26/9/09

VIỆT NAM CÓ QUÝ BÀ...



Tôi đã dự định là sẽ không viết một dòng nào trên blog này về cuộc thi Hoa hậu Quý bà Đẹp và Thành đạt Việt Nam 2009 (Mrs. Vietnam 2009), đơn giản là không muốn mang tiếng chê bai chị em của chúng ta. Họ đáng được nâng niu và trân trọng. Nhưng xem chung kết qua truyền hình, nhận một lô message của bạn bè thì đành chia sẻ ra đây mấy dòng cảm tưởng. Mong mọi người thứ lỗi trước nhé.

1. Cuộc thi mất nửa tiếng để dành cho những bài diễn văn mà dường như thiếu chúng thì người ta không thấy được dấu ấn Việt Nam trong đó. Khi các thí sinh thi xong, người ta mong chờ kết quả, thì lại phải "ngốn" thêm một bài diễn văn nữa... Kính mong các nhà tổ chức các cuộc thi hoa hậu (cả quý bà lẫn quý cô) từ nay trở đi bỏ dùm hoặc cắt ngắn cái phần lễ lê thê và không cần thiết này. Nó chứng tỏ VN đang thụt hậu rất xa trong công nghệ tổ chức các cuộc thi sắc đẹp.

2. Không thể tin được Trần Bảo Ngọc, thí sinh sáng giá nhất cuộc thi, bị loại khỏi top 20. Những người xem truyền hình và chat online với tôi đều tin rằng cô là một trong số vài ba, nếu không nói là duy nhất, đủ sắc vóc để đọ với các quý bà 5 châu sẽ đến dự thi Mrs. World tại Việt Nam tới đây. Chắc chắn trường hợp này sẽ được báo chí, nếu không thì cư dân mạng bàn tán xôn xao và đưa ra nhiều suy luận trong những ngày tới.

3. Đúng như lo ngại của nhiều người (trong đó có tôi), màn thi ứng xử của các quý bà trở thành màn khiến người xem thất vọng nhất. Các câu hỏi đặt ra, xin lỗi, thật... chả ra làm sao. Còn các quý bà trả lời như thế nào? Đã đành là lúng túng, mất bình tĩnh, nhưng các câu trả lời đều không có thông tin với những lời lẽ sáo rỗng. Không có bất cứ phát ngôn nào khiến khán phòng phải ồ lên thán phục. Không có bất cứ câu nói nào xứng tầm với vế sau của cuộc thi là "Quý bà thành đạt". Để thành đạt người ta phải trải qua nhiều thử thách và không thể nói năng một cách ngây ngô như vậy. Nói thật là các câu trả lời ứng xử của Quý bà kém xa các em thí sinh còn trẻ về tuổi đời trong các cuộc thi Hoa hậu trước nay do báo Tiền Phong tổ chức.

4. Tóm lại, từ nay chúng ta không nên chê các thí sinh Hoa hậu không biết trả lời ứng xử nữa. Chị, cô, mẹ của các em còn ứng xử chán nữa là.

5. Bài "Hoa hậu Quý bà ca" của bà tiến sĩ quả thật là chán, rất chán. Không nên hát lại ở bất cứ một sự kiện nào nữa.

6. Thể nào cũng có ý kiến cho rằng nên thể tất cho lần thi Hoa hậu Quý bà đầu tiên. Vâng, chắc chắn rồi. Nhưng đây là sự chuẩn bị cho cuộc thi Mrs. World, và với sự chuẩn bị như thế thì... chậc chậc, không biết phải nói thế nào.

7. Người Nga có câu "Cái bánh rán đầu tiên thường lổn nhổn" (Первый блин всегда комом). Thế nên, có thể nói cuộc thi đã "thành công tốt đẹp". Chúc mừng Hoa hậu Quý bà Việt Nam đầu tiên.

Ảnh: Hoàng Thị Yến vui mừng với chiến thắng tại Mrs. Vietnam 2009


27 comments:

LU on lúc 22:31 26 tháng 9, 2009 nói...

À ra là thế. Anh chuẩn bị tinh thần nhá, các bà sẽ ném đá anh đới. Vì cái tội hay bênh teen mà ko bênh già :D

Phạm Minh Toàn on lúc 22:37 26 tháng 9, 2009 nói...

Càng ngày các cuộc thi của VN càng nhạt, trong khi công nghệ tổ chức của Thế giới đã thay đổi rất nhiều. Bây giờ có Internet, Truyền hình mà sao các nhà tổ chức VN ko cập nhật hay ko chịu thay đổi nhỉ?

Nặc danh nói...

hic, quý bà và "tưởng mình là quý bà" là 2 khái niệm rất khác nhau

VMC on lúc 23:01 26 tháng 9, 2009 nói...

DTP: Em noi dung. Quy ba khong dom dang, an mac sac so, rong phuong va kim tuyen choi loa nhu the.

Misha on lúc 23:21 26 tháng 9, 2009 nói...

Первый блин... haha, đúng rồi!

Mẹ Cua và Bống on lúc 23:26 26 tháng 9, 2009 nói...

hic, em nhìn cái ảnh 5 quý bà trên, hoa hết cả mắt :((

Nặc danh nói...

Cam on VMC.
Anh "ac" qua!
Khong noi ai la hoa hau.
Nhung toi vua moi google ra roi!
Chang biet noi sao !

Nặc danh nói...

Em bật tivi lên đúng vào phần thi ứng xử nên không biết rõ bà nào là bà nào. Tuy nhiên cũng muốn góp ý với Ban Tổ chức lần sau ngoài hoạt động từ thiện nên có thêm phần luyện thanh theo kiểu Đồ rê mí, chứ có mấy bà giọng kinh nhắm.
Nguoilavuaden.

Nặc danh nói...

Vừa chán chết, vừa hết hơi.
Ngây ngây ngô ngô chẳng giống người đàn bà Việt chứ đừng nói là Quí bà Việt thành đạt.
Lẫu hết cả nòng.
Bài hát thì có cái câu" Hoa hậu quí bà Viêt Nam" nghe phát sốt.
Lói chung nà chán nắm.

Hoàng Nguyên Vũ on lúc 00:41 27 tháng 9, 2009 nói...

“Quý bà” giành vương miện Hoàng Thị Yến (có tên gọi khác: Hồng Yến) là người từng được bác Dương Kỳ Anh vẫn nhắc trong các bài báo và cuốn sách của ông: một nhan sắc đủ để thành hoa hậu thế giới.
Những cuộc thi sắc đẹp ở Việt Nam đang có dấu hiệu nhàm chán dần và một thực tế hơi tréo ngoe là càng ngày càng thiếu chuyên nghiệp. Hay là tiền của nhà tài trợ, không phải tiền của những người tổ chức, thực hiện nên họ không xót, thích làm gì thì làm nhỉ?
Nhìn tổng thể hơn một chút, các cuộc thi khác như Sao Mai, Sao Mai điểm hẹn, Idol…cũng nằm trong tình trạng như trên. Tại sao anh nhỉ?

Pig on lúc 01:14 27 tháng 9, 2009 nói...

e chỉ buồn cười kiểu xưng hô của các bà, các mẹ là "em" với các anh :))
lớn rồi mà thích làm dáng như xì tin :| chán

Nặc danh nói...

Rat cam on "Hoàng Nguyên Vũ " da bo sung chi tiet dat gia ve hoa hau quy ba!:"một nhan sắc đủ để thành hoa hậu thế giới"

?!
?!
?!

Hoàng Nguyên Vũ on lúc 02:21 27 tháng 9, 2009 nói...

Chi tiet do la cua bac Duong Ky Anh chu Hoang Nguyen Vu ko the noi vay dau ban oi

Nặc danh nói...

Xin loi VMC neu sang ra bong dung ...Hôm nay thức dậy không còn thấy... nha minh..

Nha minh da bi bien thanh dien dan cua hoa hau quy ba !

Chi muon cam on lan nua.

VIỆT NAM CÓ QUÝ BÀ...hinh nhu la bai dau tien tren mang thong tin ve QUÝ BÀ.

Nặc danh nói...

Oh!
Minh hieu la cau do cua Duong Ky Anh.
Cam on HNV la da dua thong tin do.
HNV co biet "thanh phan giam khao" cua HHQB khong?

Nặc danh nói...

"...Để thành đạt người ta phải trải qua nhiều thử thách và không thể nói năng một cách ngây ngô như vậy..."

Cam on VMC da noi ho minh !

LU on lúc 05:51 27 tháng 9, 2009 nói...

he he...em ngủ dậy té vào blog anh đã thấy cả một cơ đội cmt nhiều câu buồn cười quá. Qua mấy lời nhận xét này thì em thề cho dù được tặng vàng, tới tuổi về hưu em cũng không có can đãm đi thi mẫu hậu đâu đấy. Bà con phản đối kinh quá :))

À, lần này em chỉnh lưng anh Cường tí tí nhé. Anh nói sai rồi, chính ra khi các phụ nữ đã thành bà, già đi rồi thì họ mới thật sự là thích ăn mặc rồng hoa sặc sở để cho nó trẻ lại đó mừ.

He he...vài hôm anh thấy trên bờ nốc của em diện lên hoa hòe thì biết là có triệu chứng quý bà héng :D

Hoàng Nguyên Vũ on lúc 14:15 27 tháng 9, 2009 nói...

Vu khong biet thanh phan BGK nhung chi biet la bao chi khong he man ma voi cuoc thi nay

Kha Cát on lúc 16:13 27 tháng 9, 2009 nói...

Em cũng công nhận, mẻ bánh đầu tiên này lổn nhổn quá sức chịu đựng :(

Nặc danh nói...

Lố bịch chịu không nổi!

Tôi đã từng chạm mặt Kathe và Đàm Thị Lý tại cuộc thi Hoa hậu Tây Nguyên. Kathe là một con dân tộc lưu manh nhất mà tôi từng biết, chưa hề học đại học mà dám khai là học năm 2 khoa sinh tại trường tôi ( DH DL) và còn khai gian dối đủ thứ chuyện...Còn riêng Đàm Thị Lý với hàm răng đen mã tấu vậy mà cũng đạt được hoa hậu Tây Nguyên mới lạ...hehe...Sau này họ không biết nhục còn mặt dày đi thi để thiên hạ không chỉ chê cười mình họ mà chê cười cho VN thụt lùi trong văn hóa...Tôi cũng buồn thay...

Nặc danh nói...

Ôi, buồn cho chị em phụ nữ VN có những đại diện như thế quá. Câu hỏi chán, câu trả lời còn chán hơn.
Nghe Bảo Ngọc trả lời pv về việc này thì càng thấy lạ là sao cô ấy không được chọn.
Thông minh, điềm tĩnh

Nặc danh nói...

Năm chị thi ứng xử hệt như năm chị bán cam dạo bị công an túm

Nặc danh nói...

“Quý bà” giành vương miện Hoàng Thị Yến (có tên gọi khác: Hồng Yến) là người từng được bác Dương Kỳ Anh vẫn nhắc trong các bài báo và cuốn sách của ông: một nhan sắc đủ để thành hoa hậu thế giới.
Sai rồi bạn ơi, Hồng Yến của Bác Dương là người miền tây. Còn cô Hoàng Thị Yến này là người Thái Nguyên , mới vào Saigon 7 năm nay thôi

Nặc danh nói...

Hồng Yến mà bác Dương nhận xét là siêu mẫu Hồng Yến, á hậu 1 báo tiền phong năm 1996 cơ chứ không phải quý bà này đâu.
Mời các bác vào http://webtretho.com/forum/showthread.php?t=367451&page=62 đây
các mẹ cũng bình luận rôm rả lắm. Mà cũng chả bênh các quý mợ nhà mình đâu.

Nặc danh nói...

Em xác nhận cái thông tin là em Hoa hậu quý B đó mới vô HCM vài năm nay. Mà đã có bác nào đi ăn bún chả của HHQB chưa vậy - HHQB làm nghề ..... bán bún chả chứ chẳng phải doanh nhân doanh nhủng gì sất!

Cái chức GĐ chi nhánh công ty UBS hay USB gì đó (để được gọi là doanh nhân) => có được từ sau khi tống cổ thằng cu chồng đi chỗ khác làm thui :D

Vhlinh on lúc 12:54 3 tháng 10, 2009 nói...

Chào bạn nặc danh.
Bạn viết tắt cái chữ Hoa Hậu Quí Bà hay thật. Dễ hình dung, dễ cười và dễ "gây cảm xúc". He he. Nhưng chớ thêm chữ VN đằng sau nhé, kẻo tất cả chúng ta cứ giật mình thon thót.

Nặc danh nói...

Thật đáng buồn, vì người đại diện cho quý bà VN lại ko biết thế nào là nghệ thuật ứng xử...rồi thiên hạ sẽ nghĩ gì về chị e phụ nữ VN đây? có sắc mà vô năng thì...ở nhà đi! Ban giám khảo có mắt để nhìn nhưng ko có cái tai và cái tâm để lắng nghe và thấu hiểu??? đau lòng chị em dân dã chúng tôi wá, chị 2 bán cá nói chuyện còn dẻo, ngọt và thuyết phục hơn "các quý bà" nữa đó!

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết