22/9/06

I'M 40!



I'm 40!

Hôm qua nhận được mấy cái message chúc mừng tròn 40. Nghĩ cũng hơi tức vì mình chưa già đến thế.

Sáng nay thì 40 thật, nên chẳng còn thấy tức tối gì.

Từ sáng đã bị cơn lũ message nhấn chìm. Qua điện thoại di động, qua blog, qua email. Cám ơn tất cả mọi người.

Mình không già đi một tuổi, mà là già đi một thập kỷ. Từ nay được gọi là U50. Nghe cũng khiếp nhỉ?

Nhớ ngày nào cách đây 20 năm, mới ở Nga về, cả lũ sinh viên K17G sau đó là K17D tụ tập ở nhà mình. Bọn con gái trang điểm đẹp để chụp hình đen trắng, nghe nhạc Nga từ cái máy quay đĩa nhựa và chiêu đãi nhau bằng món bánh rán tẩm đường.

Thế mà 20 năm đã trôi qua. Vèo một cái trong chớp mắt. May mắn là toàn bộ đám bạn bè từ phổ thông đến đại học đều vẫn còn nguyên vẹn và sống không đến nỗi nào.

Ngày cuối cùng ở tuổi 39 mình đã giải quyết được một số khúc mắc. Có lẽ đó là món quà có ý nghĩa mà mình tự tặng mình, để bước sang tuổi mới với một tâm thế mới, không còn vướng bận những uẩn khúc buồn bực tích tụ trong thời gian qua.

Ồ, chẳng dám nói rằng sẽ lật sang một trang mới. Nhưng sau 4 thập niên sống ở trên đời mình thấy rằng tốt bao nhiêu cũng là chưa đủ; học bao nhiêu cũng là chưa đủ, tôn trọng và yêu thương mọi người bao nhiêu cũng là chưa đủ. Từ nay sẽ phải bao dung hơn, cố gắng làm những điều tốt cho mọi người nhiều hơn (tất nhiên trong giới hạn khả năng cho phép).

Đừng sợ tuổi 40. I'm 40 and I feel great!

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết