1/6/10

TẤT CẢ ĐỀU LÀ LÊ THỊ LIÊN HOAN



Vì đạo diễn Lê Hoàng tuyên bố là phim truyền hình Việt Nam không hay, và ông phải từ lĩnh vực phim truyện nhựa nhảy sang làm phim truyền hình để cho khán giả biết thế nào là phim truyền hình hay, nên những lúc có thời gian tôi phải ngó vào màn ảnh VTV3 để xem "Những thiên thần áo trắng" như thế nào?

Nói thực, xem phim chẳng biết cái ngôi trường hay ho với các em học sinh nam thanh nữ tú mặc đồng phục màu hồng-đen calô đội lệch đấy tồn tại ở hành tinh nào? Chắc chắn là không phải ở Việt Nam rồi, mặc dù bối cảnh quay ở TP Hồ Chí Minh.

Các em cứ như bước ra từ một thế giới khác, chỉ tồn tại trong tư duy của vị đạo diễn khả kính mà thôi.

Em nào em đấy tư duy già chát, cứ mở miệng ra là triết lý như các ông bà già sắp gần đất xa trời. Cơ quan tôi đa phần là những người trên 30 dưới 40 cũng chẳng ai ăn nói theo kiểu ấy.

Công bằng mà nói, tập nào cũng kết thúc ở một cái nút nào đó sẽ được mở ở tập sau để thu hút sự chú ý của khán giả. Nhưng tiết tấu phim rất rề rà, những xung đột và mâu thuẫn hoàn toàn nhân tạo. Những trò "nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò" cũng nhất định phải gắn với một triết lý nào đó, một thông điệp nào đó, bất chấp tình huống dẫn đến thông điệp đó đầy phi lý.

Thử hỏi có cô học trò nào dám bịa ra chuyện mình có bầu để gióng lên tiếng chuông, cảnh báo nhận thức của các bạn nữ trong trường về sức khỏe sinh sản?

Cả bộ phim có mỗi một đoạn xem được đó là việc July Miu kiện khiến thầy giáo vật lý phải nghỉ việc và một bạn học phải chở cô bé đến tận nhà riêng của thầy để biết được hoàn cảnh thực sự của thầy.

Nói chung là xem phim truyền hình của Lê Hoàng thấy từ cô hiệu trưởng, cô chủ nhiệm cho đến các em học sinh, phụ huynh - tất cả đều rất lợi khẩu, tất cả đều là ''lê thị liên hoan".

Xem mà thấy cái "thiên thần áo trắng" này thua xa cái "Bộ tứ 10A8" phát ngay sau đó. 10A8 rất đúng tâm lý lứa tuổi, nhẹ nhàng hài hước, không đao to búa lớn và những kinh nghiệm sống rút ra từ đó rất thực tế, rất phù hợp với tuổi teen.

Xem ''thiên thần áo trắng" mới thấy từ ước muốn làm phim truyền hình hay đến khả năng là cả một khoảng cách xa vời...



34 comments:

Pig on lúc 22:40 1 tháng 6, 2010 nói...

e có liếc mắt qua coi thử cái này :)) hóa ra là của lê hoàng :)) đạo diễn cái gì cũng chém đc

SuchAFLife on lúc 23:07 1 tháng 6, 2010 nói...

hihi, em cũng đã xem, không thể nào nuốt nổi :P
g9 anh ^^

Nặc danh nói...

Em chưa từng đủ kiên trì ngồi xem được 10 phút cái phim này bao giờ. Thấy phí sóng của VTV quá.

NTD on lúc 00:51 2 tháng 6, 2010 nói...

phim học trò từ xưa tới nay toàn triết lý người nhớn T_T em có liếc xem (chắc fim 10A8) vì nó chiếu trước "Vượt ngục" :D cg k rõ 2 fim này khác nhau ntnao, mà cg chg để ý ĐD là ai, h mới biết là LH

LU on lúc 08:18 2 tháng 6, 2010 nói...

anh Cường ơi, em ko hiểu tại sao có tựa là --> Lê Thị Liên Hoan?

LU on lúc 08:22 2 tháng 6, 2010 nói...

Nói chung là xem phim truyền hình của Lê Hoàng thấy từ cô hiệu trưởng, cô chủ nhiệm cho đến các em học sinh, phụ huynh - tất cả đều rất lợi khẩu, tất cả đều là ''lê thị liên hoan". <-- em ko hiểu đoạn này nè? lợi khẩu là ra sao? và tại sao lại dùng tên Lê Thị Liên Hoan để nói về lợi khẩu?

L2C on lúc 08:30 2 tháng 6, 2010 nói...

Không có thời gian xem TV như mình lại hay.

NLVD nói...

Em không xem phim trên tivi nên không biết, nhưng bác đạo diễn này có vẻ là một ngừi bị truyền thông làm hỏng thì phải, đại loại là em không thích những ngừi hay tuyên ngôn.

Mẹ Cua và Bống on lúc 08:38 2 tháng 6, 2010 nói...

Ôi, em cũng không thể nào nuốt hết một tập phim này. Mà nói thật lòng, mỗi lần nhìn thấy đồng chí LH trên tivi là em ....mắc ói, hic. Cái kiểu cười nửa miệng, cái ánh nhìn khinh khi người khác...

Bởi vậy, giới y học mới có từ "hoang tưởng", anh nhỉ? ;)

Mẹ Cua và Bống on lúc 08:40 2 tháng 6, 2010 nói...

@Lu: Lu ơi, Lê Thị Liên Hoan là tên của vợ đạo diễn LH, đồng chí ấy thường dùng bút danh này để viết những chuyện hài hước, châm biếm.
Lợi khẩu = nói giỏi, Lu ạ :)

Unknown on lúc 09:16 2 tháng 6, 2010 nói...

Phim này chán, phim Vàng anh đợt nào rồi em thấy vẫn còn xem được,

LU on lúc 09:16 2 tháng 6, 2010 nói...

@ Mẹ bống mí Cua : thế thì Lu hiểu rồi đấy. Ý bài này nói về những người hay tuyên ngôn, tuyên bố, tuyên truyền, những điều lý thuyết hoặc xa rời thực tế, hoặc ko bao giờ áp dụng được vào thực tế, chỉ nói cho sướng thế thôi, tất cả chỉ là hình thức, nói thì hay mà ko làm được gì cả. Bên ên-lít có câu --> It's easy to say but not easy to do! ...đúng ko Mẹ Bống mí Cua?

Titi on lúc 09:31 2 tháng 6, 2010 nói...

Thực ra, phim cho tuổi teen thì phải hỏi các em teen có thích không? Chứ nếu phim cho tuổi teen mà các bác già thích thì ...coi chừng nha... hú hú...

NADIA on lúc 10:08 2 tháng 6, 2010 nói...

Cả nhà ơi, nốt tối nay là phim xì tóp rồi. Nhà Đài cũng hong chịu nổi "lê thị liên hoan" nữa. Hihi

Cao Thành Long on lúc 10:17 2 tháng 6, 2010 nói...

Thú thật nhé! Con gái lớn của tớ năm học tới sẽ vào lớp 11 roài.Hiện tại cũng ra dáng thiếu nữ lắm...cao tới1,68m roài và chắc chắn còn cao hơn nữa. Hic. Những tớ mở cái phim "Thiên thần.." ra cho nó xem thì chỉ bữu môi "xàm muốn chết" và chuyển kênh. Ngay cả tớ cũng chán cái phim "vớ vẩn" này.

haidieugiandi nói...

Con em đang học lớp 9 mà chê phim này lắm. Cá nhân em thấy phim rất xa thực tế, tất cả các nhân vật đúng là chỉ có trong ...phim!

Thuy Dam Minh on lúc 11:01 2 tháng 6, 2010 nói...

Nói thật mọi người đừng giận nhé! Lâu lắm rồi, mới thấy một cái phim "củ chuối" như phim Những Thiên Thần Áo Trắng. Chẳng có một cái gì đáng xem cả.

Ngẫm lại mấy cái phim thương mại mà Lê Hoàng làm, toàn là vớ vẩn. Dụ được mấy đứa trẻ con xem rồi làm om sòm lên trên báo. Chán lắm!

Ối giời ơi, thôi không viết nữa không thì bức xúc lắm! Hu hu!

Nặc danh nói...

Thỉnh thoảng ngó qua phim này và chẳng hiểu học sinh từ hành tinh nào bay đến, hêy zà...

Titi on lúc 11:14 2 tháng 6, 2010 nói...

Tối nay em sẽ lướt xem phim này dở đến mức độ nào mà cả nhà kêu thế. Hic...

Nặc danh nói...

Lê Thị Liên Hoan là bút danh Lê Hoàng thường dùng trên báo.
Ông ý rất hoạt ngôn, thích triết lý, hay rút ra những định nghĩa, mà ông ý rất thích tuyên bố gây sốc cho dư luận. Giọng báo hết sức ghê ghớm, đanh đá, mỉa mai, mà cũng hài hước.
Có ý kiến khen chê khác nhau nhưng ở lĩnh vực báo chí, ông ý cũng là một hiện tượng, phong cách khá hay ho.
Tuy nhiên ông này lại quá áp đặt cái giọng điệu này vào phim truyền hình của ông. Tư duy ông ý dù thế nào cũng là một thế hệ khác xa với thế hệ trẻ bây giờ rồi à. Người ta nói rằng cái gì tốt là vì nó hay ho, đúng nhưng quan trọng là phải phù hợp với hoàn cảnh, phải không ạ?

Đỗ on lúc 12:11 2 tháng 6, 2010 nói...

Phim VN tôi chỉ coi được những phim về đề tài nông thôn miền Bắc, kiểu lão Quềnh Quàng ấy, lâu nay ít rồi.

VMC on lúc 16:51 2 tháng 6, 2010 nói...

@MCVB:
Cám ơn em đã giải thích "ltlh" cho LU.

@L2C:
Đúng là không xem tivi rất hay.

VMC on lúc 16:52 2 tháng 6, 2010 nói...

@Titi:
Ý kiến của em rất chí lý, nhưng anh CTL và Haidieugiandi đã giải thích bên dưới rồi nhé.

@A Thụy:
Dolphin làm phim đi anh. Chắc chắn hay hơn cái phim này rồi.

VMC on lúc 16:54 2 tháng 6, 2010 nói...

@Đỗ:
Ô, bác ở Nam mà lại thích mấy phim về nông thôn miền Bắc à?

@All:
Cảm ơn những chia sẻ của mọi người về bộ phim này.

Camly on lúc 21:19 2 tháng 6, 2010 nói...

@Anh VMC,trina ,chỉ nhớ lúc xưa có film :'Vị đắng tình yêu " của Lê Hoàng.
Film TTAT na ná film bộ xứ kim chi từ trang phục cho diễn viên tuổi teen & cả ngôi trường trong mơ ...ngôn ngữ quả thật khác xa đời thường ... chả biết nói chi : botay.& bó chân với Lê đạo diễn !
trina thích phong cách của Lưu Trọng Ninh & Bùi Thạc Chuyên hơn anh VMC xem Chơi vơi chưa nhỉ ?

VMC on lúc 21:42 2 tháng 6, 2010 nói...

@Trina:
Phim "Vị đắng tình yêu" là của đạo diễn Lê Xuân Hoàng. Ông này sau đó đã mất. Do phim quá ăn khách, nên các nhà sản xuất mới tính đến chuyện làm "Vị đắng tình yêu 2" và giao cho Lê Hoàng đạo diễn. Ông này bèn mời Việt Trinh (lúc đó đang rất nổi) vào thay vai của Thủy Tiên. Phần làm thêm này thua xa "Vị đắng tình yêu" nguyên bản.

Little Cat on lúc 21:48 2 tháng 6, 2010 nói...

Hôm nọ em đi trên đường, thấy bác Liên hoan mặc áo bó quần bó đi qua đường, tí thì em đâm phải.
Em thà coi kiếm hiệp Hồng Kông còn hơn coi film thịt ba chỉ ^^

Penpen on lúc 22:21 2 tháng 6, 2010 nói...

CANT co doc cuon " Thu cua trung ga gui chung khoan" , tuyen tap tieu pham cua Le Hoang . Nhan xet chung la tieng cuoi cua Le Hoang chi dang dung o muc " Gap nhau cuoi tuan" , hon 100 tieu pham may ra duoc 1,2 cai tam tam . Hai huoc gi ma guong gao, gia tao, tu duy nguoi viet thieu sau sac nen khong tao ra duoc nhung cach giai quyet tinh huong tri tue . CATN cung da xem Gai nhay, Trai nhay j do cua Le Hoang . Ket luan la , phim cua Le Hoang du sao van khien nguoi xem cuoi duoc , nhung ma la cuoi nhat .

Nặc danh nói...

BÁC CƯỜNG SAI RỒI.ÔNG BẠN ĐẠO DIỄN NÀY BÚT DANH KHÁC LÀ LÊ THỊ PARTY !KHÔNG PHẢI LÊ THI LIÊN HOAN THEO TINH THẦN NHỮNG THIÊN THẦN ÁO TRẮNG.PARTY MỚI TÂY Ạ

MHTL on lúc 23:10 2 tháng 6, 2010 nói...

Mình chỉ quan tâm đến tinh thần ĐỔI MỚI trong điện ảnh của LH (đáng khen chứ), dù ko thích bộ phim này lắm, nó đâu có hợp với tuổi zừ của mình.

Nặc danh nói...

Tôi cũng chẳng thích phim này, nhưng cô con gái 7 tuổi của tôi thì rất hào hứng xem. Chẳng hiểu thế nào nhỉ

NOO on lúc 10:06 3 tháng 6, 2010 nói...

Bác này cũng có tài nhiều khoản, khoản nào cũng tầm tầm, chọn ra được một số thứ hay hay được được, quý hóa rồi đó chứ! Bác đi làm giám khảo từ liên hoan phim ảnh đến hát hò nhảy nhót. Bác viết tiểu phẩm cho báo, làm đạo diễn, xuất bản truyện...Truyện cười của bác có tí Azit Nexin, có tí Ivan, lai xíu xíu này nọ thôi.Nhưng công bằng mà nói, thì cũng nhặt nhạnh được ở mỗi thứ của bác cái gì đó, mua vui cũng được một vài trống canh. Em Vote "za" bác khec khec

NTD on lúc 14:34 3 tháng 6, 2010 nói...

phim "Vị đắng tình yêu" mà có Lê Công Tuấn Anh thì là phần 1 hay phần 2 ạ?

LU on lúc 15:20 3 tháng 6, 2010 nói...

anh Cường : khi nào anh Thụy mần film TV thì nhớ cho em xin gởi truyện XÓM VEN SÔNG của em cho anh í duyệt, xem có được nâng cấp lên mần kịch bản ko ha. Nếu duyêt thì em sẽ viết tiếp XÓM VEN SÔNG truyền kì nhiều tập ;))

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết