), có khả năng biến hoá ngoại hình đa dạng theo trào lưu metrosexual của David Beckham. Hãy xem những tấm hình mà anh ta chụp qua từng show diễn ở website của American Idol, bạn sẽ thấy điều này.

Sở hữu một giọng ca thường thường bậc trung (kiểu của các thành viên boy-band), nhưng Blake lại có cách xử lý bài hát rất độc đáo. Chàng trai này dám qua mặt những người đi trước, xử lý lại bài hát theo cách của mình để tạo một bản cover mới mang hơi thở thời đại và phong cách riêng của Blake, mang đến một hiệu quả sân khấu rất mạnh.

Cách mà Blake cover một bài hát của Bon Jovi đã khiến vị giám khảo khó tính Simon cũng phải thốt lên: "You're brave young man!".

Xem Jordin, tức là thưởng thức một giọng hát tuyệt hảo. Xem Blake tức là thưởng thức sự trình diễn sống động và khám phá khả năng sáng tạo của một nghệ sĩ.

Jordin và Blake ai sẽ chiến thắng?

Ai thắng cũng xứng đáng và ai thua cũng thấy tiếc.



Update 24.5:
American Idol cuối cùng đã tìm ra người chiến thắng. Đó là Jordin. Cô là người trẻ nhất giành danh hiệu "Thần tượng âm nhạc Mỹ" trong 6 năm qua. Đa số khán giả Mỹ tham gia bình chọn đã bỏ phiếu cho cô. Một chiến thắng xứng đáng. Nếu chuyện tương tự xảy ra ở Việt Nam, thì đương nhiên thí sinh nam với lối trình diễn sinh động sẽ chiến thắng. Vì đa số khán giả nhắn tin bình chọn là những phụ nữ tuổi teen. Họ thường ưu ái thí sinh nam mà không cần chú ý lắm đến giọng hát.

Free hit counter

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết