18/4/08

LANG ĐẦM... XIN RÚT KINH NGHIỆM



Sau khi "sự cố" bánh dày giỗ Quốc tổ bị phát hiện độn mút xốp, nhân dân ai biết chuyện cũng bất bình. Người ta còn bẽ bàng hơn khi vỡ lẽ rằng đây không phải năm đầu tiên Lang Đầm dâng lễ vật dởm.

Năm ngoái, kịch bản "bánh dày đệm mút" đã được trình diễn mà không ai phát hiện ra. Năm nay, vì ham kỷ lục và muốn bánh của mình bự hơn, nên Lang Đầm chẳng những áp dụng lại chiêu cũ, mà còn gia tăng kích cỡ dụng cụ (tức mút xốp) để bắt mắt thiên hạ.

Vi-eo-ếch-rét dẫn tường trình của Lang Đầm cho hay, kỹ thuật làm bánh dầy khổng lồ bắt buộc phải có khung mút xốp bên trong. Việc sử dụng mút xốp nhằm tạo hình dáng ban đầu, sau đó đắp bột nếp lên xung quanh để tạo hình bánh. Rằng kỹ thuật khó như vậy, nhưng Lang Đầm vẫn quyết tâm làm bánh dầy khổng lồ cao 1,8 m, vì đó là con số tượng trưng cho 18 đời vua Hùng.

Nghe được câu này chắc 18 vị Vua Hùng buồn lắm. Không lẽ cứ phải vì tượng trưng đủ cả cho 18 vị, mà con cháu phải gian dối?

Lang Đầm còn lý luận: "Kích cỡ và số lượng nếp của hai chiếc bánh bắt buộc phải lớn, để thể hiện tinh thần tôn vinh truyền thống ngày giỗ Quốc Tổ" và thanh minh rằng Lang Đầm không nhằm khai thác lễ vật này để quảng bá thương hiệu.

Chịu khó nhặt nhạnh những tấm hình chụp "bánh chưng, bánh dày" dâng Giỗ tổ, thì thấy logo của Lang Đầm chăng đầy khắp nơi. Cái cần cẩu nâng bánh chưng (ảnh trên) cũng dính 2 cái logo, rồi cái bánh dày trong ảnh ở entry dưới đây cũng thấy có logo của Lang Đầm. Nơi đâu cũng thấy phóng viên bấm máy ảnh rào rào. Chẳng lẽ đó không phải là quảng bá thương hiệu?

Nhưng có quảng bá thương hiệu hay không thì cũng muộn rồi. Bây giờ bàn dân thiên hạ ai cũng biết Lang Đầm gian dối, thậm chí gian dối trong cả lễ hội cúng tổ tiên. Thế này thì còn xin rút kinh nghiệm làm gì?

Ảnh: TTXVN

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết