6/9/09

THÔNG MINH HAY SEXY?



Ba người đàn ông ăn trưa với 5 người phụ nữ. Trong số đó 1 người đàn ông và 1 người phụ nữ là những người mới, lần đầu tiên nhập hội với những người còn lại. Tất cả đều ở độ tuổi ngoài 40 một tí. Hoá ra hơn 20 năm trước, 6 người trong số này đã từng dự một khoá học cùng nhau.

Người đàn ông dáng chừng là chủ hội giới thiệu với hai người mới.

- Đây là H, một người phụ nữ rất thông minh.

Người phụ nữ tên H giãy nảy: "Đã bảo bao nhiêu lần là đừng giới thiệu tôi thông minh. Tôi có thông minh đâu. Giới thiệu khác đi. Đừng "chơi" nhau như thế!".

Người đàn ông thứ hai lên tiếng: "Thế muốn giới thiệu như thế nào?"

H cười: "Thà cứ giới thiệu là ngốc nghếch còn hơn. Phụ nữ ngốc nghếch đáng yêu, đúng không? Làm phụ nữ thông minh khổ lắm!".

Người đàn ông chủ hội hóm hỉnh: "Phải thông minh lắm mới nhận ra là làm phụ nữ thông minh khổ lắm đấy".

Mấy người phụ nữ còn lại nhao nhao: "Không cần khen xinh. Vì bọn này cũng biết là không xinh lắm. Đấy, đang ngồi mà có một anh lẩm bẩm: "Chân dài thế nhỉ, có phải sướng không?"

Người đàn ông thứ hai cố tình thở dài: "Nhưng có thấy ai chân dài đâu?"

Người phụ nữ tên H nhanh nhẩu: "Thì khen một cái gì đó khác. Chẳng nhẽ bọn tôi không có gì đáng khen à?"

Người đàn ông chủ hội vung tay: "Rồi, đây là bạn H - người có cái miệng, à không, nói thế thô quá, người có khoé miệng rất gợi tình".

H che miệng cười: "Quá đáng, quá đáng!"

Một người phụ nữ hỏi: "Thế tôi thì sao?"

Người đàn ông chủ hội cười: "Bạn à? Bạn thì có đôi tay rất đẹp. Đấy mọi người nhìn xem, ngoài 40 rồi mà tay trắng muốt, trông như tay con gái 18 ấy. Nói toàn bằng tay đấy chứ!"

Người phụ nữ tay đẹp gật đầu: "Đúng, vì mình biết mặt mình không đẹp, trong khi tay đẹp, nên khi nói cứ phải đưa tay lên ngang mặt để khoe cái đẹp mà mình có".

Người phụ nữ có khoé miệng gợi tình kết luận: "Đấy cứ giới thiệu như thế nghe thú vị hơn. Sợ thông minh lắm!".



30 comments:

LU on lúc 23:57 6 tháng 9, 2009 nói...

hà hà...phụ nữ chết vì cái lỗ tai và đờn ông chết vì con mắt :D

Lan Lan on lúc 08:36 7 tháng 9, 2009 nói...

Hi hi đàn nào cũng thích chết như thế Lu ợ

Nặc danh nói...

...Giữa buổi, có thêm một người nhập cuộc. Người này không phải người mới, không cùng dự một khóa học với 6 người kia 20 năm trước, và cũng 'không thích được khen thông minh'.

Vẫn đang đề tài 'chúng tớ không thích được khen thông minh'. H. - người 'có khóe miệng gợi tình' quay về phía T., người vừa khen mình, đáp lễ: Tớ thì thấy cái cúc áo của cậu rất đẹp.

Cứ thế, mỗi câu của mày râu lại được phái kia phản hồi/ giải phẫu/ đầy tinh quái, hài hước, và ...thông minh. Sau một hồi, T. làm bộ lắc đầu ngán ngẩm, vớt vát với mày râu bên cạnh: "đấy, nói chuyện với cái bọn phụ nữ thông minh là thế đấy!". Bên-cạnh gật gù ra chiều đồng tình lắm. Đến-sau dài giọng: Anh ơi, ngán ngẩm là thế, nhưng khi nói chuyện với những 'thông minh' rồi, ngồi với những 'không thông minh', anh lại thấy thiếu thiếu cái gì đấy !

Nặc danh nói...

Nếu mà được lựa chọn í, ai cũng chọn sexy. Vì thông minh có thể rèn luyện được, sexy thì không, he he em nghĩ thế.
"Đấy cứ giới thiệu như thế nghe thú vị hơn. Sợ thông minh lắm!". - Còn sợ cả cá tính nữa ạ.
Em là Người lạ vừa đến, không phải nặc danh mũ đen đâu.

Nặc danh nói...

Sexy sao khong the "ren luyen" duoc nhi? Khong phai moi nguoi tung nghe cau: khong co phu nu "xau" chi co phu nu chua biet "lam dep" hay sao? Va co ve nhu ren luyen tri thong minh kho khan hon sexy thi phai.

Lana (=nặc danh 1) nói...

Chà có nhiều nặc danh quá, nặc danh 1 lộ diện vậy. Chào Người-lạ nhé :)

Titi on lúc 12:17 7 tháng 9, 2009 nói...

Oài, đàn ông khen gì cũng tốt lắm roài, đừng im thin thít như bị thóc là được :-P Sợ nhất là những ông chẳng bit nói năng giề cứ tương quả mắt thô lố và cái mặt vô hồn vào giữa bàn tiệc :-P

Nặc danh nói...

Vâng, em chào bác Lana ạ.

Lan Lan on lúc 16:00 7 tháng 9, 2009 nói...

dạo này toàn nặc danh nhỉ?

LU on lúc 18:19 7 tháng 9, 2009 nói...

@ chị sui : he he...nhưng đối với phụ nữ thông minh thì đờn ông ko nên khen họ, vì chẳng khác nào đang diễn trò một con ngỗng đực cù lần, êm lặng là cách hay nhất nếu người đờn ông đó "thực sự" thông minh.
Vấn đề không phải nên khen phụ nữ thông minh hay là sexy, điều quyết định người đàn ông có cao tay ấn hay không là cách họ biết xử dụng lời khen của mình.
Có những đối tượng cần lời khen (càng dập lời khen càng nhiều càng tốt). Nhưng đối với một số đối tượng khác, càng vất lời khen vào họ càng nhiều thì kết quả đôi khi là phản tác dụng sui ợ :D

Cứ theo tâm lý này mà phang thì em nào chả chết ;))

Titi on lúc 18:28 7 tháng 9, 2009 nói...

Lu chưa chứng kiến đàn ông VIệt ở chỗ ăn uống công cộng rồi. Hầu hết họ sẽ chẳng bit nói năng gì và chỉ cắm mặt vào ăn ăn và ăn thoai :-P
Sorry anh! Em ko có ý ám chỉ tất cả đàn ông Việt :-D

LU on lúc 19:16 7 tháng 9, 2009 nói...

ặc...ha ha...đi ăn thì lo ăn thôi chứ chẳng lẽ lo khen hả chị sui? =))
Lời khen phải đặt đúng lúc, đúng nơi, đúng chỗ. Cứ thử tưởng tượng đang đói bụng, mừ đờn ông phải ngưng lại khen hôm nay em ăn phở ko dính cộng hành, giỏi quớ thì...ha ha...mẹ Tí nó đừng chọc Lu cừi nữa nha =))

Titi on lúc 19:29 7 tháng 9, 2009 nói...

Đấy, Lu cũng nghĩ là đi ăn thì chỉ nên ăn thôi :-(
Chị sui nói tắt. Sự thể là dư lày: Ở Việt nam, đi ăn hầu như bao giờ cũng kèm một lý do nào đó. Mừng tân gia, sinh nhật, thôi nôi, đám cưới, rửa đồ mới...túm váy lại ăn chỉ là một phần, gặp mặt và chúc mừng mới là lí do chính. Vậy nhưng nhiều ông chỉ lo ấm cái bụng xong rồi thì chuồn chuồn có cánh thì lượn, chẳng buồn ngẩng mặt lên để giao lưu chung chứ nói gì đến khen được ai :-(

VMC on lúc 19:38 7 tháng 9, 2009 nói...

@Titi: Đàn ông Việt nói chung là "rượu vào lời ra". Số những ông cắm đầu vào ăn, xong rồi vác bụng chuồn thẳng ít lắm.

Titi on lúc 19:50 7 tháng 9, 2009 nói...

@VMC: Có thể anh đúng một phần. Nhưng em chứng kiến không ít ông như thế đâu ạ. Nó khiến bữa ăn trở nên vô hồn và hành động ăn uống kiểu đó chẳng khác nào động vật. Ít nhất, hãy biết khen chê món ăn, bát đũa và người nấu nên chúng hay dở ra sao. Để thể hiện một sự quan tâm và lịch lãm nhất định, đồng thời với đó là thông điệp không coi "miếng ăn là nhất" nữa :-P

LU on lúc 20:10 7 tháng 9, 2009 nói...

@ chi sui : có lẽ chị sui gặp nhằm ông khờ nào đó quá khờ nên bị ám ảnh ròi :D.
Theo Lu thấy thì đại đa số tiệc tùng đàn ông nói chung ko phân biệt Mỹ, Việt, hay da đỏ da đen gì cũng đều thích đàm đạo.
Họ vừa ăn vừa nhâm nhi tám đủ thứ chuyện trên đời, từ kinh tế, chính trị, thể thao, văn hóa, và cả đến phụ nữ. Họ 8 chỉ để trao đỗi thông tin và giao lưu mí nhau.
Trong khi các bà xúm lại thì chỉ muốn bàn về đời tư cá nhân 1 ai đó, hoặc là phê phán nói xấu. Đàn ông họ ko có tính này, vã lại đại đa số các bà thiếu kiến thức để mà hầu chuyện nhập hội với mí ông, lí do này mà họ bỏ các bà sang một bên trong những bửa tiệc thôi mà.
Không tin thì chị sui thử đi 1 vòng kiễm chứng xem Lu nói có sai ko nhá, đa số các bà vào tiệc hay ra public là thích show những thứ mình có như quần hiệu, áo hiệu, điện thoại hiệu. Lu thấy có bà thậm chí mình ko nhìn thì cũng khều mình hỏi một câu, "em thấy hôm nay chị mặc cái quần hiệu này có đệp ko? sao chị thấy nó hơi chật chật". Vì lịch sự xã giao nên Lu phải khen một tiếng cho bà ấy đêm về ngủ yên =))

Titi on lúc 20:20 7 tháng 9, 2009 nói...

Nếu gặp người quen thì mí ông nổ lắm, điều đó là bình thường. Nhưng mừ gặp người lạ hoặc người trên cơ thì các bố í im thin thít. Thế mới buồn chớ Lu. Mừ ăn tiệc thì hay gặp người lạ lắm :-D

LU on lúc 20:47 7 tháng 9, 2009 nói...

@ chi sui : thế nà chị sui phải đi học một khóa tìm hiểu tâm lí đờn ông ròi. Môi trường làm việc của Lu toàn đờn ông nên Lu biết chắc họ ko có tính kì thị người trên cơ hay giỏi hơn, như phụ nữ chúng mình hay mắc cái bệnh này.
Họ rất dễ hòa đồng để mừ học hỏi kinh nghiệm của đàn anh hay ngừời giỏi hơn mình í chứ. Lí do này mừ tại sao tới nay vẫn là đàn ông thống trị thế giới, vì họ biết cái gì yếu kém thì họ tìm tòi học hỏi.
Không tin thì chị sui thử tìm hiểu xem, mí ông mừ cắm mũi vào vi tính ngoài chiện xem XXX thì họ còn đi tìm những thông tin kĩ thuật, văn hóa mới ấy chứ.
Chả phải mí ông chồng luôn luôn là ngừi về nhà kể cho vợ nghe rằng,"hôm nay thế giới mới xảy ra chiện này, ngày kia sắp xập trái đất em ợ"...đúng ko nào? :D

hì hì...hum nay tranh lựng mí chị sui mõi tay kinh í =))

Nặc danh nói...

Lại nói chuyện bữa tiệc của 3 người đàn ông và 5 người đàn bà phía trên.

Sau khi người đàn ông lạ ra về trước, mấy người còn lại xúm vào hỏi người phụ nữ có "khóe miệng sexy":" Lịch lãm đấy chứ. Chắc cũng cỡ ông xã nhà cậu?"
Ngẫm nghĩ tý chút,uốn lưới đủ 7 lần, "thông minh " có khóe miệng sexy" nhỏ nhẹ:" Cớ đó, nhưng để bằng được Người lạ, ông xã tớ cần thêm 2 ly !!!

@ LU và Sui: Đa phần "liền ung" VN đi nhậu thích tám nhiều hơn thích khen Sui và LU à. Con "ung " nào chưa biết nói gì thì LU cứ cho thêm vài chén rồi khích vài câu là nói tuốt.

LU on lúc 21:17 7 tháng 9, 2009 nói...

@ nặc danh : ha ha...câu này đúng nà...Lu quên mất, sau nầy lấy chồng zìa cứ cho hắn uống say bí tỉ, thì lúc đó hắn sẽ ngợi khen Lu cở Tây Thi mí lại Điêu Thuyền ấy chứ ...ha ha =))

Chi_bao ^_^ on lúc 21:36 7 tháng 9, 2009 nói...

hic, câu chuyện này ko ổn mà sao mọi người tranh luận ghê thế nhỉ? Không nói rõ nội dung thông minh hay sexy ở chỗ nào? E thì thấy chả có vẻ gì là thông minh, chả có vẻ gì là sexy cả?
Chỉ thấy một điều ở đàn ông là: cũng hãy xoi mói.

Titi on lúc 21:42 7 tháng 9, 2009 nói...

Túm váy lần chốt là phải có sự động viên của tiên Tửu, các ông chồng mới nổ được phải hong? Biết thế :-D

LU on lúc 21:51 7 tháng 9, 2009 nói...

@ chi sui : chị sui cửn thựn đới, lở cho tiên tửu vào roài các ông lại nhời thật mất lòng nổ ra, thì có mừ dìa nhà tự vận thoai sui ợ =))

Titi on lúc 00:03 8 tháng 9, 2009 nói...

Hà hà...khi được khen chị sui chỉ thấy đàn ông đáng iu hơn, chứ mìn thì vữn nguyên xi xấu xí như con chí trong buồng xí đang bị bí thoai :-P

Nga nói...

- Дура ты!
- Зато красивая.
- Кто тебе сказал?
- Ты...
- И ты поверила?!
- Конечно!
- Ну и дура!
- Зато красивая!

Chuyện bên Russia :
- Ngốc nghếch thế nhể.
- Nhưng mà xinh, he he
- Ai nói em vậy ?
- Anh…
- Và em tin à, hố hố.
- Tất nhiên.
- Đúng là đồ đàn bà ngốc.
- Nhưng mà xinh ! :)

Nặc danh nói...

Thông minh hay sexy?
Nhất định rồi, em sẽ chọn sexy. Chứ sao nữa. Anh nghĩ mà xem, có ai bỏ nhiều thời gian đi xem các bà các cô đấu trí đâu, nhưng hết năm này qua tháng khác, họ vẫn giành nhau vé xem hoa hậu. Cả trăm cuộc thi hoa hậu mỗi năm trên toàn thế giới, thế mà chồng em, con em, các cậu các anh của em, các đồng nghiệp nam cơ quan em chẳng ai chán cả, đặc biệt là phần thi áo tắm. Anh thương em thế nào cũng lại phản bác em, rằng phần thi ứng xử vẫn quyết định đấy thôi. Em lại phải thủ thỉ với anh vậy, ứng xử miễn là không gọi nhầm tên phở Nam Định thành bún riêu Hà Nội là đủ lắm rồi, nhất định không cần hơn.Anh cũng biết rõ rồi còn gì.
Em sẽ chọn sexy, chắc chắn rồi anh ạ.Tần số các đấng mày râu vừa hôn lên đôi môi em vừa thốt lên:" Em thông minh quá" chắc chắn ít hơn cả ngàn lần so với:" Em đẹp quá".
Ra đường,tay em xách laptop, chân ngắn bước vội vàng đến cơ quan để phục vụ Sếp của em bằng trí thông minh Trời phú chắc chẳng bao giờ làm tim anh rung động đến nghẹt thở bằng một cặp chân thon dài, váy hồng rực rỡ tung bay trong gió, đôi môi hé mở ngọt ngào, ánh mắt quyễn rũ hút hồn anh.
Em sẽ chọn sexy, nhất định là như thế anh ạ.
Còn nếu được anh hiểu và thương hơn nữa mà đổi " Thông minh hay sexy " thành " Thông minh và sexy" thì chắc chắn rồi, em sẽ mua giầy cao gót, sơn bóng móng chân, vuốt chút keo lên mái tóc để nó cũng bồng bềnh tung bay trong gió,sẽ giảm tranh luận với anh, mặc kệ sếp của em với hàng núi công việc rồi em đàng hoàng khoe cặp chân đã đi gầy cao 9 phân trên chiếc ghế Salong đẹp nhất hình chữ VÀ phải không anh.
Thông minh VÀ sexy chắc chắn anh của em hài lòng chứ??? He he

Nặc danh nói...

Chu de nay cua VMC hoa ra soi noi qua. Nhung xet cho cung: phu nu se co nguoi sexy, co nguoi thong minh, lai co nguoi thong minh va sexy thi dan ong cung vay: co nguoi thich sexy, co nguoi thich thong minh, co nguoi doi hoi cao va tham lam thi thich sexy+thong minh... vay nen chung ta thay chung ta thuoc the loai nao thi chon chong thich the loai ay la xong. Ai cung chi mong muon mot chong thoi chu. Nhu vay phu nu chung ta se luon duoc la chinh minh va ban se khong bao gio phai "dien" trong cuoc song nua.

Nặc danh nói...

Eo ơi, bạn nặc danh này đơn giản nhẩy? Có sáu miếng bánh ga tô chia cho sáu người hỏi mỗi người được bao nhiêu miếng? he he. Thế thì còn gì là tranh với luận nữa nhẩy?
Vấn đề là anh của em có em thông minh, vốn ngày trước yêu em vì thông minh. Đến một ngày đẹp trời, anh lại bảo em thiếu sexy, anh cần sexy cơ.
Vậy đấy Nặc danh Đơn giản ạ. Phụ nữ vốn yếu đuối và quá yêu đàn ông. Thế nên mới loay hoay tìm cách thao gỡ.
Thông minh hay sexy nhỉ? Hả bà con?

Nặc danh nói...

Nịnh khác với khen chứ nhỉ? Tớ thích khen lắm.Thấy ai có cái gì đẹp tớ cũng khoái khen. Tính anh nào hay là tớ cũng khen hay luôn. Chắc không bị cả làng bịt mũi.

Vhlinh on lúc 00:32 3 tháng 10, 2009 nói...

Nhất định rồi, em lại chọn thông minh anh ạ. Chứ sao nữa, anh nghĩ mà xem, người ta bỏ nhiều công sức để tìm ra Quí bà Việt Nam đẹp và thành đạt...he he, hẹn mai comments tiếp nhé.

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết