28/1/08

CHỐNG CHỌI GIÁ RÉT


Rét mà vẫn xinh!

Các tỉnh miền Bắc đang vô cùng giá lạnh. Giới thiệu với mọi người vài biện pháp chống chọi giá rét.
  1. Mặc nhiều lớp quần áo nhẹ, thay vì một lớp dầy. Cách này giúp bạn đỡ bị mất nhiệt. Nếu bạn cảm thấy nóng, bạn có thể cởi bỏ một (hai) lớp quần áo và ngược lại nếu bạn chưa đủ ấm, bạn hãy cấp tốc bổ sung thêm một (hai) lớp.
  2. Giữ cơ thể khô ráo, tránh bị ướt mưa cũng như bị đổ mồ hôi.
  3. Không nên mặt quần áo quá chật, để hơi ấm không chuyển sang quần áo.
  4. Quần áo bằng vải thô dệt tay giữ ấm không thua kém len, trong khi lại nhẹ hơn.
  5. Các loại trang phục chống thấm cũng có tác dụng ngăn cản sự bài tiết trên da. Vào những hôm trời mưa, nên thay quần áo ít nhất một lần.
  6. Giầy thể thao thường không đủ sức giữ ấm cho đôi chân. Nên đi những đôi giày hoặc bốt có tráng lớp chống thấm bên ngoài. Nếu đi giầy bình thường, nên khoác thêm một lớp bọc bằng cao su hoặc nilon.
  7. Nếu đi giày có lớp chống thấm, nên thay tất (vớ) ít nhất một lần trong ngày.
  8. Nên đi hai lớp tất, một lớp tất cotton bên trong lớp tất len.
  9. Không nên sử dụng găng tay bằng len khi đi xe máy, để tránh bị cước. Hãy dùng găng tay da. Tốt nhất là găng tay do Mông Cổ sản xuất, tuy không đẹp về hình thức nhưng da rất mềm và giúp bạn điều khiển xe máy được dễ dàng.
  10. Chùm một chiếc mũ mỏng (thường bán kèm với áo jacket) lên đầu rồi hãy đội mũ bảo hiểm ra bên ngoài. Chiếc mũ (hoặc khăn mỏng) sẽ giúp bạn giữ ấm được đôi tai.
  11. Đeo khẩu trang khi đi xe máy.
  12. Khăn quàng cổ nên là vật bất ly thân trong thời tiết giá lạnh. Khi có triệu chứng đau họng, hãy uống ngay một ly trà gừng thật nóng.
  13. Giấy báo cũng có thể giữ ấm nếu bạn dùng nó quấn quanh người rồi mặc một lớp áo khác ra bên ngoài.
  14. Đến chỗ làm nên bỏ chân ra khỏi giầy (có thể cho lên ghế… hehe), vì để chân trong giầy dễ bị lạnh chân. Cố gắng giữ chân ấm để không bị cảm lạnh.
  15. Nếu đi ngoài trời về bị ướt và lạnh, bạn hãy vào nhà tắm đứng dưới nước vòi hoa sen từ mức ấm cho đến nóng nhất có thể chịu đựng được. Đứng như vậy khoảng 5-7 phút, bạn có thể tránh bị cảm lạnh.
Ảnh: VNE

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết