14/6/09

MISTER SUSAN BOYLE TỪ TADJIKISTAN



Đúng là Youtube có sức mạnh ghê gớm trong việc phát hiện các tài năng tiềm ẩn trong dân chúng và biến họ thành ngôi sao toàn cầu. Mấy tháng trước, người ta hoàn toàn không biết đến Susan Boyle, người phụ nữ thất nghiệp ở Scotland. Nhưng Youtube đã khiến chị được hàng trăm triệu người trên toàn thế giới, thậm chí chị sẽ được mời đến Nhà Trắng hát cho gia đình Tổng thống Barack Obama trong Quốc khánh Mỹ 4.7 tới đây.

Ở Nga một cơn sốt tương tự đã dấy lên sau khi đoạn video quay cảnh người đàn ông say sưa hát lại ca khúc từ một bộ phim Ấn Độ bằng cả hai giọng nam và nữ. Anh tự đệm trống (gõ tay vào mặt bàn) và khẩu thuật (beatbox) để tạo nên một tiết mục rất sống động. Đoạn video lan truyền trên Internet và tới nay đã có gần hai trăm nghìn lượt người xem.



Người đàn ông là Baimurat Allaberiyev, 38 tuổi, công nhân nhập cư từ Tadjikistan (một nước cộng hoà Trung Á thuộc Liên Xô trước đây), hiện đang kiếm tiền tại Mátxcơva. Khỏi nói cuộc sống của những người nhập cư châu Á ở Nga vất vả như thế nào. Họ làm đủ nghề để sống, phải tránh cả cảnh sát lẫn bọn đầu trọc. Baimurat đã từng mất mấy răng cửa trong một cuộc đụng độ với bọn đầu trọc.

Báo chí Nga đã tìm ra Baimurat, đưa anh lên mặt báo và truyền hình. Anh trở nên nổi tiếng với biệt danh "Jimmi Tadjik", do hát bài "Jimmi Archa". Từ bóng tối, anh đã bước ra sân khấu lớn. Cuối tháng Tư vừa qua, Baimurat đã tham gia vào buổi biểu diễn cùng ban nhạc Anh Asian Dub Foundation tổ chức ở Mátxcơva. Baimurat (diện chiếc áo sơ mi khá đẹp) biểu diễn hai bài hát có tiết tấu sôi động với chiếc xô rỗng trong khán phòng hơn 1000 người rất phấn khích. Anh đã nhận được những tràng vỗ tay rất nồng nhiệt của khán giả.



Buổi biểu diễn kết thúc khi đêm đã khuya. Baimurat bất ngờ khi cầm số tiền cát-sê khá nhiều (5000 ruble) so với tiền lương tháng mà anh nhận bấy lâu nay tại công trường. Ra về vào giờ này quả là nguy hiểm đối với một người châu Á, nên Baimurat đã rụt rè xin ngủ lại trên dãy ghế trong khán phòng.

Baimurat đã có kế sinh nhai mới với thu nhập khá hơn. Hiện anh là nghệ sĩ được nhiều hộp đêm ở Mátxcơva mời chào, thậm chí ký được hợp đồng biểu diễn ở cố đô St. Peterburg. Anh gửi phần lớn tiền về cho gia đình ở Tadjikistan, và vẫn sống cuộc sống không khác so với trước kia. Giờ đây ra phố anh vui hơn vì có nhiều người nhận ra anh và xin chữ ký.

3 comments:

LU on lúc 12:00 14 tháng 6, 2009 nói...

wow, Anh í là công nhân mừ còn có cơ hội một bước lên đỉnh vinh quang. Sướng hỉ? hông bít có cách nào em cũng phóng một nhát té lên đỉnh vinh quang như anh í ko anh :D

Titi on lúc 13:08 15 tháng 6, 2009 nói...

Cái này gọi là hiệu ứng Susan Boyle chứ trong dân gian còn nhìu người hát hay lém :D

Cao Thành Long on lúc 16:41 5 tháng 2, 2010 nói...

Biệt tài này thì ở Việt Nam tớ cũng đã thấy rồi. Hôm nào tớ sẽ mang lên một video kiểu này nhưng là thổi kèn bằng lá cây so đũa. Anh chàng này ở Sóc Trăng

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết