19/9/06

CÔ GÁI NGA TÌM CHA VIỆT NAM



Tình cờ tôi xem một chương trình truyền hình Nga trên kênh ORT và nghe được lời khẩn cầu rất cảm động của một cô gái người Nga năm nay 20 tuổi. Cô đi tìm người cha Việt Nam mà cô chưa hề gặp mặt.

Thông điệp của cô như sau:

"Tên tôi là Pavlenko Alena Viktorovna. Tôi đi tìm cha tên là Nguyễn Thành Công. Tôi chưa bao giờ được gặp cha. Khi còn là sinh viên, cha tôi đến thực tập tại thành phố Okha (Оха). Đó là giai đoạn từ tháng 6 đến tháng 11.1986. Cha tôi quen mẹ tôi là Vasyaeva Lyudmila Anatolievna qua bà tôi là Valentina Ilinichna. Bà tôi làm việc tại khách sạn, nơi cha tôi và nhóm sinh viên 26 người nghỉ tại đó. Trưởng đoàn tên là Tiến. Họ là sinh viên một trường đại học ở Mátxcơva.

Khi hai người quen nhau thì mẹ tôi đã ly hôn và có một con trai 6 tuổi tên là Viktor. Hết thời gian thực tập, cha tôi quay về Mát xcơva và có biết việc mẹ tôi đã mang thai tôi. Tuy nhiên, cha tôi đã không giúp đỡ gì. Thời gian đầu họ có trao đổi thư từ với nhau, cha tôi còn gửi cả bưu phẩm cho mẹ tôi. Sau đó, mẹ tôi nghĩ rằng cứ liên lạc như thế thì cũng chẳng ích gì, nên cắt đứt liên lạc. Tôi biết là cha tôi sau đó về sống tại Hà Nội một thời gian rồi chuyển đi nơi khác".

Cô gái vẫn còn giữ tấm ảnh của người cha Việt Nam (ảnh). Có thể ông đã có gia đình, nhưng mong mỏi của cô là được một lần gặp mặt cha mình, cũng như biết thêm về cội nguồn của mình. Bạn nào có thông tin về cha cô gái, xin hãy để lại trong comment của tôi. Xin cảm ơn.

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết