11/8/07

VƯƠNG MIỆN ĐÃ TRAO ĐÚNG NGƯỜI


Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam tại Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG) diễn ra đêm qua (10.8) tại Kharkov (Ukraina) đã sửa chữa "cái sai chết người" mà cuộc thi Hoa hậu Việt Nam tại LB Nga đã mắc phải cách đây 2 tuần.

Chắc mọi người còn nhớ, tại cuộc thi ở Mátxcơva, em Natalia Trần (bố Việt, mẹ Nga) - sinh viên khoa tiếng Việt thuộc Học viện các nước Á-Phi, thí sinh sáng giá nhất, đã không được trao vương miện. Lý do rất đơn giản: Cô không có gương mặt thuần Việt.

Quyết định kỳ cục này đã bị dư luận (cả báo chí lẫn các blogger) chỉ trích. Nó thật chẳng khác nào một loại phân biệt đối xử cần phải xóa bỏ trong thế giới hiện đại.

Cũng may là em Natalia Trần vẫn lọt được vào cuộc thi chung khảo cuộc thi HHVN tại SNG và vẫn là gương mặt sáng giá nhất. Kết quả, Ban Giám khảo đã trao vương miện cho cô gái mang hai dòng máu này.

Xin mở ngoặc nói thêm là trong thành phần BGK có bác Dương Kỳ Anh, TBT báo Tiền Phong, người cực kỳ ưu ái những gương mặt lạ như Nguyễn Thị Huyền, hay Ngọc Khánh.

Mọi người tham khảo thêm thông tin từ báo Thanh Niên:

Cô sinh viên 20 tuổi mang trong mình hai dòng máu Việt-Nga Trần Natalia đã nổi bật trong tà áo dài dân tộc màu mận chín với gương mặt đầy kiêu sa.

Tràng pháo tay không ngớt của khán giả như làm nhịp cho những bước đi khoan thai của cô trong chiếc váy dạ hội đen tuy giản dị mà quý phái được tô điểm bằng những nụ cười tươi tắn.

Tại phần thi ứng xử, trước câu hỏi: “Bạn thích đọc thể loại sách nào nhất, vì sao?”, cô đã thực sự chinh phục Ban giám khảo và toàn bộ khán giả bằng một câu trả lời mộc mạc, chân thành như chính con người của cô:

“Em rất thích đọc sách về quê hương, đất nước Việt Nam của mình. Nhưng em là một người phụ nữ. Chính vì vậy em rất muốn được nấu ăn ngon. Em cho rằng, người phụ nữ cần biết nấu ăn vì đó cũng là một trong những yếu tố quan trọng để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Mà gia đình là tế bào của xã hội. Chính vì vậy em cũng thích đọc sách dạy nấu ăn”.

Ngoài đoạt vương miện Hoa hậu Việt Nam tại SNG, Trần Natalia còn được nhận giải: “Thí sinh có câu trả lời ứng xử hay nhất”.


0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết