9/6/09

PHỞ VIỆT XA XỨ (2)



Post tiếp các tâm sự về phở của những người Việt sống ở nước ngoài

4. Bi lùn!!!

Hi anh,

Em là người rất thích ăn phở, có thể nói là nghiện... Thật là vô lý nếu em đi so sánh phở ở trong nước và phở ở nước ngoài phải không anh? Hehehe.Vậy em có vài nhận xét như sau:

Em rất thích ăn phở ở Châu Âu, ở Paris... vì ở đó có nguyên quận bán phở nên ăn ngon, từ nước dùng đến rau sống đều hợp khẩu vị. Mỗi lần có dịp lên Paris chơi là em nhất định phải ăn phở ở đó.

Em đang sống ở Hamburg (Đức) và ăn thử vài quán phở ở đây, em không thích lắm, mặc dù người ta quảng cáo là phở Hà Nội do người Hà Nội nấu, nhưng nước dùng không đậm đà cho lắm.

Em chưa có dịp thưởng thức phở ở Berlin, nhưng em đi đâu mà nghe có phở ngon là em phải thưởng thức ngay.

Không biết là em có nêu được vài cảm xúc giống như anh cần không nữa.

4. cunbe

Chào bác, hôm nay mẹ cháu mới vào và đọc được blast của bác về món phở. Món này là món sở trường của bố mẹ cháu (bố thì mê ăn và mẹ thì mê nấu), mỗi tháng ít nhất trong nhà ngoài bếp nhà cháu cũng vài ba lần thơm lừng mùi phở. Mẹ cháu xin gửi bác đôi ba cảm nhận (cá nhân) về phở (ngoài hàng) ạ.

Phở Paris (quận 13): Bát phở to, nước trong, bánh mềm, phải đúng hàng chuyên phở chứ không sẽ phải ăn bánh phở khô. Phở bò thịt chín thái mỏng, thịt tái mềm, thơm; Phở gà miếng thịt cũng thơm và giòn. Yêu cầu chung về chất lượng bát phở tại đây là rất đạt. Ngoài ra, kèm theo bát phở luôn có đĩa thơm, mùi, giá đỗ.

Về chất lượng vệ sinh thì chắc chắn là đảm bảo hơn phở VN, ít nhất là chất lượng thịt, nước, rau cho dù không phải hoàn toàn BIO như thuở xa xưa, nên khi ăn tư tưởng khá thoải mái. Tuy vậy, mẹ cháu cũng không phủ nhận bánh phở ở đây có mềm nhưng không được mỏng như ở Hà Nội, dù là bánh phở và nước dùng vẫn hơi thiêu thiếu chút hương vị đậm đà rất riêng của Phở Hà Nội, hay cũng chỉ là cảm giác thôi không biết ạ...

Địa chỉ phở ngon tại PARIS: Phở Mùi (đậm vị phở Bắc), Phở 14 (vị phở Nam, nước hơi ngọt hơn). Hai quán này đều nằm ở quận 13, đoạn Rue de TOBIAC, gần khu Tang Fere.

Phở Prague (CH Czech): Mới ăn phở ở đây có 2 lần nên nhận xét của mẹ cháu có thể chưa chính xác. Tuy đậm hương vị Bắc nhưng chất lượng bát phở có lẽ hơi kém hơn một chút xíu, đặc biệt là nước dùng. Ở đây, người Việt mình cũng rất ưa cho bột ngọt (mì chính) nên mẹ cháu không khoái lắm... Địa chỉ ăn phở ở đây ngon nhất vẫn là tại chợ Sapa.

Mẹ cháu ăn nhiều phở nhưng hầu hết là tự nấu nên chỉ có đôi lời nhận xét như vậy. Xin hết ạ.

5. Valence Bond

Em ở Nhật, phở gà hoặc bò tái, 900Y (10$), nước phở có hương vị gần như ở nhà, riêng bánh phở thì không bao giờ bằng vì ở đây người ta dùng bánh phở khô ngâm nước ấm rồi trụng. Bánh phở một đằng, nước phở một nẻo.Cơ mà 1 đến 2 tháng lại cứ phải ăn quán Việt Nam ít nhất 1 lần mới được.

Ảnh: Trong tiệm phở An ở Sydney, Australia

Nguồn:Blog Heo và Gà

2 comments:

Mecghi on lúc 15:32 10 tháng 6, 2009 nói...

nói chung hồi em dưới 10 tuổi thì Phở là món ruột, em đã ăn ở ở Đức, do 1 chị bạn nấu, không khác gì ở VN cả, ngon vô cùng

Thùy Dương on lúc 20:01 21 tháng 6, 2009 nói...

Xem ra không có nhận xét nào cho phở ở Nga cũng là một điều đáng tiếc. Em sẽ gửi vài dòng về phở ở Moscow để anh đọc nhé, nhưng chắc phải một thời gian nữa! :)

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết