6/2/08

NGÀY MAI BẠN BẮT ĐẦU CON ĐƯỜNG MỚI



Tôi viết entry chào vĩnh biệt năm Đinh Hợi vào đúng giờ Ngọ ngày cuối cùng trong năm. Bạn đừng giật mình cho rằng tôi nói gở, bởi vì đa phần trong số chúng ta sẽ chẳng có cơ hội được gặp lại năm Đinh Hợi một lần nữa. Nhưng biết đâu đấy...

Năm Đinh Hợi đang lặng lẽ trôi qua. Nếu nó mang lại cho bạn những niềm vui và may mắn, thì bạn cũng không thể giữ chân nó lại. Giống như người tình tuyệt vời xách vali ra đi trong thời khắc hạnh phúc, và ta có nuối tiếc bao nhiêu, nỗ lực bao nhiêu, người ấy vẫn cứ ra đi... Nếu nó chỉ mang lại cho bạn những u uất và bực bội, thì nó cũng không thể chùng chình làm phiền bạn thêm một giây phút nào nữa.

Vậy nên, cùng nói lời chia ta (và không hy vọng gặp lại) với Đinh Hợi.

Còn 12 giờ nữa chúng ta sẽ bước sang năm Mậu Tý. Có thể đó sẽ là năm bước ngoặt trong cuộc đời của nhiều người, mang lại những thay đổi căn bản, giúp ta nhận diện rõ hơn cuộc sống và cũng tận hưởng nó một cách đầy đủ hơn.

Nhưng cuộc sống chẳng bao giờ hết những khó khăn. Đừng bao giờ ngã lòng bạn nhé, vì cuộc sống chỉ thử thách, chứ không bao giờ phụ bạc chúng ta hết. Hãy mạnh mẽ bước tiếp trên con đường đời và bạn sẽ thấy một chân trời tuyệt diệu đang chờ đợi bạn.



Tôi nghe thấy giọng nói từ miền huyền diệu xa xôi
Giọng nói lảnh lót trong sương mai
Tôi nghe thấy giọng nói và con đường kỳ ảo
Xoay tròn đầu óc tôi giống như vòng quay ngựa gỗ thời thơ ấu

Tôi nghe thấy giọng nói từ miền huyền diệu xa xôi
Giọng nói gọi tôi đến những miền đất diệu kỳ.
Tôi nghe thấy giọng nói và giọng nói hỏi nghiêm khắc
Hôm nay tôi đã làm gì cho ngày mai.

Tôi cúi mình để vươn dậy trong sạch và nhân hậu hơn
Để không bao giờ bỏ rơi bạn bè trong hoạn nạn.
Tôi nghe thấy giọng nói và vội vã đi theo tiếng gọi
Trên con đường không có dấu chân người qua.

Hỡi miền huyền diệu xa xôi
Xin đừng khắc nghiệt với tôi.
Từ ngọn nguồn thanh sạch,
Tôi bắt đầu hành trình
Đến miền huyền diệu xa xôi.

(Lời từ bài hát "Miền xa xôi huyền diệu" của Krylatov)

free hit counters
free hit counters
Free blog counters

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết