21/12/07

CÂY BÀNG TRỔ LÁ GIỮA MÙA ĐÔNG



Một năm lạ lùng về khí hậu.

Những siêu bão nối đuôi nhau tràn vào biển Đông. Chúng chạy díc dắc như những vũ công Lambada, chẳng biết đường nào mà lần.

Tháng 12 vẫn còn nguy cơ bão. Cũng may cơn bão có tên Việt Nam là Trà Mi đã biến thành áp thấp nhiệt đới và tiêu tan trên Thái Bình dương.

Mưa đá rơi trên đường phố Hà Nội. Nhà tôi tầng ba ngập nước! Mưa to quá, nước không thoát kịp ngoài ban công tràn vào trong nhà!

Nghe nói, sông Hồng cạn kiệt nhất trong vòng 100 năm qua. Cuối tuần trước đưa mấy người bạn từ trong Nam ra đi du ngoạn sông Hồng. Họ không tưởng tượng được sao con sông gầy guộc này có thể gây lũ???

Mùa đông trốn đâu biệt tăm. Mấy trận gió mùa đông bắc mới chỉ lào khào, chưa thấy cái rét tê tái đặc trưng của đất Bắc. Chắc lại phải bắt chước Thảo Phương "vờ như mùa đông đã về"?

Hôm qua, đi trên phố Nguyễn Thái Học bỗng phát hiện ra một cây bàng nẩy lộc. Thường bàng nẩy lộc vào tháng Hai sau Tết kia mà???

Bây giờ mới là tháng Mười Hai dương, mùng hai tháng 11 âm lịch. Vẫn biết năm nay nhuận, đáng lẽ bây giờ đã phải là mồng hai tháng mười hai rồi và chỉ còn 4 tuần nữa là Tết. Nhưng ngay cả thế thì cây bàng cũng không thể nẩy lộc vào lúc này.

Nhưng thời tiết năm nay lạ lùng mà.

Cái gì cũng có thể xảy ra.

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết