3/6/07

MÙI HƯƠNG ĐÀN BÀ



Bi kịch của một con người được thiên phú khả năng siêu việt về khứu giác, có thể nhận diện được mọi loại mùi, nhưng lại không hề có mùi cơ thể của chính mình.

Với khát khao lưu giữ được những mùi hương độc đáo cho nhân loại, chàng thanh niên Pháp Jean-Baptiste Grenouille đã trở thành kẻ giết người hàng loạt. Nạn nhân của chàng là những cô gái xinh đẹp có mùi hương cơ thể quyến rũ.

Những hành động kinh hoàng được đặt sau một động cơ tốt đẹp. Kẻ sát nhân khi trưng ra thành quả cống hiến của mình đã chinh phục hoàn toàn ngay cả những người thù ghét chàng đến tận xương tuỷ. Họ suy tôn chàng là "thiên thần".

Hình ảnh của phim tuyệt đẹp, cái tài của đạo diễn và nhà quay phim là có thể khiến khán giả cảm nhận được mùi qua từng khuôn hình.

Diễn xuất tài tình của diễn viên vô danh Ben Whishaw mô tả được mọi góc cạnh trong tâm hồn đẹp đẽ (đồng thời cũng bệnh hoạn) và động cơ giết người (trong sáng) của Grenouiille.

Âm nhạc trong phim quả thực là một tác phẩm độc lập có thể trình tấu ở bất cứ phòng hoà nhạc danh tiếng nào của thế giới.

Phim "Perfume: The Story of a Murderer" của đạo diễn Đức Tom Tykwer dựa theo cuốn sách nổi tiếng cùng tên từng được coi là "không thể dựng thành phim được" của nhà văn Patrick Suskind xứng đáng là một trong những bộ phim hay nhất, đáng xem nhất của thập niên đầu tiên trong thế kỷ 21.

Free web counter

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết