27/11/07

THIẾP HỒNG OAN TRÁI


Thiếp hồng mùa này rất nhiều, trung bình mỗi tuần mỗi người trong chúng ta nhận được ít nhất 2 tấm thiếp. Thiếp hồng đương nhiên chỉ báo tin vui. Nhưng hôm qua tôi nhìn thấy những cánh thiếp hồng thật đau đớn.

Khoảng gần 9 giờ sáng qua, khúc giữa của đường từ Hoà Lạc về Láng bị tắc đường một đoạn dài. Nguyên nhân là một vụ tai nạn.

Khi xe tôi đến gần thì thấy ở phần đường bên phải còn vương vãi những mảnh nhựa, mảnh kính. Những mảnh vỡ ấy bị xé nhỏ, chứng tỏ đã có một cú va chạm rất mạnh. Một người đàn ông đang cố nhặt một vài mảnh vỡ đó.

Những chiếc xe ngược chiều xếp thành một hàng dài. Chiếc xe đi phía trước tôi ngần ngừ như không dám đi qua hiện trường vụ tai nạn. Một anh cảnh sát giao thông phải ra hiệu dứt khoát chiếc xe mới chịu đi qua.

Đến lượt xe tôi. Tôi đưa mắt nhìn sang bên phải. Một chiếc xe máy bị vỡ toét đầu đã được lôi ra cạnh vệ đường. Bên cạnh đó là chiếc túi xách phụ nữ và những vật dụng linh tinh khác. Không thấy nạn nhân đâu cả. Chắc họ đã được đưa đi cấp cứu.

Nhưng tôi nhìn thấy một cảnh tượng tang thương khác: Những cánh thiếp hồng bay vương vãi khắp nơi. Chúng chập chờn như những cánh bướm trên đường, vô tư không biết số phận chủ nhân của chúng giờ này thế nào.

Suy đoán của tôi: Có thể là chú rể chở cô dâu đi trên chiếc xe máy đó. Niềm vui hạnh phúc đã khiến chú rể phóng khá nhanh, không làm chủ được tốc độ và tông vào chiếc xe ôtô đi ngược chiều. Cả hai người bị thương nặng, nhưng rất may họ đều đội mũ bảo hiểm nên không bị chấn thương sọ não.

Tội nghiệp cho những cánh thiếp. Chúng đã không đến được tay người nhận. Cầu mong cho cả cô dâu lẫn chú rể đều tai qua nạn khỏi. Nhưng đám cưới của họ không biết có diễn ra nữa không?

Nhưng thực tế lại là: Một blogger sau khi đọc entry này đã gửi tin nhắn cho tôi. Nội dung như sau: "Hai người bị nạn không phải là cô dâu, chú rể, mà là bố mẹ chú rể. Họ đi từ Hoà Bình về Hà Nội theo đường Xuân Mai - Láng - Hoà Lạc để mời cưới cho con. Tai nạn làm ông bố mất rồi, còn bà mẹ bị thương cực nặng. Bây giờ gia đình đó chẳng biết làm sao".

Thành thực chia buồn cùng gia đình những người bị nạn và cầu mong bà mẹ sẽ tai qua nạn khỏi.

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết