17/9/10

CẶP MẮT ĐẸP DÃ MAN (2)



"...Đôi khi tôi đã ngu ngốc từ chối những vai diễn hay. Chẳng hạn như đáng lẽ phải nhận lời đóng tác phẩm kinh điển "Ngày hôm trước", thì tôi lại đâm đầu vào vào bộ phim khủng khiếp "Kỳ phùng địch thủ" - Larisa tâm sự. Bộ phim khủng khiếp ấy trở thành định mệnh của Larisa. Tại trường quay phim này chị đã gặp người đàn ông sau này trở thành người chồng đầu tiên của chị.

Anh là Ilya, trợ lý đạo diễn. Chính Larisa cũng không hiểu tại sao chị yêu người đàn ông không có gì nổi bật đó, trong khi chị có vô số người có máu mặt theo đuổi. Ilya không học hành gì, thuộc diện trên răng dưới các-tút, đã hai lần ngồi tù, người đầy hình xăm. Duy nhất một điều không thể phủ nhận: Anh yêu chị thực sự. Hai người sống với nhau 8 năm. Larisa kinh hoàng phát hiện ra chồng chị bị nghiện ma túy. Để che giấu vợ, anh chích thuốc vào các ven ở chân.

Đó là giai đoạn đầy bi kịch trong cuộc đời của Larisa. Chị là ngôi sao điện ảnh hàng đầu ở Liên Xô, được hàng triệu người ngưỡng mộ, nhưng chồng lại là con nghiện. Chị yêu chồng và không hề muốn bỏ rơi chồng. Dùng những mối quen biết và cả uy tín của một ngôi sao, chị gõ tất cả các cửa để cai nghiện cho chồng. Chị tin vào những lời thề thốt của chồng, phát điên lên vì sợ hãi và đau đớn trước số phận của anh. Và hơn hết, chị muốn có một đứa con. Trong nỗi tuyệt vọng, chị đã tìm đến với rượu...

Rồi một ngày khi đã rời xa chồng, chị nhận được tin anh chết thảm vì sốc ma túy trong một công viên. Người ta nhận ra anh chỉ nhờ vào những vết xăm trên người.


Thời gian trôi đi và làm nguôi ngoai phần nào bi kịch của Larisa. Chị nhận được lời mời đến Gruzia (một nước cộng hòa thuộc Liên Xô trước đây) đóng vai chính trong bộ phim nói tiếng Gruzia có nhan đề "Ý trung nhân" . Tại Tbilisi, số phận lại mỉm cười với chị.

Trên trường quay, chị gặp người biên tập phim tên là Kakha. Anh cũng diễn một vai ngắn là linh mục. Chị nhìn thấy anh và sửng sốt: "Lạy chúa tôi, sao lại có người đàn ông đẹp thế!", và tự nhủ thầm: "Cầu trời phù hộ cho con có một đứa con với anh ấy và con sẽ không đòi hỏi gì nữa".

Nhưng Kakha lại không để mắt tới cô diễn viên người Nga xinh đẹp. Larisa đã không bỏ lỡ cơ hội nào để lọt bằng được vào mắt của Kakha. Cuối cùng, chị cũng chinh phục được người đàn ông Gruzia khó tính. Larisa chỉ muốn có với Kakha một mối tình đẹp, nhưng là một người có học thức lại trung thành với những giá trị văn hóa của người Gruzia, Kakha đã kiên quyết buộc Larisa phải đến phòng đăng ký kết hôn.

Kakha chuyển đến Leningrad sống chung với Larisa. Người đàn ông trí thức, hào hoa, nói thạo mấy thứ tiếng đã làm cho cuộc sống của Larisa thay đổi. Chị tự so sánh: "Bên cạnh chồng tôi thực sự là một đứa con gái vô học. Nếu tôi có được những phẩm chất như của anh ấy, tôi đã có thể thống trị cả thế giới". Chị ép chồng phải làm cái này, làm cái kia, nhưng anh chỉ trả lời ngắn gọn: "Nếu thế giới không muốn quay xung quanh anh, thì anh sẽ không bao giờ quanh xung quanh nó cả".

32 tuổi, Larisa mới sinh con đầu lòng. Thằng bé giống cha như đúc và được đặt tên là Grigori. Cơn đau đẻ đã làm chị kinh hoàng và thề sẽ không bao giờ sinh con nữa. Nhưng sau này, chị sửa lại suy nghĩ đó: "Nếu có đứa con thứ hai, có lẽ mình sẽ không yêu được nó như đứa đầu".

Chị trở lại trường quay ngay và hầu như không biết thế nào là nghỉ đẻ. Chị sợ cái cảnh suốt ngày nằm trên đi-văng không biết phải làm gì. "Tôi chưa bao giờ đặt hy vọng vào bất cứ ai. Có thể vì do tôi không có cha, không được chiều chuộng, nên phải tự làm tất cả".

Larisa sốt ruột khi những người kém nổi tiếng hơn chị, không thông minh như chồng chị đi trên xe Mercedes, mua những ngôi nhà tuyệt đẹp và nghỉ hè ở những bãi biển của giới thượng lưu. "Tại sao họ có mà chúng ta không có?" - chị cự nự. Những lời mè nheo của chị khiến Kakha chán nản. Anh xách vali quay về Gruzia, bỏ Larisa ở lại với đứa con trai bé bỏng trên tay. Đó là thập niên 1990 điên rồ của nước Nga.

Sau này, Larisa rút ra kết luận: "Tôi vỡ lẽ ra một điều: người chồng đầu tiên cần để dạy ta một điều gì đó; người thứ hai để giúp ta sinh con và người thứ ba để yêu".

(còn tiếp)

CẶP MẮT ĐẸP DÃ MAN! (1)

BONUS:




18 comments:

Vân Lam on lúc 18:59 17 tháng 9, 2010 nói...

Cô này có thể được gọi là "đàn bà đặc sệt". Sống đúng với bản chất đàn bà : quyết liệt yêu đương và cũng quyết liệt phấn đấu đến cùng với những gì mình mong muốn. Biết chấp nhận và từ bỏ khi cần - ngay tức khắc. Em rất là thích kiểu đàn bà này. :)

Phần tiếp theo chắc là nói đến anh chồng thứ 3 hả anh? :D Mà em đang thắc mắc, em chỉ biết mỗi câu "trên răng, dưới dép" còn chữ "các-tút" em chưa nghe, nó có giống chữ dép không ạ? :O

VMC on lúc 19:08 17 tháng 9, 2010 nói...

@Vân Lam:
Các-tút là cái vỏ đạn. Em có bao giờ đi tập quân sự và bắn đạn thật không? Ngoài Bắc, cái vỏ đạn sau khi bắn đạn thật được gọi là các-tút, hình như theo tiếng Pháp thì phải.

PTN on lúc 19:23 17 tháng 9, 2010 nói...

He he, buồn cười VL quá, chưa từng nghe "trên răng, dưới các-tút" ư ? Đó là 1 câu nói khác đi, thay cho câu ... kia kìa.

Vhlinh on lúc 19:26 17 tháng 9, 2010 nói...

Trời, mình bậy bạ quá mất rồi. VMC giải thích mới hiểu rõ cái từ đó mặc dù học Pháp zề !!!

Mình thì liên tưởng ngay ra cái nghĩa bóng của từ đó mới khổ. Thảm họa tư duy !!! He he.

Phần 2 cho mình một logic chặt chẽ trong tính cách của "người đàn bà đẹp" này. Mình hiểu những đòi hỏi kiểu như thế này. Nhưng giá mà "Thiên thuận" một chút, thì có lẽ Larisa đã có người đàn ông thứ ba trong chính con người của "Dơjiem" là Kakha.Nhỉ?

Chờ phần 3 đến 100 độ C.

PTN on lúc 19:27 17 tháng 9, 2010 nói...

Phụ nữ lạ thế đấy, người danh giá theo đuổi ko yêu, đi yêu anh trên răng dưới các-tút. Ai cũng như chị này thì có mà đàn ông thành đạt ế hết à ? Em chả dại !

VMC on lúc 19:32 17 tháng 9, 2010 nói...

@Vhlinh:
Smart là khổ thế đấy, nói cái đơn giản lại cứ hiểu ra cái phức tạp. Hè hè.
"Đàn bà đẹp" nào hình như cũng sống theo logic kiểu này.

VMC on lúc 19:34 17 tháng 9, 2010 nói...

@PTN
Phụ nữ thường không thích đàn ông chỉn chu. Ở bên cạnh đàn ông chỉn chu họ thấy chán.
Tôi đọc được ở đâu đó một câu thế này: "Cử tri giống như phụ nữ, bao giờ cũng chọn ứng cử viên tồi hơn".

PTN on lúc 20:13 17 tháng 9, 2010 nói...

Em chỉ bảo "thành đạt", không có nói "chỉn chu". Em nghĩ hai cái đó khác nhau mà anh.

Hu hu hu, câu nào thì cũng là phụ nữ không qua được cái cơi trầu à ?

MC3 on lúc 00:04 18 tháng 9, 2010 nói...

Cứ nói toẹt ra 'nó' giống cái các-tút, bình dân dễ hiểu, mà vẫn văn chương, mệt các bác quá :))

MC3 on lúc 00:09 18 tháng 9, 2010 nói...

Sở dĩ ví giống các-tút vì viên đạn thật mới có giá trị, đạn bắn ra xa rồi, còn lại các-tút - vô dụng quá còn gì - giống, công nhận giống!!!

an on lúc 09:05 18 tháng 9, 2010 nói...

Cái này có gọi là "hồng nhan đa truân" không các Bác ?

Titi on lúc 14:28 18 tháng 9, 2010 nói...

"Tôi vỡ lẽ ra một điều: người chồng đầu tiên cần để dạy ta một điều gì đó; người thứ hai để giúp ta sinh con và người thứ ba để yêu".
Thích câu nài quá. Một tuyên ngôn chắc nịch về quyền được đa phu của phụ nữ :-D

Thuy Dam Minh on lúc 15:13 18 tháng 9, 2010 nói...

Đấy, anh nói có sai đâu. Cái tuổi này, phụ nữ nó thế!
Mà chuyện của chị này, thêm một minh chứng nữa cho việc, phụ nữ dễ yêu, yêu điên cuồng những loại đàn ông rác rưởi hơn là những người bình thường. Hic hic!

VMC on lúc 16:00 18 tháng 9, 2010 nói...

@MC3:
Haha, bạn Mờ Mờ hóm hỉnh ghê.

@An:
Không biết có đúng trong trường hợp này không. Xem hồi sau sẽ rõ.

VMC on lúc 16:01 18 tháng 9, 2010 nói...

@Titi:
Biết ngay là Titi thích câu nài. Quota vẫn còn nhá.

@A Thụy:
Bác thì thừa kinh nghiệm về vụ này rồi nhỉ?

Lana on lúc 00:52 19 tháng 9, 2010 nói...

Lana cũng thích câu 'vỡ lẽ' của Larisa ở cuối entry. Nếu người số 1 gộp được cho 2 vị đầu thì đỡ phải chờ đến tận thứ 3 để yêu (được yêu) nhỉ.
:)

LU on lúc 18:54 19 tháng 9, 2010 nói...

Người ta nói đàn bà mắt ướt là đa tình và ít nhất cũng phải có vài đời chồng...mà hình như đàn bà nào mắt đẹp cũng đều ướt cả.

haidieugiandi on lúc 08:38 21 tháng 9, 2010 nói...

Em chỉ thấy sinh ra làm phụ nữ rất khổ!

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết