22/1/08

RẰM THÁNG CHẠP



Thế là rằm cuối cùng trong năm đã đến. Năm mới sẽ đến trong hai tuần nữa.

Ngày rằm cuối cùng không có gì đặc biệt, ngoài việc nhận được 2 vé đi xem ballet do các nghệ sĩ của Nhà hát Bolshoi Mátxcơva biểu diễn ở Nhà hát Lớn Hà Nội tối thứ Sáu này.

Nghe đâu một vài soái ở Nga về đã mời nhóm nghệ sĩ này từ nước Nga băng tuyết bay sang Hà Nội chỉ để biểu diễn đúng một đêm cho những người Việt Nam chưa từng một lần được biết thế nào là ballet của Nhà hát Bolshoi. Thế cũng là chơi sang quá nhỉ?


Mới đây Nhà hát Bolshoi cũng biểu diễn ở Bangkok. Đích thân Hoàng gia Thái đứng ra mời sau khi một ông hoàng bà chúa nào đó may mắn được xem các nghệ sĩ ballet số một của Nga và thế giới biểu diễn ở đâu đó và thấy rằng phải tạo điều kiện cho thần dân của mình xem nghệ thuật đỉnh cao.


Việt Nam mình không có Hoàng gia, những người đói khát nghệ thuật đỉnh cao như mình được các soái chăm sóc là may rồi.


Tối xem "Ai là triệu phú" thấy quá tiếc cho anh chàng đã vượt qua mức 50 triệu mà còn để vuột mất giải thưởng trong một câu hỏi không mấy khó khăn.

Về nguyên tắc tính lịch âm, hai can liền nhau không bao giờ kết hợp được với một chi. Giáp Tý có rồi thì đương nhiên không thể có Ất Tý. Thế mà anh ta lại chọn Mậu Tý là năm không có, trong khi cái năm ấy chỉ còn nửa tháng nữa là lù lù dẫn xác đến.


9h cắm đầu cắm cổ về thắp hương. Tối nay rét thật. Rét quá ngọt. Thấu vào tận xương. Mưa lắc rắc đủ làm người ta phải rùng mình khi nhỡ chạm vào nó.


Mùi hương trầm lan toả xoá tan cái lạnh lẽo trong nhà.

Chỉ còn thiếu mùi bánh chưng nữa thôi.

Thốt nhiên thấy Tết đã cận kề lắm rồi.


0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết