11/7/10

CHUYỆN TẾ NHỊ



“Mình có chuyện này hỏi cậu. Nhưng nghe câu hỏi không được giận và phải trả lời thật nhé” – chị bạn thân đột ngột đề nghị một cách rất nghiêm túc. Thái độ của chị khiến tôi cảnh giác và hơi căng thẳng, nhưng vẫn gật đầu: “OK, cậu hỏi đi?”

“Nghe kỹ này”, - chị nói chậm và rõ: - “Cậu sẽ có phản ứng thế nào, nếu như cậu và người phụ nữ mà cậu có thiện cảm có nhu cầu quan hệ gần gũi và khi đó người phụ nữ chìa ra một chiếc bao cao su?”

Ồ, tưởng chuyện gì! - “Mình nghĩ đó là hành động của một phụ nữ văn minh. Cô ấy biết tự bảo vệ mình và bảo vệ “đối tác” của mình”, tôi đáp.


“Cậu không tự đặt câu hỏi là tại sao người phụ nữ này lại có bao cao su trong người? Có phải cô ta là loại người dễ dãi, quan hệ với đủ loại đàn ông, nên mới chuẩn bị sẵn như vậy?”, chị hỏi dồn dập.


“Không!”


“Nhưng tại sao cậu không đặt câu hỏi là “Tại sao phụ nữ lại phải mang bao cao su theo người” – chị tiếp tục tấn công.


“Thì mình đã nói rồi, để tự bảo vệ mình. Có phải lúc nào đàn ông cũng có bao cao su trong túi đâu?”


“Vấn đề chính là ở chỗ đấy!” – chị như chộp lấy câu trả lời của tôi: “Tại sao đàn ông không gánh vác cái việc nhẹ nhàng mà nặng nề là luôn mang theo bao cao su trong người, mà lại để phụ nữ làm việc đó?”


Thấy tôi im lặng, chị giải thích: “Mình đang làm một cái thăm dò dư luận xã hội. Có một điều rất ngạc nhiên là 95% số đàn ông được hỏi cho biết họ không hề mang theo bao cao su. Càng những người có học lại càng chủ quan. Hỏi họ tại sao lại yên tâm thế thì họ đáp: “Chúng tôi quan hệ có chọn lọc. Tôi tin đối tác của tôi không có vấn đề gì”. Trời ơi, làm sao có thể có niềm tin một cách ngây thơ như thế. Sao họ không biết nguy cơ bình đẳng đối với mọi tầng lớp trong xã hội?”.


Tôi hỏi lại: “Nhưng cậu có biết là cũng có đến 95% phụ nữ phản ứng rất tiêu cực khi phát hiện ra người yêu hoặc chồng họ mang bao cao su trong người không? Trong khi lẽ ra phải coi chuyện đó là bình thường? Có lẽ chính vì điều đó mà 95% đàn ông đã không dám gánh vác công việc mà cậu cho là nặng nhọc mà nhẹ nhàng kia”.


Chị thở dài: “Cũng có thể là như vậy. Để mình làm thêm một cái thăm dò dư luận nữa trong phụ nữ xem thế nào. Nhưng mà này, cậu có thể đưa lên blog của cậu câu chuyện mà mình vừa trao đổi không? Để xem mọi người comment thế nào.”


Nội dung cuộc nói chuyện ấy tôi post ở đây, nhưng chẳng hy vọng sẽ có nhiều người comment, vì nội dung nó tế nhị quá mà.


Ảnh: Nữ diễn viên Hillary Duff mang theo bao cao su trong túi.


34 comments:

Tóc Dài on lúc 22:35 11 tháng 7, 2010 nói...

Tớ nghĩ sẽ có nhiều người còm đấy , không ít đâu . Riêng tớ thì hình như chưa nghĩ đến vấn đề này nhưng nếu bây giờ nghĩ thì . Giả sử tớ có bạn trai và 2 người muốn gần gũi , chàng lôi ra 1 cái bao cao su ,trong đầu tớ sẽ nghĩ đến chuyện chắc chàng thường xuyên có những hoạt động tình dục với ai đó nên mới sẵn đồ thế này . Nhưng chắc chắn sẽ có nhiều chàng trong người không sẵn đồ mà vẫn quan hệ tình dục loạn lên ấy nhỉ . Khó đoán già đoán non phết . Câu hỏi của cậu với chị bạn cũng rất đúng , phản ứng của chị em phần nhiều sẽ là tiêu cực . Hí hí .

ANH on lúc 22:38 11 tháng 7, 2010 nói...

Em mở hàng chuyện tế nhị vậy nhé:)

Em nghĩ nếu là bạn tình, thời gian địa điểm mang tính bộc phát, nứ hay nam mang theo người là chuyện thường tình

Còn vợ chồng, hầu như chỉ có mỗi chốn ấy, vứt trong hộc tủ chứ mang theo người thì chỉ để phục vụ chuyện ngoài đường, làm gì mà chả bị thành kiến.

Titi on lúc 22:42 11 tháng 7, 2010 nói...

Ôi, bài này hay chứ!
Bây giờ, có lẽ phải lấy một câu cổ điển ra để nói về vấn đề nóng hổi hiện đại, hại điện này cho dễ hiểu nhé : Quân tử phòng thân - Các bố nhà mình cứ ngây thơ tin tưởng đối tác như thế ròi có ngày hối không kịp đâu. Các bà vợ cũng cần phải biết dẹp tự ái mà bảo vệ chồng, nhét vào túi ông ấy cái vật xinh xinh kia. Ít nhất, nếu có lúc nào say rượu bị ai đó "bắt nạt", các ông ấy không đem bệnh về đổ lên chính các bà.
Thật chứ, bên mình hay có kiểu cứ nhìn vào tiểu tiết, xét nét nhau từng tí một (kiểu bao cs để đi với ai) còn đâu thời gian mà nhìn thấy những lợi ích có thể đem cho nhau chứ :-(

L2C on lúc 22:51 11 tháng 7, 2010 nói...

Chỗ em làm về phòng chống HIV. Có người trang trí góc làm việc bằng BCS, có người đi phát BCS cho gái mại dâm, như em có lần còn phải đi kiểm kho BCS... nên vụ tế nhị này em vẫn còm ngon,hihi.

Em có cảm giác là mọi người chủ yếu nghĩ đến BCS như là biện pháp kế hoạch hóa gia đình nhiều hơn là tự bảo vệ mình. Mà lỡ kế hoạch thì các chị chịu hậu quả nhiều hơn các anh. Chắc là vì thế nên các chị phải chủ động, lo lắng hơn thôi.

Vụ tự bảo vệ mình, đúng là số đông vẫn nghĩ là mình giao lưu có chọn lọc nên không phải lo lắng khoản này.

Scarlett on lúc 23:31 11 tháng 7, 2010 nói...

Em cũng biết một số bạn sinh viên của trường em đi làm công việc phát bcs cho nam giới ở nhiều địa điểm. Hàng năm trường em vẫn tổ chức các cuộc thi tìm hiểu sức khỏe sinh sản. Qua radio còn có các chương trình như "cửa sổ tình yêu", "hành trình cùng bạn" cũng bàn về vấn đề này. Em nghĩ cách chọn bcs để tự bảo vệ mình là việc làm cần thiết, đặc biệt là nam giới. Phụ nữ cũng cần có cái nhìn cởi mở hơn về vấn đề này. Đây là cách nhìn đúng đắn cần phổ biến rộng rãi để nâng cao ý thức tự bảo vệ cho mọi người.(úi mình còm như tinh thần đoàn hội í:) nhưng mờ mình nghĩ thế!)

Moon on lúc 23:46 11 tháng 7, 2010 nói...

Tôi cho rằng tất cả những động tác để bảo vệ sức khỏe là cần thiết Bác ạ, ai chuẩn bị cũng như nhau. Tôi đã, đang và sẽ hướng dẫn cho em út và con cháu của mình quan điểm tự bảo vệ mình là quan trọng nhất.

Nặc danh nói...

Mang theo BCS là chuyện tế nhị và rất cần thiết dành cho giới trẻ, chứ đã có vợ có chồng, thì quan hệ luôn luôn nên là chung thủy đúng không bạn? theo tôi, một người chưa có gia đình mang theo BCS thì ok, chứ đã có GĐ mà mang theo BCS thì như là phản ánh cs không lành mạnh của anh ta (chị ta)!.

TS.

MC3 on lúc 03:45 12 tháng 7, 2010 nói...

Mình ko đồng í với TT bé nhỏ đâu nhá:((

Mình chỉ biết mỗi 1 người trong đời, nên đếch cần BCS, hehe :))

Hậu Khảo cổ on lúc 07:29 12 tháng 7, 2010 nói...

Khi thấy bạn tình đưa bao cao su ra, có thể có người sẽ nghĩ: hóa ra anh ấy/ cô ấy ko tin tưởng mình! Đấy cũng là 1 lý do. Phụ nữ mang theo BCS rất dễ bị nam giới nghĩ như câu hỏi của chị bạn VMC, mặc dù trong họ vẫn sử dụng và thậm chí, còm thầm "cám ơn" là khác.
- "nội dung nó tế nhị quá mà": câu này của VMC để khích mọi người còm thui mà :))

Titi on lúc 09:04 12 tháng 7, 2010 nói...

@MC3: khoe mình chung thủy rõ khéo. Cơ mừ, người chung thủy vẫn có thể gặp "tai nạn" trong chuyện này như thường. Hic...

ANH on lúc 09:33 12 tháng 7, 2010 nói...

Hihi, Ti ơi, say rượu đến nỗi bị ai đó "bắt nạt" đến quên cả trung thủy thì làm sao mà nhớ nổi có cái BCS trong túi cho công tác phòng vệ được chứ nhỉ?
Còn nếu vẫn nhớ ra được thì chưa say đâu, vẫn còn sáng suốt lắm, mà thế thì...

Mecghi on lúc 09:36 12 tháng 7, 2010 nói...

em không còm được vì em không trong hoàn cảnh đó, em mà giả dụ thì chồng em đọc được em sẽ bị xong phim, em chỉ vào đây cổ vũ cho những đối tượng có thể trải nghiệm thôi.
Vote cho bao cao su trong túi ạ.
Sau khi em biết những bào thai bị phá bỏ khó siêu thoát, em rất ủng hộ sử dụng bao cao su hay mang nó bên mình

Titi on lúc 09:51 12 tháng 7, 2010 nói...

@Anh: tớ hong bit, tớ chỉ nghĩ thà có gì đó còn hơn để bệnh tật thả cửa viếng mình. Hú hú...

Unknown on lúc 09:54 12 tháng 7, 2010 nói...

Ôi cái này nhạy cảm quá, em chịu

HPLT nói...

Ôi, chạy ra chạy vô mấy lượt mà cũng còn cảm thấy nhạy cảm. Em cũng chịu thôi. Giống a. Phú :-))

VHLINH nói...

Nếu đây là hai đối tác đã "tình trong như ý mặt ngoài còn e" thì việc hai người nên chuẩn bị bao cao su là rất văn minh. Bỏ qua khái niệm "trong luồng " hay " ngoài luồng" với những gì thuộc về phạm trù đạo đức truyền thống kèm theo, thì quan hệ tình dục lần đầu tiên với một đối tác lạ ( không phân biệt có học hay không có học) mà thiếu bao cao su lại chính là sự thể hiện sự dễ dãi thiếu hiểu biết trong vấn đề sex.
Người phụ nữ này biết mình đến chỗ hẹn với ai và sẽ làm gì với người đó nên chuẩn bị bao cao su để bảo vệ mình là đúng.
Anh em ( thiếu bao cao su) nên cảm ơn những phụ nữ như thế này( người có thể là bạn tình của mình trong tương lai)thay vì có những định kiến rất bản sơ.
Vote cho phụ nữ đến gặp bạn tình với bao cao su và chỉ chìa nó ra khi đối tác ngoan cố không mang theo nó.

Vân Lam nói...

..quả là nhạy cảm..để em suy nghĩ thêm rồi cmt sau nhé..=))

NTD on lúc 13:00 12 tháng 7, 2010 nói...

em định cmm zúp chị của bạn anh, nhưng mà có vẻ tế nhị & nhạy cảm thật :))

cũng lệ Vietname nói...

Tôi cũng đã 1 lần phát hiện trong túi áo chồng mình 1 BCS lúc đó tôi bị sốc và lồng lộn với anh ấy và các bạn ơi anh thanh minh như thế này có thể tin được không?
Anh ấy bị bạn đồng nghiệp quấy phá thôi chứ không có làm chuyện gì có lỗi dối với tôi!
Qua thời gian cơn giận cũng nguội như cơm nguội rồi, tôi tạm tin anh ta để yên ấm gia đình.Nhưng tôi ước gì "chiếc áo mưa" mà tôi đã phát hiện chỉ là 1 giấc mơ!Các anh ra bên ngoài nếu phụ nữ chúng tôi muốn kiểm soát chồng mình thì chỉ có nước để anh ta cỏng trên lưng thế cho nên các anh đã lỡ ăn gì,uống gì thì nên kiểm soát và lựa chọn món ăn nhớ lau sạch mép trước khi về nhà!

Thuy Dam Minh on lúc 14:33 12 tháng 7, 2010 nói...

Vụ này đúng là quá tế nhị! Mà đã là tế nhị thì theo anh, nên bí mật, nên tự làm và tốt nhất là đừng cho ai biết cả. Nếu dùng đến, thì cũng nên tế nhị đưa nó ra. Hì!

LU on lúc 14:47 12 tháng 7, 2010 nói...

Đề tài này hơi bị khó còm vì nhạy cảm quá...nhưng thôi cũng còm cho anh một phát. Người ta nói rằng, tình yêu và tình dục là feeling. Một khi mà "thực tế hóa" nó thì feeling sẽ bay mất và cái gì cũng sẽ đi mất cả, vì tính thực dụng đã được thay thế cho cái yếu tố lởng mợng rồi.
Tại sao người ta chán nhau? đó là vì người ta đem sự tính toán và tính thực dụng vào tình yêu. Truyện XÓM VEN SÔNG 2 của em là một thí dụ "cụt hứng" trong tình dục í. Chị ta bán hoa nhưng muốn tiết kiệm độ hao mòn nên khi khách chuẩn bị "oánh trận" thì chị ta ca cải lương. Thử hỏi 10 người đờn ông có hứng thú "mần ăn" gì không? khi mà anh ta hì hục còn chị ta nằm ca cải lương? đây chỉ là một ví dụ nhỏ về tính thực dụng được mang vào tình dục thôi. em sẽ post tiếp XÓM VEN SÔNG 3 cho anh đọc hé, gay cấn cực kỳ à :))

Nói túm lại, phụ nữ không được trử bao cao su vì phụ nữ ko được quan hệ tình dục bừa bãi, xe mà chạy lung tung thì độ hao mòn sẽ mau xuống cấp.
Đàn ông có thể dùng bao cao su trong trường hợp đi công tác xa nhà, để phòng ngừa những mối quan hệ một nắng hai sương, tranh tối tranh sáng, sẽ gây bệnh họan cho vợ con. Hị hị, chấm hết ạ! :))

Huyen Nga on lúc 16:47 12 tháng 7, 2010 nói...

Thực ra theo quan điểm của E ý, chuyện này cũng bình thường thôi mà, nhưng vì VMC bảo nó là tế nhị nên E... chẳng dám còm nữa! ;P

Nặc danh nói...

Đa số phụ nữ VN không chấp nhận mối quan hệ tình dục ngoài chồng ngoài vợ nên họ không chấp nhận việc chồng mang theo BCS khi đi ra ngoài. Còn nếu sự thật không như người phụ nữ nghĩ thì đó là... số phận. Và như vậy, ngay cả chuyện bệnh tật mà người chống có thể mang về cũng là... số phận.

Tốt nhất, với những ai tự biết mình "sức đề kháng kém" thì nên tự lẳng lặng trang bị đồ dự phòng, đừng để mang bệnh về nhà cho chồng/ vợ. Còn việc tác động vào ý thức của vợ/ chồng họ (chủ động phòng bị cho mình) là điều không cần thiết; hoặc trước khi làm điều này thì phải qua bước đi này: thay đổi nhận thức xã hội của họ về mối quan hệ trong hôn nhân - phải chấp nhận có lúc không phải một vợ một chồng.

Nghệ Nghệ

MC3 on lúc 21:23 12 tháng 7, 2010 nói...

@TT: "Tai nạn" - nghe như đụng xe, đổ hàng í nhỉ :))

SuchAFLife on lúc 21:25 12 tháng 7, 2010 nói...

oi, hay thế :D

em vote cho bcs, hehe

SuchAFLife on lúc 21:26 12 tháng 7, 2010 nói...

à, em về rùi, xem ảnh em chụp nhé, mong a vote cho em ;))

NTD on lúc 22:04 12 tháng 7, 2010 nói...

trong 3 lô của e lúc nào cg có condom :D

PTN on lúc 13:38 13 tháng 7, 2010 nói...

“Cậu sẽ có phản ứng thế nào, nếu như cậu và người phụ nữ mà cậu có thiện cảm có nhu cầu quan hệ gần gũi và khi đó người phụ nữ chìa ra một chiếc bao cao su?”

Cái đề bài của bác ra như thế này thì có mà "sinh viên" khóc thét, chả có thêm điều kiện nữa có mà có đến bao nhiêu là lời giải ấy nhỉ ?
1. Cái "thiện cảm" ấy đến đâu rồi ? Đẫ đến mức "vật chất" trong tình yêu chưa ? (hic hic, khái niệm mới trong tình yêu "tinh thần" là mới nhớ nhung, muốn gặp, khó nói..., "vật chất" là đã "cầm, nắm,... hihihi, nhiều nhiều nữa".
2. "Khi đó" người phụ nữ có thủ thỉ gì không ? Cách "đưa ra" thế nào ?
3. Hai người nói đến ở đây là đã có gia đình hay chưa ?
...
Thêm vài điều kiện vào thì "chuyện đó lại nhỏ như con thỏ" ngay ấy mà !

Cao Thành Long on lúc 14:46 13 tháng 7, 2010 nói...

Tất cả các bạn đều đúng! Nhưng đừng giống tớ. Hic...vì khi đã có gia đình, cần xem xét lại ở nhiều góc độ.http://ctlsoctrang.blogspot.com/2008/02/cam-van-nhe.html

Nitaduong on lúc 11:00 16 tháng 7, 2010 nói...

Cho góp ý 1 tí. Các bạn toàn com trên khía cạnh đạo đức, duy có bạn Lu tăm tia tí về cái sự lãng mạn. Đem theo BCS đôi khi phục vụ cho sự lãng mạn của 2 vợ chồng thì sao. Chiều cuối tuần, đèo nhau đi chơi, tạt qua resort nào đó hăm nóng tình yêu, có mang áo mưa trực chiến thì cái sự lãng mạn còn tuyệt đến chừng nào. Túm lại dù là phe nào thì bỏ cái Trust trong túi cho nó yên tâm. Văn minh, lịch sự và không để lại hậu quả (xấu) nào. Ha ha!

Nặc danh nói...

Nói thì dễ, nhưng định kiến bao đời nay nào dễ thay đổi, vì đó là thay đổi nhận thức.
Vợ (bạn gái) thấy chồng (bạn trai) có BCS trong ví có mà rú lên, vì chắc nghĩ anh còn abc chỗ khác. Ngược lại thì anh em cũng rú lên vì chắc vợ (bạn gái) mình cũng abc chỗ khác nữa.
Tóm lại là cái này là thay đổi nhận thức, mà việc này thì quá khó

Red on lúc 16:04 16 tháng 9, 2010 nói...

Em chào anh VMC :)

Chuyện này tế nhị thật.

Em chưa có kinh nghiệm gì trong vấn đề này, từ trước em vẫn ngại nói về vấn đề này, nhưng đọc xong cuộc đối thoại giữa anh và chị bạn em nghĩ mình nên hình thành một ý thức mới "bảo vệ mình" và "bảo vệ đối tác" là một nét văn minh trong xã hội đương thời.

Việc đánh giá mình có phải là người dễ dãi và quan hệ bừa bãi hay không em không nghĩ có thể kết luận qua 1 việc làm "mang bao cao su" trong người. Mà dư luận thì vô cùng nên em thiết nghĩ mình chỉ nên quan tâm đến những người mình thật sự yêu thương và quí mến.
Việc làm này cũng có thể coi là một bài test với đối tác của mình, hai người sẽ biết và hiểu nhau hơn. Hì, và kết quả thì chắc là tùy từng trường hợp rồi.

Em cũng đồng tình với ý kiến của chị Lu:
"Nói túm lại, phụ nữ không được trử bao cao su vì phụ nữ ko được quan hệ tình dục bừa bãi, xe mà chạy lung tung thì độ hao mòn sẽ mau xuống cấp.
Đàn ông có thể dùng bao cao su trong trường hợp đi công tác xa nhà, để phòng ngừa những mối quan hệ một nắng hai sương, tranh tối tranh sáng, sẽ gây bệnh họan cho vợ con."

Có thể sau này khi có gia đình, khi chồng đi công tác xa hoặc ... em sẽ chuẩn bị vật phòng thân này cho chồng :D

P/S: Sáng nay em có comment entry này rồi nhưng chiều nay vào lại không thấy đâu...

VMC on lúc 16:17 16 tháng 9, 2010 nói...

@Red:
Sáng nay tôi cũng cố đi tìm comment của bạn, nhưng chỉ thấy nó hiển thị ở trang chủ mà không thấy trong trang nội dung.
Mong bạn đừng hiểu lầm. Tôi không xoá comt của bạn.

Red on lúc 16:41 16 tháng 9, 2010 nói...

Em không hiểu lầm, chỉ thắc mắc không hiểu sao comment của mình không hiện lên entry của anh thôi :D.
Rất vui khi được biết anh và được đọc những bài anh viết. Chúc anh một ngày tốt lành!

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết