2/12/07

ẢM ĐẠM HOA HẬU THẾ GIỚI



Năm nay xứ Việt ta cũng đưa ứng cử viên đi thi Hoa hậu Thế giới 2007, được tổ chức tại Tam Á (Hải Nam - Trung Quốc), nhưng tình hình ủng hộ người đẹp Minh Thu không được rầm rộ lắm.

Để tìm chọn ứng cử viên đi đánh chuông ở Miss World 2007, VN đã phải nghĩ ra thêm một cuộc thi nữa là Hoa hậu Thế giới người Việt với hình thức cũng giống như Hoa hậu Việt Nam, chỉ khác là đối tượng được mở rộng.

Thế rồi em Ngô Phương Lan đoạt vương miện, nhưng vì lý do bận bịu học hành, em từ chối thay mặt VN đi dự Hoa hậu Thế giới.

Người được chọn thay thế là em Minh Thu. Phải nói là em này đẹp. Thậm chí là rất đẹp theo mắt của người Việt Nam. Nhưng chuẩn theo mắt ta, thì có khi lại không vừa mắt tây. Điều quan trọng nhất là em Thu đẹp, nhưng cá tính lại chưa nổi trội. Trong khi đó nếu em Teresa Sam đi thi, thì có lẽ lại dễ ăn điểm hơn. Vẻ đẹp của Teresa rất hiện đại, hơn nữa tiếng Anh của cô lại siêu hạng, nên đấy sẽ là một lợi thế không chối cãi.

Có vẻ như ta chỉ cử Á hậu đi thi, nên sự ủng hộ của công chúng đối với cô tại cuộc thi không được rầm rộ lắm. Năm ngoái, việc chọn em Mai Phương Thuý làm Hoa hậu và đi thi Miss World tại Ba Lan gây tranh cãi khá sôi nổi trên các diễn đàn, nhưng đến khi em ứng thí, thì phong trào ủng hộ em rất rầm rộ.

Các đường link bầu chọn cho em được truyền từ người này sang người khác, và kết quả là khu vực Châu Á - Thái Bình Dương có đến 3 cô lọt vào danh sách những người đẹp nhất, trong đó có Thuý - chủ yếu do kết quả bình chọn của người sử dụng Internet VN.

Năm nay không thấy có chuyện tương tự. Hay là Miss World đã bỏ hình thức bình chọn này?

Cái sự đưa Hoa hậu của ta đi thi năm nào cũng có vấn đề. Năm nay, ứng viên của ta không đến muộn nữa, nhưng cô vẫn không tham gia được vào phần thi tài năng. Chẳng hiểu sao người ta lại nghĩ có thể dạy một người đẹp học cách biểu diễn múa rối nước thành thạo đủ để ứng thí trong vòng vài ngày nhỉ? Rồi ai sẽ làm hồ nước, dựng cảnh cho cô biểu diễn đây?

Giả xử cô đã biểu diễn múa rối nước siêu hạng, thì cũng cần cử theo cô ít nhất hai chuyên gia lo điều kiện vật chất để cô trổ tài. Chứ thân cô thế cô, chân yếu tay mềm làm sao mà làm được việc đó. Kết quả là phải bỏ màn thi tài.

Trang phục của Minh Thu năm nay khá hơn của Mai Phương Thuý. Bộ áo dài màu hồng cô mặc đêm chung kết rất đẹp, không còn bị tối rầm như Mai Phương Thuý. Nhưng nếu Minh Thu mặc bộ này ở Miss Vietnam thì phù hợp hơn. Nhìn khắp sân khấu, chẳng thấy thí sinh nào "kín cổng cao tường" như cô. Ngay cả Hoa hậu Trung Quốc đoạt Hoa hậu Thế giới cũng mặc rất mát mẻ.

Hình như cái việc em Thu không lọt sâu vào Miss World 2007 đã được biết trước, nên đối với người Việt Nam cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2007 quả là bị chìm.

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết