27/1/10

NÓI TIẾP "CHUYỆN ĐỜI"



- Em chào anh. Anh có định viết tiếp cái "chuyện đời" nữa ko ạ?

- Hết rồi em.

- Thế ạ? Ko hiểu sao em bị cuốn vào câu chuyện đó thế. Nếu là em thì còn rất nhiều tình tiết muốn khai thác tiếp.

- Em muốn khai thác tiếp ở khía cạnh nào? Thử nói xem, nếu hay có thể anh sẽ viết tiếp.

- Vâng, tự nhiên viết ra thì thấy khó quá, nhưng em thích nhâm nhi đọc chuyện này nếu còn nữa. Đặc biệt là nhân vật chồng, có điểm gì đó giống em: không dứt khoát, cả nể nên kéo theo bao hệ lụy. Đó là điểm yếu lớn nhất của em. Em thích anh khai thác khía cạnh này, có thể đi sâu về nhân vật này nữa, anh ta suốt ngày cặm cụi làm việc, lo toan, nhưng khi đau khổ chỉ có một mình anh ta.

- Ừ, đàn ông VN nhiều người như vậy. Em có gia đình chưa?

- Dạ, em chưa anh ạ.

- Đã tan vỡ mối tình nào chưa?

- Dạ, rồi mà anh. Trước đây em cũng có một câu chuyện gần thế này. Hai người rõ là yêu nhau, không thể đến được với nhau. Không ai sai cả, mặc dù người này đều muốn người kia tốt hơn. Ai cũng kỳ vọng vào người kia nhieu hơn nữa. Nhưng thực tế thì không thể chia sẻ công việc được với nhau, nên rốt cuộc là gây áp lực cho nhau.

- Anh biết nhiều cặp yêu nhau nhưng không thể sống cùng nhau, cứ ở bên cạnh nhau là họ cãi nhau bất phân thắng bại.

- À, bạn em trước kia cũng là một nhà báo anh ạ. Có thể anh cũng biết cô ta, vì cô ta cũng làm ở 1 tờ báo có tiếng, và viết về những vẫn đề gai góc.

- Thế à?

- Nhưng em xin phép không tiết lộ được không ạ?

- OK, không sao.

- Anh nên phân tích kỹ tâm lý cô vợ khi còn chưa ly hôn nhé. Ví dụ, anh có thể khắc thêm về cô ta là một người cũng giỏi giang không kém chồng, nhưng vì bản tính đàn bà nên cũng không đạt được công danh như mong muốn. Vì thế nên càng tạo áp lực với chồng để phải thăng quan tiến chức. Em cũng rất thích nếu anh đề cập thêm về chuyện khi cả 2 người ly hôn rồi nhưng vẫn day dứt về nhau, vẫn muốn làm cái gì đó cho nhau nhưng không thể. À, em hỏi nhỏ một chút nữa, anh lấy cảm hứng viết chuyện này từ đâu ạ? Nếu có thể thì anh lấy thêm một ít ở đó nữa, để viết tiếp nhé.

- Theo em thì anh lấy từ đâu?

- Chắc là từ chuyện của anh nên mới thật như thế. Nhiều lúc, em cũng có ý tưởng viết chuyện về chính bản thân mình, nhưng vừa ảo vừa thực một chút mới hay. Nhâm nhi về bản thân bằng cách viết chuyện như vậy, có được không anh. Nhưng khó quá, em không biết viết như thế nào? Vì em là dân kỹ thuật, giờ làm quản lý, không liên quan gi đến văn chương cả.

- Thế thì lúc nào rảnh rang thì viết, coi đó như một trải nghiệm. Em hãy viết thật tự nhiên, như cuộc sống tự chảy ra vậy.

- Vâng, để hôm nào em viết được cái gì đó, em gửi anh, anh review giúp em nhé.



7 comments:

ycine on lúc 00:06 28 tháng 1, 2010 nói...

Cho em xin một cái tem anh VMC ơi ! Sao hên thế nhỉ ! hi hi !!!!!!!!

Titi on lúc 00:12 28 tháng 1, 2010 nói...

Đó đó, anh viết tiếp đi nào. Kiểu chiện đơn giản nhưng giải quyết nó thế nào sau đổ vỡ, tận diệt nhau hay êm đẹp, nhân vật chết đi sống lại hay ai cũng hạnh phúc hơn blah blah... Cho pà con vào quậy tưng bừng khói lửa thì nó mới ra vấn đề anh ợ :-D

Thuy Dam Minh on lúc 00:23 28 tháng 1, 2010 nói...

Có lẽ tiếp nữa thì biết đâu sẽ không được như những gì mọi người kỳ vọng thì sao? Hic

Titi on lúc 08:55 28 tháng 1, 2010 nói...

@bác Thụy: ớ ớ...sao lại mau nhụt chí thế bác? Nếu anh C hết cảm hứng ròi thì thôi. Nhưng nếu còn thì em tin anh ấy thừa hài hước để viết còn hay hơn nữa í.
À, mà nếu anh viết về tâm lý trẻ con khi sang bên kia thì ới chị Lana quân sư cho nhá :-D

LU on lúc 09:16 28 tháng 1, 2010 nói...

hà...anh Cường đã có nói là anh Cường nhất định viết đâu chứ. Bài này anh Cường đang làm thầy giáo training cho anh bạn nào làm nghề kỹ thuật, mà muốn nhảy vào cầm bút thử tay nghề thôi. Anh Cường đang dạy cho đệ tử cách viết truyện tình củm đấy --> phải viết từ cảm nhận thật của chính mình và nên lồng vào vẻ hư hư ảo ảo thì truyện tình củm mới hay, cứ như hồn bướm mơ tiên ấy ;))

Vân Lam nói...

"Chắc là chuyện của anh nên mới thật như thế.." <<< Không thấy tác giả phủ nhận lời dự đoán này nhỉ? Em nên nghĩ thế nào đây? :D

Unknown on lúc 17:18 28 tháng 1, 2010 nói...

"Chắc là chuyện của anh nên mới thật như thế..", đọc đến đó em chỉ hi vọng tác giả không phủ định hay khẳng định.
Nhưng nhân vật ông cụ, rồi không khí gia đình em thấy rõ là tác giả khẳng định. Hi hi

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết