8/10/07

NGHỀ NGUY HIỂM


Từ blog của Cô gái Đồ Long

Các bác sĩ vừa thực hiện một cuộc kiểm tra với 1.182 nhà báo Bắc Kinh và cho biết chỉ có 28 nhà báo, chiếm 2,4% tổng số nói trên là khoẻ mạnh, những nhà báo này đều dưới 60 tuổi.

Kết quả của cuộc kiểm tra này hướng đến nhân vật chính là những nhà báo sức khoẻ kém vì mắc phải chứng stress nghề nghiệp. Trong số những người được kiểm tra thì 84,2% nói rằng họ phải chịu đựng tình trạng kiệt sức kinh niên, 72,1% lại phàn nàn về áp lực công việc quá cao, 62% cho rằng họ không được ngủ thường xuyên, một nửa có thị lực kém và cũng gần bằng con số này đang mắc các bệnh mãn tính.

Tuy nhiên, hơn 60% trong số đó cho biết thêm ban đầu, họ cũng đã phải chịu một cuộc kiểm tra thể chất toàn diện. Bệnh đau dạ dày là một trong những căn bệnh mà các nhà báo được kiểm tra trên mắc phải khá nhiều.

659 nhà báo nữ được kiểm tra có kết quả tồi tệ hơn. Hơn 290 người mắc phải các bệnh về ngực và trên 30% mặc bệnh phụ khoa và hầu hết đều bị huyết áp cao, tình trạng căng thẳng, lo lắng và mất cân bằng trong cuộc sống. Phần lớn nhà báo nữ đều không nhận thức được tình trạng sức khoẻ của mình cho đến trước khi được kiểm tra.

Các bác sĩ khuyên rằng các nhà báo, phóng viên nên thường xuyên khám sức khoẻ và lập ra phương pháp luyện tập sức khoẻ riêng. Đồng thời cũng nên chú ý đến sức khoẻ tâm lý, chăm chỉ luyện tập thể dục, tránh thức ăn quá cứng không tốt cho tiêu hoá, hạn chế hút thuốc và uống rượu. Nên đi nghỉ cùng gia đình khi cảm thấy công việc quá tải.

(Theo Chinadaily)

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết