31/7/06

Lý Vũ Xuân và "là mình"



Lý Vũ Xuân (Li Yuchun) nổi danh trên địa hạt ca nhạc ở Trung Quốc, nhưng lại vô danh trong địa hạt điện ảnh. Thế nhưng cô gái này vừa giành mất vai đáng lẽ là của Chương Tử Di trong bộ phim sắp quay có nhan đề "Mộc Lan".

1 tỉ người Trung Quốc bắt đầu biết đến Vũ Xuân kể từ cuộc thi ca nhạc do Đài truyền hình Hồ Nam tổ chức hồi tháng 8.2005, tương tự như Sao Mai Điểm hẹn của ta. Một cô gái cắt tóc ngắn, người phẳng lì như con trai, hát nhạc rock. Bị đánh giá là người có ít cơ hội nhất trong số 6 người lọt vào chung kết, nhưng Vũ Xuân đã làm một cuộc lật đổ ngoạn mục. Cô đã phá tan quan niệm truyền thống của Trung Hoa về phái nữ. Không xí xọn son phấn váy đầm, cô giữ những nét con trai của mình và đốt cháy mình trong từng ca khúc, thu hút 8 triệu tin nhắn và giành chiến thắng oanh liệt trong cuộc thi.



Li Yuchun-Raining MV

Chắc chắn Vũ Xuân cũng nhận được nhiều lời bình phẩm, nhiều lời chỉ trích từ công chúng và những thành viên trong hội đồng nghệ thuật của "China Idol". Nhưng cô đã dũng cảm đối đầu với những lời chỉ trích ấy, kiên quyết "là mình" để đi đến thành công.

Sao Mai Điểm hẹn đã sang đến vòng 2. Có ai dám bất chấp những lời góp ý của các thành viên trong hội đồng nghệ thuật để thực sự "là mình" không? Hy vọng người đó là Mai Trang. Cô bộc lộ một bản lĩnh jazz xuất sắc trong đêm diễn đầu tiên của vòng 2. Cô hát thật xuất thần với một kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện. Chắc chắn, các fan tuổi teen sẽ chẳng bình chọn cho cô đâu. Vì họ còn mải mê với vẻ đẹp Hàn quốc vô thanh của Hà Anh Tuấn. Nhưng thời gian sẽ trả các giá trị về đúng vị trí của nó.

Chắc cô Mai Trang cũng sẽ không đọc blog này của tôi. Tôi thấy cô thật mờ nhạt ở vòng 1, nhưng cô đã bừng sáng ở vòng 2. Và nếu cô cứ tiếp tục "là mình" như đêm diễn vừa qua, chắc chắn VN sẽ có một ngôi sao nhạc jazz thực sự. Rất muốn hy vọng như thế.


0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết