14/9/09

NHÀ BÁO TRONG PHIM



Giờ vàng của VTV3 dạo này luân phiên chiếu liền 2 phim về nhà báo. Thứ 2,3,4 chiếu phiên bản Việt hoá "Cô nàng bất đắc dĩ" có em siêu mẫu Vũ Thu Phương đóng vai chính; thứ 5,6 chiếu một bộ phim gì đó của Việt Nam có em á hậu Ngọc Oanh đóng vai chính.

Cả hai phim đều có một cô gái làm sếp ở một cơ quan báo chí (đều là tạp chí), mạnh mẽ, cứng rắn và đều có cảm tình với một anh thợ ảnh.

Các cô gái làm báo trên phim sao mà xinh thế? Xinh đến mức nữ thư ký của một vài tổng biên tập thực sự cũng không thể xinh bằng. Nhưng mà cái nghề báo thì các cô biết mới ngô nghê làm sao. Làm báo như các cô thì sập tiệm từ lâu rồi.

Mấy anh thợ ảnh thì có anh Quang Thịnh đóng trong "Cô nàng bất đắc dĩ" là tương đối giống một tí. Nhưng mà không hiểu sao, đến giờ này anh Quang Thịnh vẫn còn phải đi rửa ảnh ra giấy ảnh để cho nữ Phó TBT thường trực duyệt ảnh cover. Trong khi máy ảnh, máy tính ở cái toà soạn đấy thuộc loại tối tân.

Chắc chắn đấy là lỗi của đạo diễn, nhưng cũng phải thừa nhận rằng nhiếp ảnh gia Quang Thịnh diễn xuất quá tệ.

Hết Quang Thịnh, đến Huy Khánh đóng thế vai người đàn ông chụp ảnh này. Anh diễn xuất khá hơn, nhưng hoàn toàn không giống một phóng viên ảnh. Từ phục trang, hình dáng đến cách thể hiện đều toát lên anh là một cậu công tử có khả năng, được nuông chiều và tự tin về mình.

Còn anh chàng chụp ảnh ở trong cái phim có cô Ngọc Oanh đóng vai chính (xin lỗi cứ phải nhắc tên á hậu, vì không biết tên phim) thì mới tệ làm sao. Chẳng ra cái giống gì!

Nói chung là các phim truyền hình của ta về nhà báo chẳng có phim nào ra hồn. Hình như từ biên kịch, đến đạo diễn, diễn viên đều chẳng chịu thò mặt đến toà báo thực tế một vài ngày xem cái công việc làm báo nó diễn ra như thế nào. Họ cứ mặc sức tưởng tượng và kết quả là các nhà báo trong phim chẳng ra cái giống gì!

Ảnh: Vũ Thu Phương và Quang Thịnh trong phim "Cô nàng bất đắc dĩ"


7 comments:

Pig on lúc 23:49 14 tháng 9, 2009 nói...

:)) vâng, toàn thể loại shit-com :))

Chi_bao ^_^ on lúc 00:12 15 tháng 9, 2009 nói...

chí phải chí phải, diễn xuất dở ẹc, nói gì đến chí báo

Vân Lam on lúc 01:48 15 tháng 9, 2009 nói...

Ẹc...
Đã bẩu thay vì xem phim Vịt, anh nên giành thời gian nghỉ ngơi, viết blog cho bọn em đọc còn hay hơn. :P

Cơ mà nếu anh ko xem phim thì lấy đâu ra cái entry này cho bọn em đọc nhở? Thoai thì cứ xem tút tùn tụt anh ạ! :))

Titi on lúc 10:01 15 tháng 9, 2009 nói...

Hi hi...không chỉ nhà báo, nghề nào vào phim Việt nam cũng đều bị méo xệch đi dư thế đóa anh :-)

Hoai Huong on lúc 11:50 16 tháng 9, 2009 nói...

Anh VMC ơi, phim làm ra không phải để cho nhà báo xem, nhất là những nhà báo có nghề như anh.Nếu chẳng may gặp nhà báo nào "ngứa tay" vì thấy người ta làm phim về nghề của mình không "hiện thực" thì cũng botay.com vì chẳng biết phải viết gì. Nhưng dù sao cũng phải khen mấy nhà làm phim về nghề báo có tâm hồn bay bổng lãng mạn nên "gán" cho nghề báo những hình ảnh thật "phi thường".
Nhưng quả là xem mấy phim về nghề báo, cái được nhất là ngắm các siêu mẫu, người đẹp, á hậu, kể cả diễn viên điện ảnh hạng "sao", NSUT sân khấu..

Cao Thành Long on lúc 15:22 29 tháng 9, 2009 nói...

Công nhận cái entry này vui. Tớ cũng đã xem "Cô nàng bất đắc dĩ" và định bụng...nếu làm báo ngoài đới như thế chì có nước..."cả đám đi ăn mày".

Scarlett on lúc 22:57 27 tháng 3, 2010 nói...

Xem phim này để ngắm xem diễn viên tập hôm nay, mặc gì và trang điểm thế nào, thế thôi ạ.

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết