21/9/10

CẶP MẮT ĐẸP DÃ MAN (4)



Nhưng vị bác sĩ lại không dọa nạt gì, ông chỉ nói: "Chị xếp hàng chờ nhé!". Đến đây thì Larisa nổi xung. Là diễn viên nổi tiếng, lại còn là người quen mà phải ôm bụng chờ xếp hàng à? Ông bác sĩ lạnh tanh: "Chị phải ngồi chờ thôi!". Larisa tức tối đi về. Chị gặp Igor ở cửa nhà. Anh nói: "Anh van em. Hãy bình tâm và hãy sinh con". Chị tru tréo: "Thôi đủ rồi. Sao anh cứ không chịu hiểu tôi là thế nào? Tôi cứ làm như tôi đã tính!".

Bình tĩnh được một lát, mẹ chị lại lên tiếng an ủi: "Thôi, để đẻ đi con. Con đẻ thêm là xinh ra đấy. Con thấy không, ngoài thằng Igor ra thì con còn sống được với ai nữa chứ? Đừng làm cho nó đau nữa. Con đẻ đi, mẹ sẽ nuôi cho. Đừng ngại!". Trong người Larisa bỗng trào lên một cơn điên cuồng: "Các người hãy để cho tôi yên. Tôi tự biết, không cần các người phải khuyên nhủ".

Igor im lặng, không một lời mát mẻ, không một lời giận dữ. Anh chỉ nhắc đi nhắc lại một câu: "Hãy giữ con!". Larisa tìm cách khác. Chị nói: "Thôi, anh với em ta thỏa thuận thế này: Lần này em sẽ không sinh. Mình sống thế này thêm 1-2 năm. Rồi nếu anh muốn, thì chúng mình sẽ có con". Nhưng Igor kiên quyết: "Anh muốn đứa bé này".

Mãi về sau, Igor mới kể lại rằng trong chuyến đi Israel lần ấy, khi hai người đứng bên Bức tường Khóc than, Igor đã viết vào mảnh giấy để lại trên bức tường: "Tôi muốn một đứa con gái giống như Larisa". Còn Larisa thì sao? Chị viết muốn được nổi tiếng, được giàu có, muốn có tàu thủy, máy bay, muốn có những vai tầm cỡ thế giới. Muốn đạt được tất cả những thứ mà người đời phải lồng lộn uất hận ghen tức.

Ngày Larisa đi nạo thai, trong nhà trở nên yên ắng lạ thường. Cả mẹ chị lẫn Igor đều im lặng. Larisa gặng hỏi: "Mẹ sao thế?". Bà nói giọng lạnh tanh: "Không, có gì đâu. Thôi, chị đi đi. Tôi chẳng có gì để nói với chị cả!". Larisa ra đường. Chị vừa đi vừa nhủ thầm: "Á à, các người tẩy chay tôi phải không? Đã thế, tôi sẽ đẻ, rồi mặc kệ các người!"

Thay vì đi bệnh viện, chị rẽ vào beauty salon, sau đó gọi nhà hàng đặt bàn, rồi gọi điện cho cả nhà đến. Khi mẹ, người tình và con trai có mặt đông đủ, chị gọi loại rượu champagne đắt nhất, rồi nói: "Có tin quan trọng cho cả nhà đây". Họ ngồi nghe, mặt đầy cảnh giác. Chị kéo dài thời gian chờ đợi của mọi người, rồi buông một câu: "Tôi sẽ đẻ".

Tất cả sung sướng, cười nói như hóa điên.


Ngay lập tức Larisa hỏi Igor: "Anh định tặng em cái gì?". Igor đáp: "Bất cứ thứ gì em muốn". Larisa nói chị ước ao có được chiếc đồng hồ nạm kim cương. Đương nhiên, yêu cầu của chị được Igor đáp ứng.

Chuỗi ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời Larisa bắt đầu.

... Đưa con gái Lelya từ bệnh viện về nhà, Larisa ngay lập tức quỳ gối xin Chúa tha tội. Chị không hiểu chính bản thân mình, tại sao chị lại có suy nghĩ điên rồ là hủy hoại cái bào thai mà giờ đây là đứa bé gái vô cùng xinh đẹp này. Mẹ chị an ủi: "Thôi chuyện qua rồi, con quên đi, đừng tự dày vò mình như thế". Chị dập đầu: "Con biết ơn những người chồng đã tặng cho con hai đứa trẻ thiên thần này cho đến khi con phải chui vào quan tài!".

Mẹ chị giữ lời, giành quyền chăm sóc đứa bé, giải phóng Larisa khỏi hầu hết những vất vả của người phụ nữ sau khi sinh.

Nhưng Larisa dường như không tin vào hạnh phúc của chính mình. Có lần chị hỏi Igor: "Này anh, nếu có chuyện xảy ra, không phải do cố ý mà là do ngu ngốc em phản bội anh, thì anh có tha thứ cho em không?". Igor trả lời: "Nếu một lần, thì anh sẽ tha thứ".

Và cái phút giây ngu ngốc ấy thực tế đã xảy ra. Larisa vội vã thú nhận với chồng. Và lần đầu tiên trong đời, người đàn ông vị tha bậc nhất thế giới ấy đã giơ tay lên. Anh còn có thể phản ứng bằng cách nào khác sau lời thú tội như vậy? Larisa tức tưởi: Em hứa, em hứa sẽ không làm anh phải đau đầu nữa, em hứa sẽ không bao giờ để chuyện này lặp lại.


Mặc dù Igor nhiều lần khẳng định với Larisa rằng, ngoài chị ra anh không để mắt tới người phụ nữ nào khác. nhưng chị vẫn không tin chắc vào chuyện đó. Một người đàn ông thông minh, đẹp trai, làm nghề kinh doanh như anh, làm sao lại không có chuyện đi ngang về tắt. Ai cũng chỉ có một cuộc đời, anh lại là người đàn ông bình thường, gặp người phụ nữ đẹp, chẳng lẽ anh lại không sử dụng những khả năng của mình?

Igor ôn tồn: "Anh không lừa dối em, và như thế anh cảm thấy dễ chịu hơn. Anh thấy hài lòng với cuộc sống hiện nay, anh còn cần gì nữa? Em thử nói cho anh biết xem đời anh còn thiếu thứ gì nữa? Chẳng lẽ có những người phụ nữ khác xinh hơn em, thông minh hơn em, gợi cảm hơn em? Anh không thấy có người như vậy".

Larisa cứ vật vã với suy nghĩ như vậy cho đến khi con trai chị phải thốt lên: "Nếu mẹ làm chú Igor bỏ đi, thì con sẽ không bao giờ tha thứ cho mẹ. Con cũng sẽ đi ở cùng với chú ấy, bởi vì không có ai tốt hơn chú ấy".

Lời cảnh cáo của con trai đã thức tỉnh Larisa. Chị biết rằng cứ mỗi khi chị uống rượu là trong chị lại trỗi dậy một con người khác, không liên quan gì đến thực tại. Con người đó dường như tồn tại bẩm sinh trong chị, hoặc sót lại sau thời tuổi trẻ điên cuồng, hoặc là kết quả của những căng thẳng tinh thần mà chị phải chịu đựng. Mỗi khi con người đó trỗi dậy là Larisa lại muộn la hét, muốn gây tổn thương cho những người xung quanh.

Igor hiểu rằng đó là những di chứng của một thời nghiện rượu mà Larisa phải chống chọi trong những tháng ngày đưa người chồng đầu tiên đi cai nghiện ma túy. Anh hiểu và tha thứ tất cả.

"Tôi với Igor không chỉ là vợ chồng, mà còn là bạn bè. Sự khát khao rồi cũng giảm đi theo thời gian và trở nên nhàm chán. Khi đó thì còn lại gì? Nếu vợ chồng mà không có đồng cảm thì thật là thảm họa" - Larisa tâm sự. Theo chị, khi còn trẻ, người ta thường nhầm lẫn giữa "ham muốn" và "tình yêu",còn giờ đây khi đã bước sang tuổi trung niên, nhận thức về đàn ông của chị đã trưởng thành.

"Tôi không cần ai hết, ngoài Igor. Tôi không thể sống thiếu người đàn ông này. Không có anh ấy tôi thấy đời thật vô vị. Tất nhiên, với tính cách của tôi thì tôi thường xuyên "hút máu" anh ấy. Nhưng tôi rất sợ mất anh ấy. Tôi đã tỉnh ngộ và những điều tồi tệ nhất giữa chúng tôi đã qua. Bây giờ tôi sẽ là người vợ tuyệt vời nhất thế giới".

Entries liên quan:
CẶP MẮT ĐẸP DÃ MAN! (1)
CẶP MẮT ĐẸP DÃ MAN! (2)
CẶP MẮT ĐẸP DÃ MAN! (3)


17 comments:

Lana on lúc 18:55 21 tháng 9, 2010 nói...

Không 'còn nữa' chứ ạ? Ơn Chúa. Nhất định là không 'còn nữa' đâu nhé. Em thích truyện cổ tích. Và Igor xứng đáng được thế.

Nặc danh nói...

Em thích cái kết này.

Một câu chuyện rất ý nghĩa. Nếu vị tha và biết sống có điểm dừng. Ta sẽ tìm được hạnh phúc đích thực.

Igor thật tuyệt vời!

Tranhoalan nói...

Tuan truoc minh tinh co duoc xem buoi: пока все дома, ho da phong van gia dinh Larisa, bay gio chi da tro thanh mot thieu phu to beo, kha dung dan, mat thi van dep kinh nguoi... Trong buoi phong van chi co bao:
- Truoc day toi da khong nghi den viec lay Igor, nhung bay gio toi thay lua chon cua minh that dung dan...
Dai khai nhu vay

Đỗ on lúc 20:51 21 tháng 9, 2010 nói...

Larisa, diễn viên trùng tên nhân vật ở trong phim? Lúc đầu đọc chưa kỹ, tưởng nói về phim. Sau biết là cuộc đời nữ diễn viên.
Đọc hết càng hay. Cuộc đời cô ấy dựng thành phim hay nữa.

Thuy Dam Minh on lúc 21:42 21 tháng 9, 2010 nói...

Thở phào nhẹ nhọm vì cái kết thúc có hậu. À, mà em ơi, quên anh chưa nói, người tuổi Kỷ Hợi, luôn luôn kết thúc có hậu, dù có vất vả bao nhiêu đi chăng nữa. Hì

MC3 on lúc 21:43 21 tháng 9, 2010 nói...

Người như Igor ngoài đời đâu thiếu. Như Larisa mới hiếm :))

VMC on lúc 21:49 21 tháng 9, 2010 nói...

@Lana:
Chấm hết rồi. Tạm thời không "còn nữa", trừ trường hợp là Larisa ngoài đời có sự thay đổi. Đây là cuộc đời, không phải truyện cổ tích đâu.

@ND:
Câu chuyện chấm hết, cuộc đời vẫn còn...

VMC on lúc 21:51 21 tháng 9, 2010 nói...

@Trần Hoa Lan:
Giờ Larisa làm MC cho chương trình "Mình cưới nhau nhé", làm bà mối cho các đôi yêu nhau. Chương trình khá hay và dí dỏm nhờ tài dẫn dắt của Larisa.

@Đỗ:
Nhân vật và diễn viên trùng tên, bác ạ. Nhưng câu chuyện kể trong blog này là về cuộc đời của diễn viên.

VMC on lúc 21:53 21 tháng 9, 2010 nói...

@A Thụy:
Hóa ra tuổi Kỷ Hợi được trời thương hả anh?

@MC3:
Đúng rồi, người như Igor đâu hiếm. MờMờ cũng là một người như thế.

Tranhoalan nói...

Dung roi, va co lan tai chuong trinh, chu re can lua chon 1 trong ba co ung cu vien rat dep, thi chu re lai quay sang noi xin loi toi chon ba duoc khong??
hiii

MC3 on lúc 00:51 22 tháng 9, 2010 nói...

Các bạn có thể xem chương trình: Давай поженимся!- "Mình cưới nhau nhé" tại đây. Larisa dẫn chương trình bao giờ cũng ngồi chính giữa, áo khoác tím bên ngoài áo len màu đen.

http://www.youtube.com/watch?v=bN6KavuqavE
http://www.youtube.com/watch?v=cKS9zpVTPQE&feature=related

HY on lúc 02:19 22 tháng 9, 2010 nói...

Câu chuyện về cuộc đời Larisa đọc hay quá, thanks anh VMC, vui vì cái kết rất đẹp.
Tuy em cũng hơi có chút suy nghĩ đến cuộc đời vợ con trước của bác Igor, có lẽ người ta đã không nhắc đến.

PTN on lúc 08:09 22 tháng 9, 2010 nói...

"Larisa hỏi Igor: "Anh định tặng em cái gì?". Igor đáp: "Bất cứ thứ gì em muốn"." Câu này đọc sướng quá !

@A.Thuỵ : Tuỏi Kỷ Hợi được trời thương, kết có hậu, thế còn Tân Hợi thì sao hả anh ?

an on lúc 08:10 22 tháng 9, 2010 nói...

Igor thì quá tuyệt vời rồi, tìm đâu ra 1 người đàn ông như thế ? Có ai giúp chỉ dùm e nha. Larisa thì lại quá may mắn.

Nặc danh nói...

Thik loạt bài về Larisa quá!

Titi on lúc 17:01 22 tháng 9, 2010 nói...

Uầy, em thấy rất vui vì hầu như không mấy ai phán xét và ghét bỏ người phụ nữ không truyền thống này. Larisa dù rất kỳ quặc nhưng vẫn hạnh phúc bởi cô ấy được sống là chính mình. Những sai lầm, tội lỗi đã xảy ra nhưng tâm hồn ấy, sắc đẹp ấy vẫn khiến người ta ngưỡng mộ lắm:-)

LU on lúc 13:43 23 tháng 9, 2010 nói...

Biết dừng chân đúng lúc, đúng đối tượng là người khôn ngoan mà.

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết