31/12/09

CA SỸ CỦA THẬP KỶ



Nếu được đề nghị bình chọn ca sỹ Việt Nam tiêu biểu của thập kỷ 2000 - 2009, tôi sẽ không ngần ngại bỏ phiếu cho Mỹ Linh.

Sở hữu một giọng ca có âm vực rộng, chất giọng luôn nồng nàn, cùng sự sáng tạo không ngừng nghỉ, Mỹ Linh có biệt tài thổi hồn vào mọi bài hát và chinh phục được mọi lỗ tai. Điều đáng chú ý là những nỗ lực sáng tạo của cô luôn rất chừng mực: vừa phô diễn được tài năng của mình vừa không làm mệt người nghe.



Không cần sự phụ trợ của vũ đạo cùng những công nghệ biểu diễn tân kỳ, Mỹ Linh chỉ có một vũ khí duy nhất để chinh phục khán giả - đó là giọng hát. Và cô luôn luôn thành công.

Kể từ khi bừng sáng trên sân khấu ca nhạc vào đầu thập niên 1990 với những Hà Nội đêm trở gió, Trên đỉnh Phù Vân đến nay Mỹ Linh vẫn liên lục tỏa sáng, giọng hát ngày một điêu luyện hơn, ngày một nồng nàn hơn.



Sau khi kết hôn với nhạc sĩ Anh Quân, trở nên nổi tiếng hơn với dòng nhạc gia đình với những cái đinh như "Tóc ngắn", "Hương ngọc lan", người ta cứ ngỡ rằng Mỹ Linh không thể một lần nữa làm mới mình.

Nhưng đó là suy đoán sai lầm. Bởi cô tiếp tục gặt hái thành công với "Chat với Mozart" - một thử nghiệm pop hóa nhạc thích phòng.



Bạn đã bao giờ nghe Mỹ Linh hát "Tình ca" của Phạm Duy? Với bài hát này, Mỹ Linh đã vươn tới đỉnh cao của nghề nghiệp. Hãy cùng nghe bài hát này như một món quà đón năm mới 2010.




11 comments:

LU on lúc 19:16 31 tháng 12, 2009 nói...

wow...bài này lúc trước em thích nghe, nhưng Thái Thanh ca nghe hơi chua quá em bị ớn. Mỹ Linh ca hay quá!

Vhlinh on lúc 20:22 31 tháng 12, 2009 nói...

Cảm ơn VMC nhé. Bí cũng bầu Mỹ Linh giống VMC.
Chúc bạn một năm mới nhiều niềm vui mới và luôn gặt hái nhiều thành công.

Thuy Dam Minh on lúc 21:05 31 tháng 12, 2009 nói...

Mỹ Linh thì hết ý rồi. Chỉ có một chi tiết nhỏ thôi. Trên sân khấu, dáng đứng của cô ấy thật là...! Hic

Polka Dots on lúc 23:05 31 tháng 12, 2009 nói...

Thích bài này ghê! Thích từ "chừng mực" dùng để mô tả Mỹ Linh - quá chuẩn!

Chúc VMC một năm mới hạnh phúc và như ý.

Nặc danh nói...

Tôi cũng vote Mỹ Linh xuất sắc nhất 15 năm tới giờ.
Chúc bác năm mới nhiều sức khỏe và thành công.

LU on lúc 06:07 1 tháng 1, 2010 nói...

Thank you for being my teacher, my friend, my brother, and...blah blah blah :D

Wishing you a wonderful Holiday Season and a New Year filled with Peace and Happiness :D

Titi on lúc 11:18 1 tháng 1, 2010 nói...

Mỹ Linh có giọng ca vàng, sự nghiệp vững vàng, gia đình cũng yên ấm. Vì thế, ngoài danh hiệu trên, cô ấy còn là một phụ nữ đáng ngưỡng mộ nữa :-)

Vân Lam on lúc 13:17 1 tháng 1, 2010 nói...

Nghe đồn rằng các bậc thầy âm nhạc thế giới có phán nếu phải chọn hai giọng ca tiêu biểu : một nam một nữ của Việt Nam có thể vươn ra thế giới với đầy đủ nội lực thì Tuấn Ngọc và Mỹ Linh là sự lựa chọn tốt nhất. :D

Cô này hát thì khỏi chê, nhưng em rất cảm phục từ dạo đọc bài phỏng vấn về cuộc sống gia đình. Trong đó cô ta đề cập đến tài "THU VÉN" của phụ nữ là chìa khóa để gia đình được cơm no áo ấm. Em thấy sao mà đúng quá. Và đáng trân trọng hơn khi nó xuất phát từ cách sống của một "ngôi sao". :)

Mai nói...

Mình rất thích Mỹ Linh với Hà nôi đêm trở gió, và cảm phục ML bởi cô rộng lòng với... con riêng của chồng, điều mà đáng tiếc không phải ai cũng làm đc ngay cả ở thời nay:(

LU on lúc 20:17 1 tháng 1, 2010 nói...

@ Chị Mai : người mình khổ vì tính hay so đo riêng chung mà chị. Em thấy tụi tây nó xử hay lắm, con nào cũng là con, thậm chí ko có con được họ còn đi xin con nuôi, và lo lắng như con ruột cho đến khi trưởng thành. Chính cái tính cứ thích hơn thua, thích tranh giành, mà người lớn tự làm khổ mình, rồi làm khổ con cả trẻ con. Con nít là phải được ưu tiên một, không cần biết nó là con ai? thí dụ như có ai đó cho không mình một đứa trẻ để take care chơi với nó thì càng tốt chớ sao? bên tây họ thích ko cần sinh con mà vẫn có con nít để chăm lo, người mình cần học hỏi tính nhận con nuôi, hay con riêng của chồng hay vợ là con mình, và chăm lo yêu thương như con ruột. Nên tập bỏ đi cái tính xấu ích kỷ.

Mai nói...

@LU: chị đồng ý với em mà, người ta nuôi con chó con mèo trong nhà mà còn yêu thương được, với đứa trẻ lại nỡ hẹp lòng! Đáng buồn.
Bởi thế thêm trân trọng ML.

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết