3/12/07

DÂU TÂY (1)



Bạn tôi chưa bao giờ hài lòng về các cô bạn gái của cậu con trai đã trưởng thành.

Nhà một mẹ một con, lại sống ở nước ngoài, chuyện tình cảm của thanh niên chẳng cấm đoán được. Nhưng lúc nào chị cũng lo ngay ngáy.

Năm 19 tuổi, cậu có cô bạn gái đầu tiên. Cô ta 22 tuổi, học trên cậu mấy khoá ở đại học. Chẳng biết quan hệ giữa cô cậu thế nào, nhưng trong một lần chat, chị viết: "Xin lỗi ông, tôi phải dùng từ này. Con bé ấy đúng là con đĩ ngựa!"

Tôi cười: "Bà có quá lời không? Này, có khi bà đang ghen với con trai?"

Chị đáp: "Tôi ghen à? Đúng là tôi có thể ghen. Nhưng 4 chục tuổi đầu, tôi biết phân biệt những đứa con gái ngoan với những đứa con gái hư chứ?"

Năm sau có dịp đi công tác Châu Âu, ghé qua thăm hai mẹ con chị. Tình cờ lại gặp cả cô bạn gái của cậu cả, tôi phát hoảng: Đúng là một cô gái đàng điếm, thuốc lá không rời khỏi môi (con gái Tây nhiều cô hút như ống bễ), mắt đảo như rang lạc mỗi khi có đàn ông đi qua.

Hai chú cháu rủ nhau vào quán bar. Hỏi cậu cả, thì cậu xì một tiếng: "Quan hệ cho vui vẻ thôi. Nó ngủ với cả bạn cháu. Nó tốt nghiệp là say good bye ấy mà. Chú lo gì!"

Tôi bảo với bạn: "Bà yên tâm, nó không lấy con bé ấy đâu". Chị nói: "Tôi cũng biết là nó sẽ không lấy con bé đấy. Nhưng cứ chơi bời với nó thì hư người đi".

Cậu cả sau cũng chia tay với cô "đĩ ngựa". Từ đó đến khi cậu học xong đại học, cậu láng cháng với vài cô nữa, nhưng không có mối quan hệ nghiêm túc nào.

Rồi cậu đi làm. Chả hiểu loắng quắng thế nào lại "phi công trẻ lái máy bay bà già" tập 2. Cậu 24, còn nàng thì 32. Người Tây chẳng quan trọng chuyện tuổi tác. Nhưng chị thì rên xiết: "Chết, dâu tương lai kém mẹ chồng có một giáp".

Cậu cả có vẻ mê người đàn bà này. Chị chẳng biết phải khuyên nhủ cậu thế nào và cũng chẳng còn biết than thở với ai. Một lần tình cờ chị đụng phải cặp tình nhân ở nhà hàng. Cậu cả rụt rè giới thiệu. Dâu tương lai đường hoàng chìa tay cho mẹ chồng bắt.

Chị lấy hết can đảm nói rành rẽ: "Tôi không nghĩ, tôi sẽ đồng ý để con trai tôi kết hôn với cô". Dâu Tây nhìn thẳng vào chị, mắt ánh những tia xanh lè lạnh lẽo như mắt mèo: "Bà không cần phải làm thế đâu. Tôi cũng không có ý định lấy con trai bà. Tôi chỉ kiếm của anh ấy một đứa con và ai đi đường nấy".

Chị choáng.

Máy bay bà già quả nhiên có bầu. Cô nhắn một cái SMS cho cả hai mẹ con: "I got pregnant. I won't disturb both of you anymore" (Tôi đã có bầu, tôi không làm phiền hai người nữa).

Ảnh của
Fabio Cardoso/Corbis (chỉ có tính minh hoạ)

(Còn tiếp)

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết