10/4/08

F5 TÂM HỒN



F5 là cái phím vô tri vô giác trên bàn phím máy tính mà ai cũng biết. Nếu ta tác động vào đó một lực của ngón tay, thì ngay lập tức nó sẽ làm mới lại nội dung của trang web chúng ta đang mở. Cũng có thể trang đó mới được cập nhật và sẽ hiển thị những nội dung mới sau lần bấm của ta, nhưng cũng có thể trang web đó vẫn nguyên như cũ.

F5 tâm hồn. Cụm từ này chẳng phải tôi nghĩ ra. Mà là một blogger có tên là ĐAN TRANG

Trong entry "Mỗi ngày là một trang sách cần khám phá" cô viết (xin phép trích ra đây để mọi người tiện theo dõi):

"Nếu như tác giả cuốn "Quy luật của muôn đời" - Dumbadze, người Gruzia - bảo rằng: Trong cuộc sống, nên ốm một trận thập tử nhất sinh. Khi ấy, mới hiểu được nhân tình thế thái, mới hiểu được lòng dạ con người.

Thì thỉnh thoảng, đi một chuyến xa xa, dài dài, cũng là một cách để trải nghiệm lại.

Điều đầu tiên là để có thời gian tĩnh lại. Tạm quên những sự vụ hàng ngày mà người ta thường làm như một thói quen. Thói quen làm việc, thói quen chơi, thậm chí cả thói quen ...yêu.

Nếu ở nhà, nhiều khi cũng chỉ quanh quẩn vài ba quán xá, vài ba con đường, vài ba loại đồ ăn, thức uống, vài ba người bạn thích gặp....

Lao vào 1 chuyến đi, F5 lại tâm hồn mình, biết đâu ..."

Cám ơn Đan Trang đã nhắc nhở một điều khá quan trọng.

Cuộc sống của chúng ta cứ trôi đi quay cuồng trong guồng quay bất tận của nó. Chúng ta cũng bị cuốn theo và dường như không thể dừng lại được. Không còn thời gian để suy ngẫm, không còn thời gian để khám phá, không còn thời gian để sáng tạo. Chúng ta trở thành những cỗ máy vận hành theo chu trình được lập sẵn...

Vị cố Tổng thống Yeltsin của nước Nga hình như cũng đã lắng nghe lời khuyên của Dumbadze. Cứ những lúc khó khăn cần tìm một hướng đi mới, cần ngắm kỹ lại những chân dung quanh mình, ông lại kiếm cớ nghỉ dưỡng bệnh. Và sau mỗi lần nghỉ như thế, ông lại cho ra một quyết định, đôi khi là điên rồ, nhưng đôi khi rất sáng suốt, để cuối cùng tìm ra một Putin cho nước Nga.

Nhưng chẳng cần phải ốm. Hãy đến một nơi yên vắng, tĩnh lặng nào đó, nơi không có Internet, không có điện thoại, để đối mặt với thiên nhiên và với chính mình, để tự tìm ra lời giải cho những thắc mắc của mình. Mọi việc nếu không sáng tỏ ngay, thì cũng sẽ không còn tăm tối và rắc rối như lúc đầu.

Nào hãy nhấn nút F5 để refresh tâm hồn.

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết