5/9/10

NỮ THẦN SẮC ĐẸP TÊN LÀ GÌ?



“Ai là triệu phú” – cuộc thi truyền hình nổi tiếng nhất thế giới – có phiên bản mới “Ai là triệu phú – ghế nóng”, bắt đầu được phát trên sóng VTV3 từ thứ Ba, ngày 7.9 tới đây. Phiên bản có nhiều thay đổi về số lượng người chơi, cách chơi, giải thưởng..., duy cách đặt câu hỏi và 4 phương án trả lời thì vẫn như cũ.

Tối nay nể lời năn nỉ của đệ tử, nên tôi phải dẹp hết mọi việc để đến trường quay S10 của VTV ở 844 đường Đê La Thành từ lúc 19 giờ để cổ vũ cho cu cậu thi. Cậu ta định thi “Ai là triệu phú” đã lâu và dự định mời tôi làm phao tư vấn qua điện thoại. Xin mọi người đừng nghĩ rằng cu cậu có thiện ý gì. Nó đã tuyên bố sẽ chọn câu hỏi xương nhất, đúng sở đoản của tôi để gọi điện nhờ tư vấn, “cho thiên hạ biết kiến thức thật của anh là gì”?

Cho nên trước ngày nghỉ lễ, tôi đã giật mình khi nghe cậu gọi điện mời tôi đi cổ vũ cậu thi “Ai là triệu phú”. Tôi nói ngay: “Này, anh không làm nhiệm vụ tư vấn đâu nhé”. Cậu nhăn nhở: “Format mới rồi, không có ai được quyền tư vấn cả. Anh đi chứng kiến xem em giỏi thế nào để còn hãnh diện, thế là đủ”.

Trường quay S10 hóa ra không long lanh như trên hình. Thế mới biết đèn đóm, nhạc nhẽo và nhiều yếu tố khác làm cho nó lung linh như một thánh đường.


Phiên bản “Ghế nóng” mới chỉ được chuyển nhượng bản quyền cho 10 nước. Và Việt Nam là nước Châu Á đấu tiên dựng phiên bản này. Nghe oách phết. Nhưng nói thật là tôi không thích phiên bản này, vì yếu tố may rủi được đặt lên cao tạo kịch tính cho trò chơi, nên yếu tố thực lực của người chơi lại bị đặt xuống hàng thứ yếu.


Các câu hỏi của phiên bản mới hay hơn, nhưng lại dễ hơn so với phiên bản cũ. Điều này cũng hợp lý vì người đi đến câu hỏi cuối cùng không nhất thiết phải là người giỏi nhất, mà có thể là người may nhất.


Đệ tử vừa dẫn vợ đi Châu Âu trở về

Trở lại với cậu đệ tử của tôi, cậu khôn ngoan giành quyền ngồi ở vị trí số 4. Ở vị trí này không phải trải qua những câu hỏi đầu tiên tương đối dễ, mà có thể đi thẳng vào nhóm câu hỏi thứ 2. Hai cô gái nhẹ nhàng chia tay sau khi trả lời sai những câu hỏi khá dễ. Và cậu phải trả lời câu hỏi “vượt mốc” thứ 5 và dễ dàng vượt qua các câu 6,7. Đến câu thứ 8 (hỏi đảo Rều nuôi khỉ làm vaccine ở tỉnh nào) thì cậu dừng lại. Tôi nghĩ là cậu biết câu trả lời, nhưng cố tình dừng lại như một chiến thuật để những người khác giúp cậu vượt qua những câu tiếp theo để giành quyền trả lời nhóm câu hỏi cuối cùng.

Hai người chơi nữa phải rời trò chơi sau khi trả lời sai. Chỉ còn cậu và một người chơi nữa (người này chưa trả lời được câu hỏi nào, nhưng sử dụng quyền chuyển lượt chơi cho người khác để tránh bị loại). Cậu bước vào một câu hỏi số 11 mang tính quyết định.

“Tên của nữ thần sắc đẹp và tình yêu trong thần thoại Hy Lạp được đặt cho hành tinh nào dưới đây?”


Có 4 phương án trả lời: Sao Thủy, Sao Kim, Sao Mộc, Sao Hỏa.


Nhạc hồi hộp nổi lên, cậu nói: “Theo thần thoại Hy Lạp thì nữ thần tình yêu và sắc đẹp tên là Aphrodite, mà theo tôi thì không có hành tinh nào trong số 4 hành tinh này có tên như vậy cả. Tôi chọn phương án A: Sao Thủy”.


Tôi ngồi mà lòng ngao ngán, cậu chàng này chưa đọc “Đàn bà từ Sao Kim, đàn ông từ sao Hỏa” à?


Máy tính nháy đèn xanh ở phương án B. Người dẫn chương trình giải thích Sao Kim hay còn được gọi là Venus theo tên của nữ thần tình yêu, rồi nói: “Rất tiếc phải chia tay với bạn”.


Nhưng đệ tử của tôi không chịu chìa tay ra. “Tôi nghĩ câu hỏi này không chính xác. Venus là tên nữ thần tình yêu và sắc đẹp theo thần thoại La Mã. Còn theo thần thoại Hy Lạp là Aphrodite. Đó là điều chắc chắn.”


Người dẫn chương trình dừng trò chơi, yêu cầu các trợ lý liên lạc với ban cố vấn để kiểm tra lại. Lát sau, trợ lý báo rằng có hai cách hiểu đều đúng. Người dẫn chương trình nói cương quyết: “Các câu hỏi của “Ai là triệu phú” phải chính xác và chỉ được phép có một câu trả lời đúng. Các cố vấn làm việc như vậy là không hết trách nhiệm. Tôi yêu cầu thay câu hỏi khác.”


Hóa ra người đúng lại là đệ tử của tôi. Cả trường quay vỗ tay rào rào ủng hộ sự bình tĩnh sáng suốt của cậu, cũng như thái độ cương quyết của người dẫn chương trình. Cậu tiếp tục chơi và đã đi đến tận cậu hỏi cuối cùng.


Nhưng đáng tiếc câu hỏi cuối cùng lại quá dễ (so với mức mà nó phải có ở phiên bản trước), nên cậu hơi hoang mang và đã trả lời sai, đánh mất 20 triệu trong chớp mắt. Thật tiếc.


Trở về nhà, mở Google ra, kiểm tra lại tôi thấy Aphrodite là tên nữ thần tình yêu và sắc đẹp theo thần thoại Hy Lạp, còn Venus là tên của vị nữ thần đó theo thần thoại La Mã.


Có đệ tử như thế thì cũng hãnh diện thật.




17 comments:

Pig on lúc 23:58 5 tháng 9, 2010 nói...

ơ sao nhiều người chơi thế ạ

VMC on lúc 00:00 6 tháng 9, 2010 nói...

@Pika Rock:
Phiên bản mới mà.

MC3 on lúc 00:01 6 tháng 9, 2010 nói...

Phải xem mới biết hay ko :)

Thuy Dam Minh on lúc 00:06 6 tháng 9, 2010 nói...

Nếu là anh, thì anh chịu rồi!

LU on lúc 00:41 6 tháng 9, 2010 nói...

Đệ tử anh ngầu vật, nữ thần tình yêu và sắc đẹp thì mỗi nước có tên nữ thần riêng của họ. Em học lịch sử mà đôi khi muốn nhớ tên phải lật sách tìm lại. Nhớ ngay tên của nữ thần Hi Lạp thì thông minh quá rồi.
Nhưng mờ em thích nhất là Venus of Willendorf, theo em thì đây mới chính là tiêu biểu cho cái đệp ngất ngây con gà tây nè. Send cho anh cái link -->

http://en.wikipedia.org/wiki/Venus_of_Willendorf

Mẹ Cua và Bống on lúc 02:54 6 tháng 9, 2010 nói...

Đệ tử của anh có cặp mắt rất thông minh và cương nghị, cương quyết bảo vệ ý kiến của mình.
Đúng là hãnh diện và tự hào thật đấy anh ạ. Hoan hô đệ tử của anh lần nữa nhé.

Unknown on lúc 06:19 6 tháng 9, 2010 nói...

Hehe anh Tuấn thật ghê gớm :P

Titi on lúc 09:02 6 tháng 9, 2010 nói...

Uầy, có vip đi hỗ trợ mà vẫn oánh mất 20 triệu. Cậu này vẫn còn phải phấn đấu dài :-P

Nặc danh nói...

Chừng nào mới chiêm ngưỡng được dung nhan của VMC và bà xả nhỉ?

PTN on lúc 16:33 6 tháng 9, 2010 nói...

Sao phiên bản mới mà ko thay người dẫn chương trình đi nhỉ ?
Còn nhớ, có 1 lần, khi mình tư vấn cho người chơi, mình đọc cả đoạn thơ có câu trả lời để người chơi tin tưởng ; ai ngờ biết mình là BTVNXBGD, LVS à 1 cái rõ to, cứ như ai là BTV cũng là BTV về thơ hết ấy ! Rõ chán S !

Tran Hoa Lan nói...

Con trai chi biet chuyen nha Dai noi la than Venus, no phat bieu: Cai dau cua nha Dai de dau ma noi the???... Mot chuyen hien nhien ma cung nham lan...

Nặc danh nói...

Venus là tên theo truyền thuyết La mã.Aphrodite là theo Hy lạp.Sách vở nói nhiều.Cái này không phải trình độ cao siêu gì cũng biết được.Nhất là nếu cậu ta vừa du lịch qua Roma thì càng dễ nhớ.Bên nhà đài thì thể hiện kém vế này.Còn cậu ta thì lại không biết sao nào có tên là Venus,cũng dốt tương đương nhau thôi

camera quan sat on lúc 00:05 7 tháng 9, 2010 nói...

Quá hay!

Cao Thành Long on lúc 11:27 7 tháng 9, 2010 nói...

Nhiều câu hỏi của VTV trong chương trình đấu trường 100 cũng như một vài chương trình của các VTV khu vực cũng còn lắm hạt sạn kiểu này. Trong đấu trường 100...cách đây khoảng 3 tháng thì người dẫn chương trình đưa ra đáp án sông cửu long có 9 cửa (đến đây thì đúng) nhưng khi kể tên ra thì lại có cửa Mỹ Thanh (trật lất). Cửa Mỹ Thanh hoàn toàn không nằm trong hệ thống sông cửu long. Cái cửa đúng ra phải kể là cửa Ba Thắc (hoặc Bassac). Cửa này thì đã bị bồi lấp từ những năm 60 của thế kỷ XX và nay đã trở thành 1 xã của huyện Cù Lao Dung. Tôi có xem một CT của đài CVTV thì đáp án được đưa ra trong câu hỏi "ai là tác giả của Gia định thành thông chí"? với từ gợi ý đầu tiên là T? Đáp án là Trương Vĩnh Ký. "Bó tay chấm cơm". Hơi ẩu tả nhỉ?

Nặc danh nói...

Aphrodite nổi tiếng vì nàng là tác nhân ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc chiến thành Tơ roa 9 năm ròng rã. Aphrodite cùng hai nữ thần khác đưa cho Paris (con trai vua Priam) một quả táo để nhờ cậu phân xử quả táo thuộc về ai. Mỗi nữ thần đưa ra cho Paris một lời hứa hẹn nếu anh đưa quả táo đó cho mình. Lời hứa của Aphrodite là sẽ cho Paris tình yêu của một người đàn bà xinh đẹp. Paris đã chọn lời hứa của Aphrodite.

Giữ lời hứa của mình, Aphrodite xui khiến Paris gặp Helen, vợ của một vị vua trong cộng đồng Hy Lạp. Say mê Helen, Paris đã bắt cóc Helen đưa về thành Tơroa. Một câu chuyện nổi tiếng như vậy, một người thông tuệ như anh VMC chẳng lẽ không biết? Nghi ngờ anh hạ mình để nâng đệ tử lên quá.

Nghệ Nghệ

Nặc danh nói...

hinh nhu nu than sac dep ten la vezu thi phai hok chac nua hoi nho thui

Nặc danh nói...

Bạn của anh trả lời sao ồi. Aprodite hay còn gọi là Venus - nữ thần tình yêu & sắc đẹp chủ quản của sao Kim. Còn Ares - thần chiến trang - là chủ quản sao Hoả. Mỗi ngôi sao có một vị thần Hy Lạp chủ quản. Bạn anh sai khi trả lời là sao Thuỷ nhưng chúc mừng bạn anh đã tìm ra cái sai (hay còn gọi là bắt bẻ) nhà đài rằng Venus là tên thần chủ quản sao đó, chứ không phải tên của ngôi sao đó. Không phải sai nhưng là nhà đài thiếu ý. Và may mắn là bạn anh đã vượt qua câu hỏi đó. Chúc mừng

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết