22/8/08

MỘT NGƯỜI MALAYSIA LÀM TỪ THIỆN



12 giờ trưa. Hà Nội nóng như đổ lửa. Tôi bước ra cổng cơ quan ở phố Tây Sơn, thì một chiếc xe taxi ập tới. Anh lái xe mở cửa kính, thò cổ ra hỏi:

- Anh ơi, ở đây có nhận tiền hỗ trợ nạn nhân cơn bão số 4 không?

- À, vâng. Quỹ tấm lòng vàng của báo tôi có nhận tiền ủng hộ đồng bào bão lụt, nhưng quỹ ở địa chỉ 51 Hàng Bồ, mời anh qua đó nhé? - tôi đáp.

- Em không hỏi cho em đâu, em hỏi cho ông khách em đang chở đây này, - anh chỉ tay và ngoái lại băng ghế sau.

Một người đàn ông tầm ngoài 30 bước xuống xe, tươi cười nói bằng tiếng Anh: "Tôi là người Malaysia. Tôi sang đây du lịch. Dự tính đi Sa Pa, nhưng không đi được vì đường lên đó bị ngập. Tôi còn thừa một ít tiền đồng Việt Nam, muốn ủng hộ cho các nạn nhân bị bão lụt".

- Ồ, cảm ơn anh. Nhưng địa điểm nhận tiền cứu trợ ở khu phố cố, trong trung tâm thành phố.

- Thế à? Tôi không biết, người lái xe taxi nói là báo anh nhận tiền cứu trợ mà. Tôi đang trên đường ra sân bay. E rằng quay lại khu phố cổ thì không kịp.

- Vâng, tôi có thể nhận và chuyển giúp anh, nhưng đáng tiếc là vào lúc này tôi không thể lấy được biên lai thu tiền và giấy chứng nhận anh. Anh có thể cho xin địa chỉ để tôi gửi các giấy tờ đó cho anh không?

- Thôi, không cần đâu. Anh cứ chuyển hộ tiền vào quỹ giúp tôi là được. - Người đàn ông rút từ túi áo ra ba tờ giấy bạc: một tờ 500 nghìn, một tờ 50 nghìn và một tờ 10 nghìn.

- Cám ơn anh nhiều. - tôi nói.

Người đàn ông Malaysia hảo tâm đó là Jong. K.P.

Ảnh: Bà con dân tộc làm lại đường ở Tùng Chỉn, Bát Xát, Lào Cai.

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết