27/3/11

"BÓNG NÚI" Ở HÀ NỘI



Chương trình ca nhạc có chủ đề "Bóng núi" - một trong 6 buổi biểu diễn của chuỗi chương trình kỷ niệm 10 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã diễn ra tại Hà Nội đêm 25.3 vừa qua. Khá lâu rồi mới xem một chương trình nghệ thuật "đã" như vậy.

Chương trình khá hoàn hảo, diễn ra hấp dẫn từ đầu đến cuối. Vietnam Net khen là "tinh tế và đẳng cấp" quả không sai. Thử chấm điểm nhé.

Điểm 10 cho Trần Mạnh Tuấn, nghệ sĩ saxophone trong vai trò đạo diễn âm nhạc. Tuấn đã ưu tiên chọn những ca khúc còn ít được biết đến của TCS và thổi màu sắc hiện đại vào các bản hòa âm làm cho nhạc của TCS trở nên gần gũi hơn, nhẹ nhàng hơn, trẻ trung hơn. Một số bản hòa âm rất kịch tính đã tạo được đất phô diễn giọng hát cho Hồng Nhung, Cẩm Vân.

Điểm 10 cho Nguyên Thảo. Cô ca sĩ Đà Lạt này hát Trịnh theo kiểu jazz rất lạ với những đoạn phiêu thực sự gây được dấu ấn trong lòng khán giả. Là người miền nam, nhưng cô phát âm và nhả chữ theo giọng Hà Nội thật điêu luyện.


Điểm 9,5 cho Phạm Hoàng Nam, đạo diễn. Chương trình được kết cấu mạch lạc, chặt chẽ, với đường dây xuyên suốt là cái nhìn của TCS về thân phận con người, về tình yêu và về "cõi tạm". Tuy nhiên, ở một vài đoạn, những những ảnh trên màn hình (trong hình tượng chiếc lá) vẫn còn rườm rà (như hình trên chẳng hạn).

Điểm 9,5 cho Trịnh Vĩnh Trinh. Lần đầu tiên biểu diễn tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội, Trịnh Vĩnh Trinh tỏ ra khá hồi hộp. Nhưng chị đã không phụ lòng khán giả thủ đô khi trình diễn "Nhớ mùa thu Hà Nội" bằng một giọng hát vang, tha thiết và rất nhiều xúc cảm.

Điểm 9,5 cho Đức Tuấn. Có vẻ như Đức Tuấn đang vượt lên trở thành ngôi sao entertaiment theo kiểu Mỹ. Đức Tuấn hát "Con mắt còn lại" kết hợp với vũ điệu rất đẹp, trông không khác gì vừa bước ra từ một vở nhạc kịch của Broadway. Đức Tuấn hát ngày một tinh tế hơn và "ăn" sân khấu hơn.

Điểm 9 cho Uyên Linh. Cô không tỏ ra lép vế so với các ca sĩ đàn anh đàn chị và biết tự tỏa sáng theo cách của mình. Nhưng "Tình xa" dường như là quá sức đối với cô. Uyên Linh cần trưởng thành hơn, "bầm dập" với cuộc sống hơn, thì lúc đó hát mới "ngấm" được.

BONUS:

Nguồn ảnh: VietnamNet, VNMedia


3 comments:

Titi on lúc 07:28 27 tháng 3, 2011 nói...

Đúng ròi, nhạc Trịnh phải phối nhanh hơn, hiện đại hơn, hòa âm dày và dùng nhiều thủ pháp sân khấu hỗ trợ thì nghe cả mí tiếng mới không chán ...he he...

UL chưa hiểu Tình xa nên hát dù không có lỗi nhưng trơn tuột. Em không nghĩ là cô ấy phải trải nghiệm hơn, chỉ cần có thời gian nghiên cứu tác phẩm hoặc có ai chỉ cho ý nghĩa của Tình xa là bạn ấy sẽ thể hiện ngon lành :-)

Nặc danh nói...

Review, đọc nghe "đã" quá! Em biết một mỹ nam kia là người miền bắc nhưng phát âm và nhã chữ theo giọng Sài Gòn rất điêu luyện :-D. (ghi âm lại rồi)

@Titi
Comment và entry là một cặp đẹp đôi.

Thuy Dam Minh on lúc 15:30 27 tháng 3, 2011 nói...

Tiếc là anh không được xem chương trình này. A thích Trịnh Công Sơn, nhưng nói thật là không phải bài nào của anh ấy cũng hay em ạ!

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết