1/11/06

CIMARON CHẠY MẤT DÉP



Thật mừng hết biết, siêu bão "Cimaron" (Bò rừng theo tiếng Phillippines) đêm qua đã đột ngột chuyển hướng. Nó không đâm vào ven biển miền Trung của Việt Nam nữa mà nhằm hướng Hồng Kông thẳng tiến. Theo dự kiến thì sáng thứ 7 nó sẽ đổ bộ vào Hương Cảng. Sau đó đến sáng Chủ nhật nó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và đến lúc đó sẽ quay lại bán đảo Lôi Châu của Trung Quốc và có thể sẽ mon men vào Quảng Ninh một tí.

Thế là cả nước, đặc biệt là bà con ta ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế, Quảng Ngãi thở phào nhẹ nhõm vì thoát khỏi anh siêu bão này. Tránh voi chẳng xấu mặt nào. Chắc vài ngày nay ai cũng canh cánh lo cho miền Trung. Tháng trước vừa phải chịu trận với Xangsane, tháng này lại lo bị "bò rừng" húc. Mà con này là bò điên, chứ không phải bò bình thường. May quá, may quá! Thật đúng là trời thương.

Hôm qua, rất nhiều phóng viên đã đồ đạc lỉnh kỉnh bay vào Đà Nẵng để đón bò. Sáng nay nghe tin nó chuyển qua Hồng Kông, không thèm vào Đà Nẵng nữa mà lại thấy vui... Sửa soạn đồ đạc ra sân bay về lại Hà Nội, một anh nhắn tin cho tôi: "Thấy báo chí mang máy móc đổ xô ra bờ biền nghênh tiếp, Cimaron sợ quá chạy mất dép!" Một anh khác thì hài hước hơn: "Bão đi luôn vì có người ra đưa phong bì từ ngoài khơi rồi".

Hè hè. Thôi cứ AQ như thế cũng được. Miễn tránh được con bò rừng này là được roài.

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết