26/12/07

BÁC SĨ TÂN ĐÃ NHÌN THẤY MẶT CON TRAI



Cách đây vài tháng trên blog của tôi có đăng lại thông tin từ báo Thanh Niên về trường hợp bác sĩ Trần Đăng Tân của Trung tâm mắt Bình Định, bị bệnh suy thận, đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM.

Người bác sĩ có tấm lòng nhân hậu này bị bạo bệnh ở tuổi đời còn rất : 32. Khi đó vợ anh là chị Trần Thị Bảo Châu đang mang thai ở tháng thứ Tư. Và ước mơ duy nhất của bác sĩ Tân là được sống đến ngày con chào đời, để có thể được trông thấy mặt đứa con thương yêu.

Mấy tháng đã trôi qua và hôm qua, tôi liên lạc lại với anh. Tân vui vẻ đáp: "Tôi cũng đỡ được phần nào rồi anh".

Anh báo cho tôi một tin mừng là vợ anh đã sinh đứa con đầu lòng của hai người. Khỏi phải nói Tân vui mừng như thế nào, vì đó là đứa con trai. Vợ chồng Tân quyết định đặt tên con là Bách, một cái tên rất có ý nghĩa.

Tân đã thực hiện được mong mỏi của mình là được nhìn thấy mặt con. Sau khi vợ sinh, anh vội vã xin phép các y bác sĩ từ TPHCM trở về Bình Định để thực hiện nguyện ước của mình. Sau đó anh lại gấp rút trở lại bệnh viện đề phòng trường hợp bất trắc, vì mỗi tuần anh phải lọc thận 3 lần.

Tân cho hay, sức khoẻ của anh đã tiến triển và giờ đây anh đang chờ đợi ghép thận. Nếu có người hiến thận thì ca phẫu thuật này cần đến 10o triệu. Tuy nhiên, hoàn cảnh của người bác sĩ này rất khó khăn.

Các bạn có thể hỗ trợ tinh thần qua số điện thoại 0906.550.536 phòng 18 số nhà 175 đường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh, hoặc trợ giúp để anh có đủ tiền thực hiện ca phẫu thuật ghép thận.

Số tài khoản của anh: TRẦN ĐĂNG TÂN 0051000124684 Ngân Hàng VIETCOMBANK Quy Nhơn.

Tham khảo bài entry trước của tôi:

http://blog.360.yahoo.com/blog-GLpLgdInbqvRX76WlcviqwIv83N4OypzdIID?p=4344

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết