9/4/08

NHÀ NHÀ KỶ LỤC!!!



Hôm nay đọc báo thấy VN vừa được trao liền một lúc 2 kỷ lục Guinness.

Kỷ lục thứ nhất: Album "Phụ nữ Việt Nam"

Nữ nhiếp ảnh gia nổi tiếng Nhật Bản, Hitomi Toyama cùng văn phòng đại diện Canon Singapore tại VN cho ra mắt cuốn album ảnh khổng lồ có kích thước 4mx3m, nặng 1.000kg. Album được Sách kỷ lục Thế giới Guinness công nhận là album ảnh lớn nhất thế giới. 56 bức ảnh nằm trong bộ sưu tập hàng ngàn bức được Hitomi Toyama chụp trong suốt 15 năm qua ở VN, khắc hoạ những hình ảnh phụ nữ ở nhiều góc độ khác nhau khá độc đáo và truyền cảm. Các chuyên gia của Canon đã làm việc suốt một tháng để hoàn thành 26 trang của cuốn album kỷ lục này, bằng những công nghệ tiên tiến nhất khiến cuốn album ảnh thành một tác phẩm nghệ thuật thực sự với tổng chi phí 100.000USD.

Kỷ lục thứ hai: Ly cà phê lớn nhất thế giới

Ly cà phê đạt kỷ lục thế giới mô phỏng theo chiếc ly thường dùng của Vinacafé có chiều cao 1,53 mét, đường kính 2,34 mét, trọng lượng của ly chưa có cà phê là 1.197 kg, dung tích hơn 3.613 lít, được làm bằng inox 2 lớp cách nhiệt, để giữ nhiệt và đảm bảo an toàn cho người pha chế. Dàn bục để đỡ ly cà phê lớn nhất thế giới có thể chịu lực 6 tấn.

Các công đoạn nấu nước sôi, dẫn nước vào ly, khuấy đều... cần đến sự phối hợp nhịp nhàng của gần 160 người. Khoảng 4.000 lít nước tinh khiết cùng 12 bình gas lớn được tận dụng hết công suất để hòa tan 818 kg cà phê 3 trong 1 vào chiếc ly khổng lồ này. Riêng chiếc “thìa” để khuấy ly cà phê khổng lồ này dài hơn 3 mét; để khuấy cà phê, người khuấy phải thực hiện động tác như chèo thuyền. Sau khi pha, dung tích cà phê trong ly đạt 3.613 lít, đủ dùng cho 30.000 người.

Chiều 8.4, Vinacafe Biên Hòa đã được trao Bằng chứng nhận "Kỷ lục Guinness" cho ly cà phê này. Ngày 9.4, ly cà phê khổng lồ tiếp tục hành trình về Đất tổ Hùng Vương, được trưng bày tại khu Di tích đền Hùng đến hết ngày 15.4 để nhân dân hành hương về Đất tổ vào dịp Quốc giỗ cùng chiêm ngưỡng.

Và còn những kỷ lục khác không được Guinness thừa nhận:

Kỷ lục thứ ba: Xe ôtô đạt số lượng bán ra cao chưa từng thấy

Chỉ riêng trong tháng 3.2008, đã có 13.091 chiếc xe ôtô được bán ra, tăng 193% so với tháng 3 năm 2007. Trong quý I/2008, tổng số lượng xe ôtô bán tại thị trường Việt Nam đạt 34.095 chiếc, tăng 180% so với cùng kỳ năm 2007. Tuy nhiên, những con số cao như trong mơ ấy có thể sẽ không còn thấy trong tháng tới. Lý do là Bộ Tài chính mới đây đã quyết định tăng thuế nhập khẩu xe ôtô nguyên chiếc và sắp tới thậm chí sẽ tăng tiếp lên 85 hoặc 90%.

Kỷ lục thứ tư: Lạm phát ba tháng đầu năm 2008 đạt mức 15%

Khỏi cần phải bàn thêm về kỷ lục này. Giá cả mọi thứ đều tăng ở mức giật mình. Ly cà phê sáng, tô phở rồi thậm chí tiền công đánh giầy cũng đã tăng gấp đôi.

Kỷ lục thứ năm: Giá cả ở Parkson Hà Nội

Trưa nay đi ăn ở tòa nhà Parkson mới khai trương gần cơ quan. Cơm và nước (cơm niêu và Sprite) tiêu tốn 55 nghìn đồng. Tạm chấp nhận được. Đi xuống các gian hàng phía dưới, thấy mặt hàng nào giá cũng cao ngất ngưởng. Áo sơ mi 1,5 triệu đồng, áo phông 1,2 triệu đồng, giầy 2,5 triệu...

Nhưng hãi nhất là một chiếc underwear nam hiệu CK giá 600 nghìn đồng. Về tra cứu trên mạng thì thấy chiếc quần tương tự giá 20 USD. Sao ở Parkson Hà Nội nó lại đắt gấp đôi nhỉ?


Bà con còn "kỷ lục" nào nữa thì bổ sung trong comment nhé!

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết