25/1/10

TRÒ CHUYỆN (2)



Sinh viên (25.11)
Em chào Thầy! Thầy cho phép em làm phiền một chút nhé. Em đọc sách thấy một công ty PR thường có 4 bộ phận là: Kế hoạch, Quản trị khủng hoảng, Báo chí, Truyền hình. Em xin đi thực tập ở công ty T&A, họ yêu cầu muốn thực tập ở bộ phận nào thì đăng ký, em thích ở bộ phận quản trị khủng hoảng. Nhưng em sợ là ở đấy em chưa có kinh nghiệm gì thì không biết phải làm gì. Thầy thấy em nên chọn bộ phận nào thì phù hợp nhất ạ? Thầy thấy bộ phận kế hoạch có phù hợp không ạ?. Thầy cho em lời khuyên với, em cảm ơn Thầy ạ.


Thầy giáo (25.11)
Quản trị khủng hoảng là hay nhất, vì để làm được ở bộ phận này người ta cần có kinh nghiệm làm việc ở 3 bộ phận còn lại.Em thử lượng sức mình xem như thế nào? Có lẽ cứ thử bắt đầu luôn với quản trị khủng hoảng nhỉ? Vì như vậy em vẫn được tu luyện 3 công việc kia. Em thông minh, tại sao lại không thử. Thử cũng không mất gì, đúng không? Chúc em thành công.


Sinh viên (27.11)
Vâng ạ! Vậy em sẽ đăng ký vào đó ạ. Có thất bại cũng vinh quang phải không ạ. Nhà em bị cắt mạng nên hôm nay em mới đọc được thư ạ. Em cảm ơn Thầy ạ!


Sinh viên (3.12)
Em xin lỗi Thầy vì đã làm phiền lúc Thầy đang bận. Lúc nào có thời gian Thầy trả lời thư cho em nhé. Em đi mấy công ty nộp đơn xin thực tập mà vẫn không được ạ. Bạn em hỏi cho em ở T & A chắc chắn vậy mà họ vẫn không nhận ạ. Trời ạ! Em không biết phải làm thế nào nữa. Thưa Thầy, Thầy có biết công ty truyền thông nào nhận sinh viên thực tập thì giới thiệu cho em với. Vì thứ Ba tuần sau em phải nộp đơn xác nhận rồi ạ. Em chờ thư của Thầy ạ. Em cảm ơn Thầy nhiều và rất xin lỗi Thầy vì đã nhiều lần làm phiền Thầy ạ. Em chào Thầy!

Thầy giáo (3.12)
Em thử gọi điện cho anh V, giám đốc cty L.B. ĐT: 09034xxxx.


Sinh viên (3.12)
Anh V nhận em rồi ạ. Mai em sẽ sang nộp hồ sơ ạ. Em rất vui. Em cảm ơn Thầy ạ!

Thầy giáo (3.12)

OK, L.B. là một chỗ làm rất lý tưởng đối với những ai muốn theo đuổi nghề PR. Thầy giới thiệu đôi chút về em với anh V rồi. Thầy biết ở đó đang cần nhân sự trẻ, có trình độ và thiết tha với nghề. Nếu em làm việc tốt thì có thể nhận vào làm việc chính thức luôn. Đây là một cơ hội tốt để thử sức, thầy hy vọng em sẽ nỗ lực hết sức để đạt được nguyện vọng của mình, và cũng đồng thời khẳng định lời giới thiệu của thầy là đúng.


Sinh viên (3.12)

Dạ. Em sẽ cố gắng hết mình ạ. Nhưng Thầy có nói tốt quá về em không ạ? Nhỡ có chuyện gì xảy ra, làm mất uy tín của Thầy thì em rất sợ. Tiếng Anh em không được tốt lắm. Em sẽ cố gắng học trong thời gian thực tập, nhưng nghe Thầy nói vậy em lại thấy sợ quá. Huhu. Giờ phải làm thế nào ạ!?!!!
....

Sinh viên (23.12)
Em chào Thầy. Em đã đi làm được gần 3 tuần và cũng bắt đầu quen rồi ạ. Mấy hôm đầu em cũng thấy hơi hụt hẫng một chút ạ, chắc là vì đang chơi quen rồi nên... Có hôm em phải mở thư của Thầy mấy lần để đọc lấy tinh thần. Mọi người ở phòng cũng tốt ạ. Em luôn cố gắng làm tốt nhất có thể tất cả những việc mà mọi người giao. Thỉnh thoảng em cũng được viết bài PR nữa. Hôm trước, em được sếp giao viết thiếp Noel cho Garden Mall. Em thấy ý của mình được chị ấy dùng đấy Thầy ạ. Có mỗi chuyện ấy là vui nhất để em khoe thôi ạ.


Còn Tiếng Anh thì em thấy từ gì không biết là tra từ điển luôn. Em nghĩ là tiếp xúc thường xuyên chắc là em sẽ làm được thôi phải không ạ?
Em học được rất nhiều điều khi đi thực tập ạ. Em cảm ơn Thầy rất nhiều!

Giờ em chỉ mong nếu làm tốt mà nhận được lương, tháng lương đầu tiên khi đi làm, em xin phép được mời Thầy đi uống nước được không ạ? Chắc là chỉ mời uống nước thôi ạ, vì lương của em vẫn ít mà. Thầy đừng cười vì em chưa làm được mà đã nói nhé. Nhưng mà em đã nghĩ gì mà không nói ra em thấy sao ý. Hy vọng là sẽ sớm có ngày đó ạ.


Em chúc mừng Thầy Noel sớm một chút vì chắc đến ngày mai Thầy sẽ nhận được nhiều lời chúc lắm nên em chúc sớm luôn. Đây có được coi là một cách làm PR hiệu quả không ạ?


Thầy giáo (23.12)

Công việc mới ban đầu bao giờ cũng bỡ ngỡ. Không có gì phải ngại. Em có nhiều tố chất để thành công. Miễn là phải kiên trì vượt qua các thử thách (nghe lý thuyết nhỉ, nhưng trên thực tế đúng là như thế). Chúc em Giáng sinh vui vẻ và ấm áp.


Sinh viên (23.12)

Em sẽ cố gắng ạ. Vì đây là công việc em yêu thích nên có khó khăn em vẫn thấy thích. Càng khó khăn em càng cố gắng ạ. Nhiều lúc em thấy mình làm sao ý. Cứ những lúc nào có trục trặc là em rất muốn chinh phục và vượt qua.
Trời! Em vừa hoàn thành một bài viết mà trong thời gian rất ngắn bắt buộc phải xong. Căng thẳng quá ạ. Lúc nào trong phòng cũng căng thẳng, Thầy ạ. Giờ em mới hiểu thế nào là áp lực công việc!


Thầy giáo (23.12)

Đừng sợ áp lực. Nếu không có áp lực ta sẽ khó hoàn thành được công việc.

Sinh viên (25.1)

Em chào Thầy ạ! Thầy có khỏe không ạ? Hôm nay, chị trưởng phòng chỗ em giao cho một bài tập về lên kế hoạch PR cho sản phẩm bánh chưng của một công ty. Em nói và được khen đấy Thầy ạ. Từ hồi đi thực tập đến giờ em mới được chị ấy khen. Vì trước đó làm gì em cũng bỡ ngỡ nên chẳng mấy khi được khen ạ. Em thấy vui vui lên nhắn tin khoe với Thầy.

Thầy giáo (25.1) Thông thường thì sếp càng nghiêm khắc và khó tính thì nhân viên sẽ càng phải nghiêm túc làm việc và sẽ có cơ hội được trưởng thành. Nên thầy ủng hộ những sếp khó tính.


TRÒ CHUYỆN (1)


12 comments:

LU on lúc 20:21 25 tháng 1, 2010 nói...

Nếu giới trẻ lúc nào cũng được sự ủng hộ khuyến khích như thế này thì VN ko lo gì thiếu nguồn nhân tài. Ngại nhất ra đi làm mà cứ bị các đấng "lão thành" dìm hàng vì không muốn mình bị lớp trẻ hạ bệ. Nhưng thật ra tre già thì măng mọc, em thích những người có đầu óc tiến bộ thích nâng đở giới trẻ như vầy.

Unknown on lúc 20:23 25 tháng 1, 2010 nói...

Vừa định nói thì bạn LU nói hết giùm.
Thích câu này: "Đừng sợ áp lực"

Thuy Dam Minh on lúc 21:02 25 tháng 1, 2010 nói...

Thế mà không giới thiệu cho anh. Thật là tệ! Hic

VMC on lúc 21:46 25 tháng 1, 2010 nói...

@Lu: Người đi trước tạo điều kiện cho người đi sau, xã hội cứ như vậy mà tiến lên thôi.
@Phú: Đúng vậy. Áp lực là động lực thúc đẩy công việc.
@Thụy: Em còn nhiều sinh viên lắm.

Titi on lúc 22:41 25 tháng 1, 2010 nói...

Em cũng vừa giới thiệu thực tập cho 1 bạn. Bạn í cứ đòi mời cơm trả ơn. Trốn mãi mới được. Đó là việc bình thường mừ sao cứ phải trả ơn nhỉ? Em mắng cho cậu í rằng nếu cứ cố mời là em rút lại lời giới thiệu :-D
EM đồ rằng anh đã từng bị mời cơm kiểu này ?

VMC on lúc 22:44 25 tháng 1, 2010 nói...

@Titi: Chưa bao giờ.

ANH on lúc 00:22 26 tháng 1, 2010 nói...

Mới vào nghề bao giờ cũng hăng say, áp lực chả là cái đinh gì. Sau 5-7 năm thì là buộc phải đối mặt với áp lực, rồi tiếp theo nữa là ngán áp lực.

Nhưng phải thừa nhận rằng nếu không có áp lực ta sẽ khó hoàn thành tốt công việc (cho phép em thêm từ tốt ở đây). Một công việc nhàn hạ và ít áp lực dễ tạo cho mình sự hoàn thành mang tính chất đối phó mà thôi.

Vân Lam nói...

Chị Ánh đã nói hết phần của em rồi anh ạ. :D
Em hun chị cái : chụt! :X

LU on lúc 11:14 26 tháng 1, 2010 nói...

Đối với giới trẻ thì ko lo họ sợ áp lực đâu (đây là nói về những người có cá tính mạnh). Càng thử thách họ càng lao tới chinh phục cho được mục đích. Khi người có cá tính mạnh đã tự nói câu TÔI MUỐN thì họ sẽ làm được và kiên trì không bỏ cuộc. Luckily, giới trẻ có dư thời gian để té rồi đứng dậy đi tiếp nên họ có thừa kiên nhẫn.

Thuy Dam Minh on lúc 21:20 26 tháng 1, 2010 nói...

Titi: Lần sau, nếu có người mời mà em không muốn đi, em cứ cho các bạn ấy số điện thoại của anh nhé! Hì hì!

Vhlinh on lúc 00:11 27 tháng 1, 2010 nói...

Trời ạ, ngày xưa đi thực tập toàn phải rửa ấm chén, rót nước, quét nhà...mà chẳng dám kêu. Nghĩ lại ngán thấy trời thấy đất.

Unknown on lúc 17:58 23 tháng 8, 2010 nói...

Em chào thầy ạ.
Em là em của chị sinh viên trong bài viết của thầy.
Chị ấy gửi cho em đường lick 2 bài thầy viết về chị ấy ở blog của thầy. Em thấy mình nên để lại cm ở entry này. Và em đã viết, giờ thì thầy đang đọc chúng!
Chị em thật may mắn, măy mắn ở chỗ ở đời đã có đc hai người thầy tuyệt vời. Thầy dạy hồi cấp 3 và thầy!
Em ko biết nhiều và cũng chưa kịp hiểu hết về tình thầy trò giữa thầy và chị em nhưng em biết thầy quý chị và chị cũng rất kính trọng thầy.
Chị em là một người bản lĩnh, về điều này em phải học từ chị nhiều, bởi chung một hoàn cảnh mà chị vững vàng, mạnh mẽ còn em thì vẫn còn nhiều lúc yêú mềm quá!
Em nói với chị rằng em ghen tỵ với chị, thèm đc như chị. Chị có người thầy tuyệt vời. (Em ko phải là đứa thích nịnh và đc nịnh đâu thầy nhé!)
Ngày xưa khi nghĩ đến nghề Giáo viên( em cũng biết rằng thầy chỉ thỉnh giảng thôi, chứ thầy là Nhà báo),em chỉ nghĩ duy nhất một điều, mình muốn thay đổi, ko như cách mà nhiều thầy cô của mình đã dạy mình. Em muốn đc làm bạn với học sinh và khích lệ tinh thần chúng. Như bây giờ thầy đã làm với chị em vậy.
Em thích đc viết vào ô kẻ lời phê của chúng những lời động viên khi bài kém, những lời khen khích lệ với bài tốt, bài hay. Ngày xưa em thèm đc thầy cô phê lắm. Nhưng mà số bài đc phê chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tính cả những bài "Khá". "Tốt". "Cần xem lại" rồi thầy ạ. :(
...
Mà em lại viết linh tinh rồi. Ko đâu vào đâu cả. ^^
Em chúc thầy khoẻ,em mong thầy có thêm nhiều sv như chị em và hơn chị em nữa!
Em chào thầy!

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết