24/8/08

SAO MAI THẤT BÁT



Sao Mai Điểm hẹn lắm chuyện và ít thành tích nhất trong lịch sử cuộc thi này đã chấm dứt đêm nay với chiến thắng ca sĩ được khán giả yêu thích nhất thuộc về Trần Hoàng Nghiệp.

Giải ca sĩ triển vọng (được khán giả bình chọn nhiều thứ hai) thuộc về Duy Khoa.

Không có giải ca sĩ xuất sắc của Hội đồng Nghệ thuật, đồng nghĩa với việc không một cá tính âm nhạc nào được phát hiện. Đây là quyết định đúng đắn, bởi sau khi Hà Linh bị loại khỏi cuộc thi vì căn bệnh ngôi sao bộc phát quá sớm, thì không còn ai xứng đáng vào ngôi vị này nữa.

Thế là lần thứ 3 liên tiếp các nữ ca sĩ thất bại tại Sao Mai Điểm hẹn. Điểm qua những cái tên đáng tiếc:

- Ngọc Khuê, Phương Anh không có giải tại SMĐH 2004. Tại cuộc thi này Tùng Dương đoạt "ca sĩ xuất sắc", Kasim Hoàng Vũ đoạt "ca sĩ được khán giả yêu thích nhất".

- Nguyễn Ngọc Anh, Phương Linh, Mai Trang trắng tay tại SMĐH 2006. Giải "Ca sĩ xuất sắc" thuộc về Phạm Anh Khoa, "Ca sĩ được khán giả yêu thích nhất" thuộc về Hoàng Hải, "Ca sĩ triển vọng" thuộc về Hà Anh Tuấn.



So sánh giữa những cái tên đoạt giải thì Hoàng Nghiệp không có gì phải bàn. Chàng ca sĩ đất Tây Đô đã có sự tiến bộ vượt bậc so với Sao Mai năm ngoái, cũng như so với đêm diễn đầu tiên của SMĐH lần này. Còn Duy Khoa thì quả thật là quá đuối. Giữa cậu và Hà Anh Tuấn (người đoạt giải này của cuộc thi lần trước) là một khoảng cách quá dài.

Hơi tiếc tí chút cho Hải Yến. Nhưng nếu so với Minh Thư, rocker của SMĐH 2006, thì Hải Yến cũng kém xa cả về phong cách trình bày, độ hút sân khấu, lẫn sắc đẹp.

Trang phục của các ca sĩ SMĐH năm nay cũng không đẹp. Xấu nhất là bộ đồ (không biết gọi là gì) mà anh chàng Ngọc Minh mặc trong đêm diễn thứ ba. Còn nhớ tại SMĐH 2004 Nguyễn Hồng Nhung mặc toàn màu đỏ từ đầu đến cuối chương trình vơí những bộ đầm rất đẹp và sang trọng.

Hội đồng Nghệ thuật mặc dù không ngần ngại chỉ hết các lỗi của thí sinh, nhưng thiếu một chút hóm hỉnh, thiếu một chút tổng kết, thiếu một chút tôn vinh, thiếu một chút tình... điều mà Tuấn Khanh đã làm rất tốt trong hai SMĐH trước đó.

Lạm phát và những khó khăn kinh tế cũng đã tác động đến cuộc thi. Việc phải tổ chức các đêm diễn trên sân khấu ngoài trời giữa lúc thời tiết nắng nóng đã ảnh hưởng phần nào tới chất lượng cuộc thi cả về mặt kỹ thuật, lẫn sức khoẻ của ca sĩ.

SMĐH đến lần thứ ba tổ chức đã bộc lộ một số điểm yếu và cho thấy format này cần được thay đổi để lần tới có thể thu hút khán giả mạnh mẽ như SMĐH đầu tiên.

Top 5 ca sĩ xuất sắc sau SMĐH:

1. Tùng Dương
2. Ngọc Khuê
3. Nguyễn Ngọc Anh
4. Hà Anh Tuấn
5. Phạm Hà Linh

Còn bạn thì nghĩ sao? Hãy cho biết ý kiến qua bình chọn và comment. Xin cảm ơn.

Ảnh: Hà Linh và Hoàng Nghiệp

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết