14/12/09

RÌ VIU THỜI TRANG BÔNG SEN VÀNG


Hơn hai năm trước, nhân lễ trao giải Cánh diều Vàng 2007, tôi viết một entry có nhan đề "Nhếch nhác Diều Vàng", phê phán nhè nhẹ một số nghệ sĩ đến dự lễ tôn vinh của chính mình mà ăn mặc quá bô nhếch. Sau đó nhận được lời chỉ trích rất gay gắt của một bạn đọc rằng tôi đòi hỏi quá đáng, phải để cho các nghệ sĩ tự do chứ. Tôi rất ngạc nhiên là bạn này là nữ, mà lại còn rất trẻ (mới ngoài 20 một tí).

LHP lần này diễn ra ở TP Hồ Chí Minh và người ta quyết định phải tạo ra bước ngoặt, biến LHP thành ngày hội tôn vinh giống như những giải thưởng điện ảnh danh giá khác. LHP có hẳn tổng đạo diễn, khai mạc bế mạc được dàn dựng khá đàng hoàng, có thảm đỏ để các ngôi sao tạo dáng và khoe thời trang.

Giấy mời đến dự khai mạc - bế mạc LHP còn ghi rõ phải mặc trang phục lịch sự. Vietnam Net còn có hẳn một bài "Liên hoan phim - Nơi sự khiêm nhường không được cổ súy". Tóm lại, thế là tốt. Điện ảnh mà không đẹp, không lung linh thì còn gì là điện ảnh?


Rõ ràng là LHP lần này có không khí hơn rất nhiều. Các sao lớn, sao bé và cả sao tiềm năng đến dự lễ bế mạc đều cố gắng ăn mặc đẹp nhất có thể được. Các báo mạng đăng hình của họ cười thật rạng rỡ. Dẫu kết quả LHP chưa đột phá, song ít ra với rừng sao cười thì có thể nói "LHP" đã thành công.


Mấy ngày đã trôi qua mà không thấy báo nào bình chọn "Thời trang Bông sen Vàng" để xem ai mặc đẹp, mặc xấu thế nào, nên hôm nay đành mạo muội làm công việc này.

Việc bình chọn chủ yếu dựa trên ảnh của các tờ báo mạng, nên rất có thể có những bộ trang phục đẹp nhưng do góc chụp của phóng viên, hay đơn giản là do yếu tố "ăn ảnh" thấp của nó, mà chưa được đánh giá đúng. Mong mọi người lượng thứ.

Nữ diễn viên mặc đẹp nhất: Hồng Ánh

Nam diễn viên mặc đẹp nhất: Bình Minh

Nữ diễn viên stylish nhất: Đỗ Hải Yến

Nam diễn viên stylish nhất: Dustin Nguyễn

Nữ diễn viên mặc chưa được đẹp nhất: Phương Thanh

Nam diễn viên xuyền xoàng nhất: Trung Hiếu

"Thảm họa thời trang": Vũ Thu Phương


Một nhà tạo mẫu danh tiếng nói: "Tôi không hiểu thứ trang phục mà siêu mẫu này mặc là gì, khi nó là một mớ hổ lốn về chất liệu và phong cách. Có lẽ cô lầm giữa trang phục của sàn diễn thời trang và trang phục để xuất hiện trước công chúng?".

Người mặc xấu nhất xuất hiện trên sân khấu là đạo diễn Nguyễn Thanh Vân. Anh lên nhận giải "Nữ diễn viên xuất sắc nhất" cho diễn viên Lan Hà. Có thể do suy nghĩ không đoạt giải gì nên đạo diễn đã không ăn mặc tươm tất hơn?

Hy vọng Cánh diều Vàng và Bông sen Vàng lần tới sẽ không còn ai ăn mặc úi xùi lên sân khấu nhận giải và xuất hiện trước hàng triệu khán giả truyền hình nữa.

Ảnh: VietnamNet, VNExpress

16 comments:

Titi on lúc 15:53 14 tháng 12, 2009 nói...

Anh nhìn quá chuẩn. Em ngạc nhiên về ông Thanh Vân quá. Đồng chí ấy làm phim không tệ, thậm chí còn có cảm giác điện ảnh đối với ông ấy là hơi thở, máu thịt... mừ sao lại coi thường nơi tôn vinh hơi thở, máu thịt mình thế nhỉ :-(

Vân Lam on lúc 17:39 14 tháng 12, 2009 nói...

Em thấy chuẩn nhất là về Phương Thanh và Vũ Thu Phương. :D À, còn hai cô nữa mà không lâu sẽ thay thế hai cô trên là Hoàng Yến và Lý Nhã Kì. Lòe loẹt không thể tả! :(

Unknown on lúc 19:32 14 tháng 12, 2009 nói...

Dồi ôi, còn mợ Cao Thùy Dương, đồng bóng thấy ghê :((. Mợ VTP thì chưa bao h thấy ăn mặc đẹp. Còn các mợ Mai Thu Huyền, Giáng My, già rồi lòe loẹt cưa sừng làm nghé thấy ghê :((.
Các mợ ko hiểu dc nguyên tắc đơn giản nhất của thời trang là Less ís best, tại sao áo đã nhóng nhánh rồi mặt còn bự phấn tóc vấn cầu kỳ và đeo trang sức đính đá to sụ hả giời. Ko có điểm nhấn, ko biết focus vào đâu, nhìn vừa hợm hĩnh vưà thiếu thẩm mỹ :((

Tóm lại quãng đường từ đẹp tới thanh lịch của các mợ còn xa lém T_T

Cả cái liên hoan phim này mặc đẹp nhất theo em là Dương Yến Ngọc

Unknown on lúc 19:34 14 tháng 12, 2009 nói...

May mà đợt này ko có mợ nào mặc đầm dự tiệc mà xách theo túi LV hay Burberry to sụ, lần trc em nhìn loáng thoáng ở even nào có, thật là thảm họa :((

Polka Dots on lúc 20:20 14 tháng 12, 2009 nói...

Đồng ý với nhận xét của Dứa cả 2 tay 2 chân. Mình cũng từng thấy đâu đó mấy cô đi dự tiệc mà vác theo những cái tui xách to đùng, nhà quê hết chỗ nói. Thấy rõ ràng yếu tố "khoe của".

@VMC: Đồng ý hết, trừ chú Dustin Nguyen. Không hiểu sao trông bẩn bẩn, và cái khăn chòang cổ vừa xấu vừa quấn không đẹp.

LU on lúc 20:38 14 tháng 12, 2009 nói...

ha ha...đọc bài này buồn cười quá! đồng í hoàn toàn với bảng chấm điểm của anh, kết nhất là cmt của Dứa --> so funny :))

-Bình Minh, Hồng Ánh mặc đẹp nhất vì chơi màu đen đơn giản mà thanh nhã. Màu đen là màu mode dành cho lễ tiệc ở bên tây (đặc biệt nơi em ở Hollywood).

-Dustin, Hải Yến trang phục nhìn có ấn tượng.

-Phương Thanh trông giống đang quảng cáo cho nhân vật Mai xuân Phong trong film chưởng.

-Trung Hiếu nhìn giống một sinh viên đang tụ hợp "đêm lửa trại sinh viên ngoài trời".

-Vũ Thu phương diện áo này có vẻ giống con gà đang bị vặt lông dở dang chưa mần sạch hết.

-Thanh Vân nhìn rất giống "chú lính chì"

...Nhận xét theo cảm nhận của con mắt khán giả thôi, đừng ai ném đá héng! ;))

lvu on lúc 04:21 15 tháng 12, 2009 nói...

Bác Thanh Vân xuất hiện ở đâu cũng xuềnh xoàng. Hồi qua trường em chiếu phim cũng y chang luôn.

lvu on lúc 04:24 15 tháng 12, 2009 nói...

Phương Thanh thì có lẽ hết thuốc chữa, chưa bao giờ thấy chị này elegant. Có lẽ chị ấy sinh ra để làm một người nhí nhố. Không ai bàn đến tính cách ở đây, nhưng ăn mặc thể hiện 1 phần nhân cách và thẩm mỹ, và nó quan trọng với giới celebrities.

Lan Lan on lúc 08:52 15 tháng 12, 2009 nói...

Mình cũng đồng ý với bạn Dứa, khoản trang điểm của diễn viên nhà mình không thể mê được

Nặc danh nói...

-Bà Mai Thu Huyền trước giờ vẫn sến vậy mà, chẳng thay đổi gì cả.
- Còn người đẹp Giáng My không biết chừng nào cưa hết sừng đây?Chán toàn tập...
- Đầm của Đỗ Hải Yến đẹp, nhưng nhìn hair hơi bị già!!
- Hồng Ánh nhìn sang nhất!!
- Trương Thị May cái đầm cũng ok đấy chứ!!
@ Lu, Dứa: comment chuẩn không cần chỉnh!! :D

Titi on lúc 12:11 15 tháng 12, 2009 nói...

Cả nhà chê nhiều thế! Trừ bác Thanh Vân là không thích mặc đẹp có chủ ý, còn lại nguyên nhân là dư lày ạ.
Khổ thân mấy sao vừa mới làm quen với new job dự tiệc chuyên nghiệp nên rất nhiều sao chưa có người chuyên lo phục trang. Điển hình là Phương Thanh, Mai Thu Huyền...
RÒi, có khi cái bộ trang phục kia không phải để khoe nhân cách mí lị gu thẩm mỹ đâu, mừ là quảng cáo cho nhãn hiệu mới đóa cho nên xấu cũng đc, miễn là sao nhét $ đầy ví nhá. Điển hình là các sao ngành thời trang.
Nguyên nhân chót, hơi vớ vỉn nhưng mừ là sự thật: đi nhiều quá nên ko phải lúc nào cũng đủ thời gian mừ cân nhắc, nâng lên đặt xuống váy váy áo áo như cả nhà cả năm mới đi có vài buổi nhá, nên thỉnh thoảng đến cả sao quốc tế vẫn bị cá sấu nhá :-D
Hị hị...ném đá tớ đi nào, tớ yêu bạn nào ném tớ :-P

ANH on lúc 14:04 15 tháng 12, 2009 nói...

Vỗ tay ủng hộ cái nguyên nhân vớ vỉn sau cùng của Titi

Lan Lan on lúc 14:26 15 tháng 12, 2009 nói...

@Titi: hị hị cả năm mới có dịp lên báo lên chí, trăm họ dòm vào, mà các bạn PR dở thật í, tệ thật í.
Thực ra em cũng thấy cảm giác tương tự với diễn viên Trung Quốc, khác xa Hàn Quốc rất chuyên nghiệp mà tuyệt vời, hị hị

Unknown on lúc 23:14 15 tháng 12, 2009 nói...

Em thì thấy nguyên nhân chị Titi nói cũng đúng 1 phần thôi, mà đúng nhất là việc sao nhà mình giờ mới bắt đâì quen "đi ăn cỗ" nên còn lúng túng trong chuyện chọn trang phục. Tuy nhiên rõ ràng trang phục thể hiện thị hiếu và phông văn hóa của sao. Nếu ko làm j có chuyện những cô vô học như Phi Thanh Vân vòng xuyến đầy người mặc áo dài lại mang theo LV Speedy, hay Vi Cầm đi giải Diều vàng mặc cái váy như đống xơ vác túi Bubbery. Mấy nghệ sĩ đó nói nghiêm túc là "tuổi nào" để các nhãn hiệu lớn mượn hình ảnh quảng bá? Những cô như Trương Thị May mặc những bộ hàng ngàn cái lông công như vậy là thể hiện sự mông muội về nhận thức, thời buổi nào rồi còn đem động vật ra làm trang phục, nếu là lông công thật và cô là sao cỡ Quốc tế khéo bị hội PETA ném cà chua biểu tình từ lâu rồi.

Hơn nữa thử hoi khán giả cỡ "dân ngu khu đen" như em, mấy ai nhận ra sao Việt đang diện những nhãn hiệu nào trên người. Loáng thoáng có tên mấy nhà thiết kế quen thuộc, trong đó có anh chàng Hoàng Hải, người thiết kế bộ xanh lét em Cao Thùy Dương mặc nhìn đến ghê. ANh này xưa nay nổi tiếng với kim sa hột xuyến chói lòa, lại gần trang phục cả anh cứ phải đeo kính râm, là thứ thời trang rất phô trương chứ ko thanh lịch. PR mà lại cho người mẫu mặc xấu thế khác j tự tát vào mặt mình?

Các bác nam thì em no comment :D

Titi on lúc 01:57 16 tháng 12, 2009 nói...

@Dứa: Chính vì mọi thứ, thời trang, thiết kế, dự tiệc, ... đều ở bước đầu, đầy bỡ ngỡ như kiểu trẻ con mới bước vào lớp 1, lại muốn đột phá, đốt ngắn thời gian, kiếm xiền dễ dàng, thêm khoản quá tự tin, nên mới xảy ra tình trạng như trên. Nếu không, Việt nam mình đã chẳng kém Hollywood tí nào đâu em :-P
Em thử nhìn xem có đúng là những sao nào có cơ hội thường xuyên ra nước ngoài cũng mặc đẹp hơn hẳn sao ko đi đâu cả không :-D

Nặc danh nói...

Phương Thanh! dáng có chuẩn đâu đòi ngta mặc đẹp.
Như vậy là được rồi.Vả lại đây k phải là style xưa giờ của Cô Chanh okie

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết