20/3/11

SEX TỐT LÀ SỨC KHỎE TỐT


Lâu nay, cứ nói chuyện sex là cứ bị vô vàn cách hiểu cách nghĩ lệch lạc hoặc né tránh. Hãy một lần nói đến làm chuyện sex như một việc làm đứng đắn nhất trần đời.

Ba tuổi bé đi mẫu giáo được cô bảo mẫu bày cách đánh răng, lên tiểu học lại được cả một chương trình “Nha học đường” đào tạo cơ bản hệ chính quy về cách đánh răng giữ gìn răng miệng hợp vệ sinh.

Trong khi đó cha mẹ cháu chả được học hành tử tế, nghiêm chỉnh tý nào về cái thiên chức trời cho là làm thế nào để cháu được thành một sinh linh thì họ không biết. Họ chỉ biết làm cái chuyện yêu, chuyện sex, chuyện sinh hoạt…(chẳng hiểu sao việc nghiêm cẩn này có quá thừa chữ ám chỉ) theo một cách bản năng 50/50.

Bản năng là theo sinh lý từ trong máu nó thúc giục còn 50/50 là anh/chị chỉ làm được có non/già một nửa cái bổn phận hạnh phúc sung sướng ấy mà thôi vì phải lệ thuộc vào một nửa kia của mình nữa.

Cái việc sex của con người nó vừa xưa hơn Diễm lại vừa hiện đại hoá từng giờ gắn chặt với dòng đời sôi sùng sục nên từ chỗ bị kiêng khem cấm kị thời xưa, nay lại được đi tắt đón đầu, nên cư dân mạng nước Nam ta được phong thần trên Google về số người tra tìm chữ sex.

Nhưng cái việc sex này hiện nó lại đang được/bị thả nổi, không có quy hoạch tổng thể và chi tiết, không có quản lý thị trường, không có văn bản pháp quy, không có chỉ thị hướng dẫn thi hành…, tóm lại là một tỉ cái không nên nó vẫn chỉ là doanh nghiệp tư nhân Hai thành viên trách nhiệm vô hạn hoạt động trong lĩnh vực “bóng tối “.

Bóng tối ở đây không phải là chỉ “làm việc” lúc tối mà cái ta muốn bàn là việc sex luôn luôn bị thu giấu trong vòng kín đáo bí mật không dễ gì chia sẻ công khai “đến từng chi tiết”.

Nhiều chuyện quá nên khó quá. Không đâu, hãy bắt đầu từ thiền. Thiền là để gạt bỏ mọi nhiễu nhương, tự nhìn vào mình và hướng mình theo con đường tự nhiên hợp với trời đất thiên nhiên và nhân loại.

Ta hãy hành hương về đất Ấn để chiêm ngưỡng những bức phù điêu tuyệt tác mô tả những tư thế hợp giao của con người thánh thiện, hãy đi về những tháp Chàm cổ kính thắp hương cho những linga đặt trên yoni biểu trưng của giao hoan phồn thực (của sex đấy) hay về đất Bắc xem những lễ hội Nõ-Nường dân gian thành kính sex.

Ngẫm nghĩ thật lâu, thật chín, để nghiệm ra rằng: cái chuyện trai gái làm sex là một hành vi bản năng cao quý trong sạch không bợn chữ Dâm vì đó là sự ban thưởng của tạo hoá cho bổn phận tạo thành một sinh linh huyền diệu nối dõi loài người. Một khi đã tu đắc đạo sex rồi thì những chuyện còn lại liên quan đến việc “ấy” chỉ nhỏ như con thỏ gặm cỏ. Những câu hỏi thường gặp như bao nhiêu lần, bao nhiêu lâu, bao nhiêu tuổi, bao nhiêu kiểu cách cho đến bao nhiêu vợ/chồng, bao nhiêu bạn tình v.v… sẽ dễ có câu trả lời thoả đáng.

Với một người lao động chân chính, sau những giờ làm việc kiếm sống vất vả hàng ngày biết làm tốt thêm cái công đoạn cuối cùng là sex thì sẽ vui như vừa cày xong thửa ruộng ngả mình trên… bất cứ đâu ngủ ngon lành. Thời nay mới thấy nhiều dịch vụ thai sản phụ sản rồi nam học, tư vấn sức khoẻ tình dục… là vì đời sống xã hội biến động phức tạp đè nặng áp lực vào tận giường ngủ nên nguội dần đi những tình cảm hồn hậu, những khoảng lắng lãng mạn, những rung cảm gai người. Chẳng nhẽ lại “một túp nhà bê-tông mái bằng với hai trái tim vàng miếng 4 con chín SJC”.

Hồi xưa hẹn hò nhau ra bờ đê cỏ may, bây giờ gặp nhau trên chat chit, hẹn nhau bằng tin nhắn điện thoại di động… ì các đôi yêu nhau cũng phải biết cái update của tình yêu theo tốc độ đường truyền. Tuy vậy, ất cả những thông tin, hiểu biết truyền thông về sex đều chỉ là phương tiện để mình chở nhau đi bằng con đường sex để đến cái đích là tình yêu đích thực.

Phương tiện thì tuỳ hoàn cảnh, đi bằng chính đôi chân của mình nhiều khi lại đến đích nhanh hơn người đi bằng ôtô vì không bị kẹt xe. Tình dục là sức khoẻ nên hãy cứ hồn nhiên như tập thể dục đều đặn hàng ngày và lạc quan mà sống tươi vui như một câu hát của Trần Tiến (xin mượn và cảm ơn nhạc sĩ):

“Mặt trời xanh... hai đứa chúng mình... một ổ rơm ấm... tu thiền Mật tông”.

BS Đào Thế Tân



Nguồn:
Sex tốt là sức khoẻ tốt



9 comments:

Titi on lúc 22:51 20 tháng 3, 2011 nói...

Tu đắc đạo sex - khái niệm này rất hay á. Chiện này đẹp hay xấu phụ thuộc hoàn toàn vào nhận thức của con người.
Với em, đó không chỉ là cảm giác ham muốn, đó còn là một quá trình cảm tình dài lâu một đối tượng xứng đáng, một người mà em phải thấy rõ có đủ phẩm chất để rất có thể là cha của con em. Vì thế quá trình hv sex là một quá trình tuyệt vời của sáng tạo và thiêng liêng, sẽ nắn nót và sùng kính vô cùng :-) Một người không chỉ khiến mình cảm thấy nữ tính dâng tràn mà còn làm cho mình trở nên mạnh mẽ và dạn dĩ hơn hẳn bình thường. Đó chắc chắn phải là người đặc biệt tốt, đặc biệt đẹp và đặc biệt cao thượng.
Còn tình yêu thì chắc chắn ròi. Em làm gì cũng có tình yêu ở trong ấy :-)

LU on lúc 22:54 20 tháng 3, 2011 nói...

Bổ sung cho bác sĩ ĐTT nè, vì hô hào thế nì cũng chưa đúng câu sex là sức phẻ. Sex là khỏe, là trẻ, là giúp cho trí não thông manh hơn chỉ khi nào ta đạt đến cực điểm.
Thông thường, khi sex gần với hai chử nghệ thuật thì có thể mới giúp cho loài người vượt dốc.
Đa phần, loài người hay nhầm lẫn, cứ sex tưng lên số lần càng nhiều thì càng trẻ càng phẻ và sống dai. Hoàn toàn sai, sex mờ ko đạt thì chỉ làm cho già đi, mệt mõi, và ngu ngơ thêm vì...mọi thứ đang tồn tại não. Chất kích thích cho tế bào trẻ lâu, não refresh trở nên sáng suốt, người phấn chấn ko mệt mõi chỉ xuất hiện khi loài người cảm thấy thật sự cao hứng.

Hị hị, ko còm tiếp nữa, méc cở qué :))

MC3 on lúc 09:52 21 tháng 3, 2011 nói...

2Ti ơi: SEX đẹp hay xấu còn phụ thuộc nền truyền thông của nước nhà.

Hiểu sai về SEX là XUỐNG HỐ CẢ NÚT (XHCN)

Titi on lúc 12:17 21 tháng 3, 2011 nói...

@MC3: Oài, "đừng tin bọn nó" , mời đọc bài của Gauxx hè hè...
Đùa thôi, phải có kiến thức cẩn thận và có hệ thống về SEX. Đó không phải là cái gì đáng xấu hổ nhưng cũng không phải là thứ có thể nói với bất cứ ai. Vì vậy, gia đình , nơi yên ả, an tâm nhất của mỗi đứa trẻ, cần phải là nguồn đưa tin tốt nhất, chính xác nhất, thẳng thắn nhưng cũng khéo léo nhất theo lứa tuổi. Mỗi bé sẽ có thời kỳ quan tâm tới điều này khác nhau, không phải đến tuổi dạy thì chúng mới để ý đến bạn khác giới đâu.
Bất cứ khi nào có dịp thuận lợi, cha mẹ nên đề cập với trẻ (một cách tế nhị hoặc trực diện tùy hoàn cảnh) về sex. Nhưng phải luôn hướng bé đến ý nghĩa đầu tiên của việc này, đó là cảm xúc rất đẹp của cơ thể ta, tâm hồn ta, ý chí ta nữa với một cơ thể, tâm hồn, ý chí của một người khác nữa. Chứ sex không thể đẹp và có nghĩa khi chỉ để thỏa mãn 1 người.

É, lợi dụng nhà anh VMC tuyên truyền giáo dục trẻ nít tẹo. Người lớn nào chịu khó đọc thì em xin cám ơn :-)

Mecghi on lúc 12:49 21 tháng 3, 2011 nói...

nhieu nguoi ban khoan tu dao SEX co can nhieu trai nghiem khong a; hi hi

Unknown on lúc 20:04 21 tháng 3, 2011 nói...

"Tình dục là sức khoẻ nên hãy cứ hồn nhiên như tập thể dục đều đặn hàng ngày và lạc quan mà sống tươi vui".
Em like câu này. Em like câu này.

Thuy Dam Minh on lúc 21:30 21 tháng 3, 2011 nói...

Sex mà cũng phải quy hoạch tổng thể hả em? Hic

MHTL on lúc 01:46 22 tháng 3, 2011 nói...

Kính thưa anh Thụy: không những quy hoạch tổng thể, còn phải giáo dục tổng thể ạ.

2Ti ơi, ước gì chúng mình được cấp trên cử đi cùng nhau tuyên truyền về nó nhỉ.

Anh Tan Ham on lúc 13:40 26 tháng 3, 2011 nói...

Tác giả bài này lò mò trên Google = key word tên mình may mắn hạnh ngộ VMC, vui vẻ quá nên khoe tiếp những bài cùng chủ đề trên my blog :anhtanham.blogspot.com.
Mời mọi người phán giúp thêm cao kiến.
Kính thanks

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết