5/8/09

CHỦ TỊCH HUYỆN OBAMA Ở NGA



Một người đàn ông da đen 37 tuổi có xuất xứ từ Guinea Bissau, đã nhập quốc tịch Nga, đang có ý định trở thành Obama của nước Nga khi quyết định ra tranh cử. Nhưng đây chỉ là cuộc bầu cử người đứng đầu một huyện ở tỉnh Volgograd.

12 năm trước Joaquim Crima tốt nghiệp Đại học Sư phạm Volgograd. Quyết định không trở về nước, anh ta sung vào đội quân bán dưa hấu trên đường quốc lộ từ
Volgograd đi Akhtubinsk. Akhtubinsk chính là trung tâm hành chính của huyện Trung Akhtubinsky và Crima muốn tranh cử chức vụ, tạm gọi là "chủ tịch huyện".

"Tôi sinh ở Châu Phi, nhưng 12 năm qua sống ở Trung Akhtubinsky và thấy mình thực sự là người Nga. Con trai tôi sinh ở đây nên số phận của vùng đất này không xa lạ đối với tôi. Tôi muốn làm cho cuộc sống của những người mà tôi coi là đồng hương của mình trở nên tốt hơn. Tôi sẵn sàng làm việc từ sáng đến tối để giải quyết các vấn đề. Nói cách khác là tôi sẽ cày như người da đen" - Crima nói.


Tự lấy tên Nga là Visily bổ sung vào họ của mình, Crima đưa ra khẩu hiệu tranh cử rất ngộ ngĩnh: "Tôi sẽ cày như người da đen". Uỷ ban Bầu cử địa phương cho hay việc Crima ra tranh cử không trái pháp luật.

Không ít người ủng hộ quyết định ra ứng cử của Crima, song khả năng thắng cử của Crima hầu như là con số không. Đại bộ phận người Nga không nghĩ rằng họ sẽ bỏ phiếu cho người da đen và không muốn lãnh đạo họ là một người nhập cư, đã thế lại không có công ăn việc làm đàng hoàng.


Một người dân địa phương bình luận: "Crima muốn thay đổi, nhưng một mình anh ta thì chẳng thể làm được gì". Vì thế nên Obama của Nga không thể nói: "Yes, we can!".


1 comments:

LU on lúc 07:54 6 tháng 8, 2009 nói...

Bên Mỹ ai muốn ra tranh cử thì cứ ra, bầu hay ko là quyền của dân chúng. Nhưng anh này chắc là rớt ròi vì...ko đệp trai như anh Obama. :D

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết