26/2/10

TỘI ÁC MAN RỢ



Nếu bạn không có đủ dũng khí, thì tôi khuyên bạn không nên xem tiếp những bức ảnh tôi post trong entry này.

Những em bé gái, những cô gái, những người phụ nữ bị chính người thân hủy hoại nhan sắc, sức khỏe, phẩm giá và tinh thần bằng một cách thức mọi rợ - hắt axít. May mắn là họ vẫn còn đủ sức mạnh để tiếp tục sống và đủ dũng cảm cởi bỏ tấm mạng che mặt để tố cáo một tội ác man rợ mà cho đến giờ phút này vẫn không bị trừng phạt ở Pakistan.

1. Zainab Bibi, 17 tuổi, trong nhà mình tại Lahore. Vị hôn phu bị cô từ chối là thủ phạm hắt axit. Cô đã trải qua nhiều ca phẫu thuật tạo hình.

2. Shehnaz Usman, 36 tuổi, cho chụp ảnh tại nhà mình ở Lahore. Chị bị người thân trong gia đình hắt axit. Đã phẫu thuật tạo hình 10 lần.

3. Shameem Akhter, 18 tuổi, cho chụp ảnh tại nhà ở Janga. Cô bị ba thiếu niên cưỡng hiếp rồi đổ axit lên người. Đã trải qua 10 cuộc phẫu thuật tạo hình.

4. Shahnaz Bibi, 35 tuổi, cho chụp ảnh tại nhà riêng ở Lahor. Người đàn ông bị chị từ chối kết hôn đã tạt axit để trả thù. Chị không làm phẫu thuật.

5. Saira Liaqat, 26 tuổi, đồng ý cầm tấm hình thời thiếu nữ của mình để chụp ảnh. Khi 15 tuổi, cô được gả cho một người họ hàng, cô không từ chối nhưng sau khi kết hôn vẫn trở thành nạn nhân của anh ta. Đã trải qua 9 cuộc phẫu thuật.

6. Naila Farhat, 19 tuổi, cho chụp ảnh tại nhà riêng ở Lahor. Cô bị tạt axít bởi người đàn ông mà cô từ chối lấy làm chồng. Đã trải qua vài cuộc phẫu thuật tạo hình.

7. Murina Asef, 23, cho chụp hình tại nhà riêng ở Lahore. Chị bị tấn công bởi người đàn ông mà chị từ chối lấy làm chồng. Đã trải qua 7 cuộc phẫu thuật thẩm mỹ.

8. Kanwal Kayum, 26, người Lahore. Chị cũng bị tạt axit do từ chối kết hôn. Gương mặt bị biến dạng được giữ nguyên kể từ khi bị hại.

9. Irum Saeed, 30 tuổi, cho chụp ảnh trong giờ việc tại công sở. 12 năm trước, chị từ chối kết hôn với một thanh niên và hắn đã tạt axit chị ngay giữa phố đông người. Vai và lưng của chị cũng bị biến dạng. Chị đã trải qua 25 cuộc phẫu thuật để phục hồi khuôn mặt.

10. Bushra Shari, 39 tuổi, cho chụp hình tại nhà riêng ở Lahore. Chị bị chồng tạt axit khi có ý định ly di. Đã trải qua 25 cuộc phẫu thuật.

11.Najaf Sultana, 16 tuổi, cho chụp hình trong nhà mình tại Lahore. Lên 5 tuổi , trong khi đang ngủ em bị người cha đẻ tạt axit chỉ vì ông ta không muốn có con gái trong gia đình. Giờ đây em bị mù và phải sống với những người họ hàng. Đã trải qua 15 cuộc phẫu thuật.

Điều đáng buồn là tạt axit vẫn là "cách thức giải quyết vấn đề" với phụ nữ mà đàn ông Pakistan sử dụng.


Nguồn:LifeJournal
Tham khảo: Pakistan: Cuộc chiến đấu của những phụ nữ bị tạt axít - Thể thao và Văn hóa


59 comments:

Titi on lúc 19:12 26 tháng 2, 2010 nói...

Trời ơi! Không thể tìm được lời nào tả được nỗi đau và sự bất hạnh của những thiếu nữ, những em bé trên phải chịu. Đặc biệt là khi họ bị chính những người người thân, những người rất có thể là bạn đời hủy hoại mình.
Lại một entry tố cáo những người đàn ông. Anh C có thông điệp gì chăng? :-D

LU on lúc 19:37 26 tháng 2, 2010 nói...

Nhìn những tấm hình này làm em nhớ một tệ nạn dã man bên VN mình, đó là vì ghen tuông mà các bà bên VN hay dùng axit tạt vào tình địch.
Không biết nhiều năm rồi cái văn hóa "mọi rợ" này còn được các bà mất tính người bên VN xử dụng ko? Câu chuyện nổi tiếng nhất truyền miệng cho đến tận bây giờ vào Sài Gòng hỏi ai thì ai cũng đều biết, đó là chuyện vũ nữ Cẩm Nhung.
Em nghe ba em ngày trước nói bà là một người nổi tiếng đẹp, nhiều ông tai to mặt lớn chết lên chết xuống vì cái dáng vẻ vũ nữ nhưng lại mang nét nữ sinh.
Bà ấy chuyên mặt áo dài trắng và trang điểm thì như con gái nhà lành. Có một ông tướng tá trong quân đội cộng hòa mê bà ấy như điên, tay này có bà vợ già cũng có tính điên điên ghen như họan thư, đã tạt axit làm cho bà Cẫm Nhung mặt mũi biến dạng, bà vợ điên bị vào tù.
Thật ra bỏ tù là một hình thức quá nhân đạo, theo em thì nên mang những người mất tính người này đi xử bắn mới đúng chứ? không ai được quyền xâm phạm thân thể cũng như xúc phạm lăng nhục tư cách người khác cả.
Có những thứ tình yêu thật bệnh họan, có những con người yêu theo kiểu rừng rú, làm phiền đến người mình yêu khi tình yêu không còn thật đáng sợ và đáng lên án.

HwangNguyen on lúc 19:53 26 tháng 2, 2010 nói...

Đúng là tội ác man rợ thật, vừa rồi còn có vụ như thế này mới kinh: Thiếu nữ bị chôn sống vì nói chuyện với bạn trai (http://vnexpress.net/GL/The-gioi/Cuoc-song-do-day/2010/02/3BA189E3/)
Mấy người này phải xử lý.

Nhưng cái TIÊU ĐỀ ENTRY và COMMENT của TiTi mới ĐÁNG SỢ, bởi nó làm cho mọi người suy diễn lung tung cả.

Unknown on lúc 20:03 26 tháng 2, 2010 nói...

Xời, kể ra cho các anh các chị nghe, em có cô bạn cũng ăn học đàng hoàng đáng yêu như ai. Trc khi em lấy chồng, chúng em có 1 buổi tâm tình thân ái chia sẻ kinh nghiệm có gia đình như sau:
Bạn em: Sau này nếu chồng mày đi bồ thì sao
Em: Thì cho đi luôn chứ ko giữ dc níu kéo làm giề
Bạn em: Mịa, phải tao, tao phải làm 1 can axit mới hả
Em (hãi hùng): Lạy hồn. Có đi bồ thì lỗi là ở chồng mình ko chung thủy. Chia tay cho nước nó trong, sống trong thanh thản, axit cái giề vào tù cả lũ
Bạn em: Khồng, con nào dám phá vỡ hp của bà thì phải trả giá, ko phải nói nhiều
:-SS
Gái 25 đấy nhé :))

Unknown on lúc 20:04 26 tháng 2, 2010 nói...

Mà em khẳng định là bạn em nó nói và nghĩ và hành động rất thống nhất :))

VMC on lúc 20:13 26 tháng 2, 2010 nói...

@Dứa: Em gửi link entry này cho bạn em xem nhé.

Unknown on lúc 20:26 26 tháng 2, 2010 nói...

Em ko có ý định bêu riếu bạn em. Ý em chỉ muốn nói là vẫn còn nhiều người có suy nghĩ rất buồn cười và rất...rùng rợn. Mỗi người họ có cái lý riêng của họ, tính cách hung hăng riêng, khó thuyết phục lắm. Đó là sự đa dạng của xã hội, và dù còn phát triển đến thời đại nào đi chăng nữa thì cũng vẫn có những chuyện như thời trung cổ diễn ra :-<
Còn về chuyện mấy nước Trung Đông thì em xin miễn bình luận.

Titi on lúc 20:27 26 tháng 2, 2010 nói...

@Anh Thụy: Không phải tội ác man rợ ư? Không phải do toàn các đấng nam nhi sức mạnh đầy mình làm ra ư? Vậy đọc com của em, anh suy diễn tiếp dư lào? Nói em nghe đi nào:-D

Titi on lúc 20:33 26 tháng 2, 2010 nói...

@Dứa: đàn bà hay nói ngược lém em ạ. Hoặc nhiều khi nói ra để xả thôi, ứ dám làm thật đâu. Tất nhiên vẫn có kẻ dám làm nhưng mừ đa số đàn bà là yếu bóng vía. Không tin cứ thử dọa họ chuột bọ với lị dán nhện mừ xem :-D

LU on lúc 20:35 26 tháng 2, 2010 nói...

he he...TiTi lộn rồi, anh Hoàng Nguyễn cơm măng chứ không phải anh Thụy. Anh Thụy còn ngồi xe đò đang trên đường chạy tới họp đảng cùng bà con hai họ, nhưng giờ cao điểm nên kẹt xe chưa tới kịp :))

Unknown on lúc 20:38 26 tháng 2, 2010 nói...

Khổ thế bạn em bt ko ai làm gì thì cũng nền nã dễ thương lắm nhưng nó chả sợ j cả (em cũng chả sợ gián chuột gì gì đâu :D). Đi ra đường mà va quệt vớ vẩn mà phía bên kia sai con này nó sẵng sàng rút guốc choảng nhau ngay ấy chị ạ. Ngày xưa nó từng kể chuyện có 1 cô tán tỉnh bố nó bị nó dọa chạy mất dép cơ chị ạ : Đại để là tuýp "không ngại chiến" (mà theo em biết tuyp này khá phổ biến) :P

Vhlinh on lúc 20:38 26 tháng 2, 2010 nói...

Hình như Lahore chiếm tỷ lệ khá cao trong những vụ tạt axit nói trên? Không hiểu vấn đề hôn nhân ở vùng này có nét gì đặc biệt hay không? Mình nghĩ tôn giáo và truyền thống hôn nhân nội tộc có thể cũng là một trong những yếu tố quan trọng dẫn đến tình trạng này.
Thật man rợ.

VMC on lúc 20:44 26 tháng 2, 2010 nói...

@Dứa: Cô bạn em mà suy nghĩ thế thì đáng sợ thật.
@Titi: Chắc Mr. Nguyên không hiểu ý Titi trong câu: "Lại một entry tố cáo những người đàn ông. Anh C có thông điệp gì chăng?". Hic, anh cũng chẳng hiểu gì.
@Vhlinh: Có thể đấy là một trong những nguyên nhân, Bí ạ.

Titi on lúc 20:52 26 tháng 2, 2010 nói...

@Lu: chit thật. Tại vì vừa gửi mail cho anh Thụy xong nên com lộn ngay tên anh í. Hì hì...Sori anh THụy và bà con. Mấy hôm nay bựn cực kỳ nhưng vẫn ko cai đc blog nên mình lẫn quớ. Hu hu...

@HN: anh yên tâm. Anh chưa gặp em nên không bit, em hay tìm vết bới lông đàn ông thế bởi vì em ...si mê họ cực kỳ :-P

Titi on lúc 20:54 26 tháng 2, 2010 nói...

@VMC: em cứ thích nâng cao quan điểm thế đấy anh. Bệnh nghề nghiệp mừ :-P

HwangNguyen on lúc 21:13 26 tháng 2, 2010 nói...

@ Mr VMC: (Smile)
@ TiTi: TiTi cắm râu của anh sang cằm của Mr Thụy? :D
à anh thấy bên blog của em có anh bạn DinhNguyen hỏi về phim BAO GIỜ CHO ĐẾN THÁNG 10. Server của anh có phim này đó, em cho anh DinhNguyen cái địa chỉ download mà anh gửi theo nhé. (http://www.mediafire.com/?sharekey=fc2785ec110c7bc81bee9a6e9edd9c76131e651d8d61e34884bbec0582a7e90e)

Mời mọi người sang bên blog HwoangNguyen nghe hát Quan Họ nhé, HwoangNguyen làm để tặng mọi người nhân ngày lễ hội Lim. TRÂN TRỌNG KÍNH MỜI!

Thuy Dam Minh on lúc 08:26 27 tháng 2, 2010 nói...

Sợ quá mọi người ạ! Cố mãi mới xem hết được. Có vài ý kiến như thế này:
1. Tình yêu không phải là vật chất, để đo được, đong được, đếm được... vì thế, nếu nó không còn nữa, thì nên tôn trọng lẫn nhau, và nên ra đi để mỗi bên đều giữ lại được 2 thứ quý giá nhất: Tình cảm của những ngày xưa cũ và sự tự do!
2. Nếu có yêu ai, có thấy tình yêu của mình đẹp đến đâu đi chăng nữa, thì cũng nên nhớ là nó chỉ đẹp, chỉ thiêng liêng, chỉ ý nghĩa với mình mình thôi, còn với người khác, nó không thiêng liêng, không đẹp đến thế đâu. Vì thế, đừng thần thánh hóa tình yêu, để rồi, nếu tan vỡ lại thấy bế tắc, dẫn đến làm liều, làm dại và hành động không còn gì của tính cách một con người nữa.
3. Paven Coorsaghien (một nhân vật trong Thép đã tôi thế đấy!)có nói đại ý là cái quý nhất của con người là đời sống. Jack Lodon trong Tình yêu cuộc sống cũng có viết đại ý là cuộc sống là cái quý giá nhất của mỗi người, nếu bạn không yêu được cuộc sống của chính bạn thì tôi cũng chẳng tin bạn yêu nổi tôi đâu. Vì thế, đừng yêu ai đến mức điên loạn mất hết lý trí, để đến khi không giành được tình yêu cho mình thì hành động như phát cuồng.
4. Nói thì thật tệ, nhưng cũng nên dũng cảm nói ra điều này: Mất cuộc sống thì chẳng còn gì hết, nhưng không có tình yêu này thì rất có thể còn cơ hội để tìm được tình yêu khác. Có câu (nhại bài Hai sắc hoa Ti-gôn) "Nếu biết rằng em đã lấy chông. Anh về lấy vợ thế là xong. Vợ anh không đẹp bằng em ấy. Nhưng đẹp hơn em ở tấm lòng".
5. Chỉ có những kẻ rác rưởi mới dùng tay, chân để đánh phụ nữ, nói gì hắt cả a-xit vào người ta. Cho dù với bất cứ lý do nào, thì cũng không thể để làm người cái giống này. Nếu anh căm hận phụ nữ, thì hành động xấu xa nhất có thể làm cũng chỉ là anh đừng chơi, đừng giao du với họ nữa. Thế thôi!

Thuy Dam Minh on lúc 08:27 27 tháng 2, 2010 nói...

6. Phụ nữ có thể lẳng lơ. Bởi vì nếu không họ không lẳng lơ, thế giới này đã không đẹp đến như thế.
7. Phụ nữ có thể "đong" tất cả đàn ông. Bởi vì nếu họ không "đong" thì đàn ông sinh ra để làm gì?
8. Phụ nữ có thể chửi vào mặt đàn ông, có thể hắt cả cốc nước vào mặt đàn ông, có thể cho đàn ông ăn vài cái tát... cũng chẳng sao cả. Bởi vì nếu họ không thỉnh thoảng làm thế, đàn ông làm sao mà phấn đấu, mà hoàn thiện mình, mà tiến thân được.
9. Phụ nữ có thể thất hẹn, có thể bỏ rơi đàn ông. Thậm chí họ thất hẹn người này, để đúng hẹn với người kia. Họ có thể bỏ rơi người này, để đến với người kia. Họ có thể làm thế bởi vì nếu họ không làm thế, làm sao những người đàn ông biết ganh đua, biết có sự nghiệp, biết tôi luyện trong gian khó để thành danh.
10. Và cuối cùng, nếu họ không đong đưa, nếu họ không lẳng lơ, nếu họ không đa tình... thì làm sao thế gian này có những người đàn ông tiếp theo nhỉ?
Vì thế, mọi người và tôi, phải làm thế nào để các Bộ Luật Hình sự của tất cả các quốc gia, phải đưa tội hủy hoại người phụ nữ là tội nặng nhất, trên cả tội bắt cóc, tống tiền và giết người. Tội này phải bị voi giày, bị treo cổ, bị tùng xèo cho chết từ từ mới đáng.

HwangNguyen on lúc 08:35 27 tháng 2, 2010 nói...

KHÔNG NÊN ĐÁNH PHỤ NỮ DÙ CHỈ BẰNG MỘT NHÀNH HOA.

Nếu ông nào muốn đánh vợ thì hãy đăng ký lên võ đài mà tỷ thí, hoặc đánh nhau với tôi (Police) :D

LU on lúc 11:12 27 tháng 2, 2010 nói...

ôi trời, bài còm của anh Thụy cứ như là hịch tướng sĩ ấy...đọc tới đâu thấy đứt ruột tới đó. Bởi thế em mới nói là đàn ông Việt Nam là dễ thương và dễ chịu lắm mà. Đàn ông xứ người hành hạ đờn bà như cái mềm rách ấy, điển hình là mấy tấm hình ở trên nè. Đàn ông ngoại quốc hả? đừng mơ, làm việc chung với bọn hắn thì lịch sự thế thôi, nhưng tiền bạc đâu ra đó, không có chuyện mang tiền về nộp sạch sẽ như mấy ông VN đâu nha. Các bậc phụ nữ Việt Nam nào, chưa cập nhật được văn hóa, nổi hứng lên thích chửi mắng như hay làm với đàn ông VN, thì ngày hôm sau nó đuổi cổ ra khỏi nhà nó ấy chứ. Nó hết yêu thì nó đá ngay chứ ko có chịu đựng mòn mõi như đàn ông Việt Nam đâu. Bài kêu gọi của anh và lòng dũng cảm bênh phụ nữ của anh Hoàng --> thấy thương hết sức à ;))

Titi on lúc 14:06 27 tháng 2, 2010 nói...

@ANh THuy: Hoan hô anh. Em chưa bao giờ đọc được cái còm nào hay, thấu lí đạt tình như thế!

@Lu: Ý Lu là đàn ông Việt nam giỏi chịu đựng? Nhưng phụ nữ Việt nam không cần đàn ông chịu đựng họ Lu à? Họ cần người biết làm cho họ tự hào khi đi bên cạnh cơ :-D Mình có chị bạn suốt ngày kêu chán chồng, không phải là chồng kém quá mà là vì chồng không chịu tiến bộ, như chị ấy và bạn bè không ngừng tiến bộ mấy năm nay :-D

VMC on lúc 14:48 27 tháng 2, 2010 nói...

Phải bình chọn comment của anh Thuỵ là comment hay nhất từ trước đến giờ trong blog này.

Titi on lúc 15:15 27 tháng 2, 2010 nói...

Vầng, nhất trí với anh C thế ạ. Vì em chưa thấy ông nào mang quốc tịch VN bit thừa nhận một điều rằng, phụ nữ dù có dở đến mấy vẫn phải được nâng niu, thấu hiểu như anh Thụy đang thấu hiểu. Bởi phụ nữ sinh ra là để dành cho đàn ông, các ông hãy hoàn thiện trước đi, ròi hãy đòi hỏi người mẹ, người chị phải thế này thế nọ ... Phụ nữ là những bông hồng thơm bẩm sinh , đàn ông có 2 chọn lựa, hoạc hưởng hương thơm hoặc là hưởng gai góc...hè hè...

Mai nói...

Theo Titi, nhất trí với anh Cường và cám ơn tấm lòng của anh Thụy! Còn hoàn thiện mình ... đó là việc ai cũng cần làm chứ Titi?

Titi on lúc 15:38 27 tháng 2, 2010 nói...

@Mai: chị iu. Làm gì có ai hoàn thiện? Em và chị có học đến già cũng không hoàn thiện. Nhưng chúng ta có thể sống tốt hơn bằng cách thông cảm cho nhau và hài hước. Luôn luôn thông cảm và luôn luôn hài hước He he...

Thuy Dam Minh on lúc 16:00 27 tháng 2, 2010 nói...

VMC, Titi, Lu, Mai và mọi người: Thực sự là mình xúc động vì bài này. Mình nghĩ mọi người cũng vậy. Mình không tưởng tượng được là ở đâu đó, người ta lại có thể đối xử với phụ nữ như vậy. Từ hôm qua đến giờ, mình vẫn cứ bị ám ảnh mãi không thôi. Hu hu!

Titi on lúc 16:06 27 tháng 2, 2010 nói...

Để em viết mí dòng về phụ nữ nữa cho nó cân, hong lại có bạn bẩu em chỉ thích nói xấu đàn ông:

Phụ nữ là chúa nói nhiều. Bởi nếu nói ít như đàn ông, làm sao họ trở thành nội tướng, chăm sóc cả bầy con lẫn bầy vật dụng trong nhà, ít nói thì làm sao mà làm cho bầy con và bầy vật dụng ấy trở nên sinh động và tỏa sức sống chứ? Ông nào hiểu điều này, có thấy phụ nữ thỉnh thoảng nói quá đà thì hãy tìm cách tránh đi là xong. Cao tay hơn nữa thì tìm câu khen bà ấy cái gì đó, cái loa sẽ tự động nhỏ lại và e thẹn duyên dáng như thiếu nữ ngay.

Đàn bà là hay tị nạnh. Bởi vì họ yếu ớt, ít khi tự làm được cái gì ra trò nên rất hay tị nạnh. Đàn ông hiểu điều này thì chỉ cần chăm sóc họ hơn, ghé vai cho họ dựa dẫm một chút, khen họ gì đó mỗi ngày, các bà sẽ tự động xinh đẹp hơn, mạnh mẽ hơn, tự động bỏ thói tị nạnh, thậm chí là yêu chị em lẫn nhau hơn.

Đàn bà là hay để bụng, thù vặt, nhỏ nhặt, ngốc ngếch trong mọi thứ. Tại vì họ bận tỏa hương thơm, bận xinh đẹp cho các ông nhìn ngắm cho nên cái đầu hết chỗ cho việc khác. Đàn ông hiểu điều này thì chỉ cần bit rộng lòng nói rằng họ luôn đẹp ròi, luôn thơm ròi thậm chí là luôn thông minh ròi....các bà sẽ nghe thấy mà phải tự kỷ ám thị mà ... thông minh hơn thôi.

Đấy, đàn ông chỉ cần giỏi giang và động đậy cái lưỡi cho đẹp, đàn bà sẽ tự động tỏa hương chứ không chĩa gai về các ông nữa nhé :-D

Có chị em nào phản đối thì com ngay nhé :-)

Titi on lúc 16:11 27 tháng 2, 2010 nói...

@Anh Thụy: nín đi anh. Lấy mùi xoa của em mà chấm hết nước mắt đi nào :-D
Theo em, mình phải cám ơn anh C đã tạo điều kiện cho anh thấy: phụ nữ bấy lâu nay bị đối xử bất công như thế nào nhé.

Thuy Dam Minh on lúc 16:15 27 tháng 2, 2010 nói...

Titi: Em viết về phụ nữ thì khỏi chê rồi. Quá đúng là đằng khác.
Đúng là VMC đã rất dũng cảm đưa những hình anh này lên để mọi người thấy được ở đâu đó trên thế giới này, phụ nữ còn bị đối xử tệ bạc lắm!

Titi on lúc 16:21 27 tháng 2, 2010 nói...

@Anh THụy: đó anh thấy hong. Đó chính là lí do em luôn bênh vực phụ nữ. Chỉ riêng Thiên chức họ phải mang từ khi lọt lòng đã đủ để họ được hưởng mọi đặc ân, chưa kể nếu họ còn xinh đẹp và thơm phức như một chiếc bánh nữa :-D

Còn khi nào họ giống một con quái vật, đàn ông phải tự điều chỉnh mình ngay nhé hà hà hà...

Titi on lúc 16:33 27 tháng 2, 2010 nói...

Trở lại với chủ đề bài viết. Phụ nữ quyền ở đâu khi những người đàn ông này tự cho mình cái quyền hủy hoại nhan sắc chị em?

Một hiện tượng đáng buồn nữa là các nhà hoạt động mạnh nhất vì quyền bình đẳng cho nữ giới hầu hết là nữ giới. Hình như đàn ông trong lĩnh vực này khá ít? Có phải chỉ phụ nữ mới thực sự hiểu và thông cảm cho nhau?

Mai nói...

@Titi: Mượn blog của anh Cường nói chuyện với em... vì bên em, chị ko comment đc - lười lập account Google:( Nhân tiên đây "cho" em thêm một đặc thù xấu của phụ nữ ... à, mà là gì nhỉ :))
Hoàn thiện : chắc chắn ko có ai hoàn thiện cả, kể cả Chúa (!) nhưng chỉ hướng tới, đã đủ đẹp mà - dĩ nhiên đừng ... suông, nhi?
Mộu câu nữa, rất nhất trí với Hài hước mà em đã nhắc đến. Phải thông minh đủ độ và hiểu biết đủ tầm mới biết Hài, bé nhỉ?

Titi on lúc 16:58 27 tháng 2, 2010 nói...

@Mai: hi hi...có ai hướng tới cái xấu đâu chị ui. Đàn bà hay đàn ông cũng thế, bị phải xấu chỉ vì họ không có cái đẹp để noi gương. Vì thế, để con cái ngoan, mẹ phải ngoan, bà phải ngoan, những người thường xuyên cạnh bé phải ngoan để còn làm gương. Để bạn tốt, mình phải tốt. Để nhân viên tốt, sếp phải tốt. Để người yêu tốt, mình cũng phải tốt trước. Hì hì...để đàn bà tốt, đàn ông phải tốt.
Cho em gài thêm, nếu bạn nào định cãi "để đàn ông tốt , đàn bà phải tốt" trước thì sao? Hãy ngó lại Kinh thánh xem ai ra đời trước và cần phải làm gương cho người kia nhé :-D

Lana on lúc 17:10 27 tháng 2, 2010 nói...

Lana thì sau lần coi đầu tiên không dám vào bài này vì quá không đủ dũng khí, đến nỗi mỗi lần vô VMC blog là phải cố không nhìn cột bên nội dung Entry. Hôm nay rất, rất muốn vào đây đọc comments của mọi người, phải bấm vào từ mục 'NHẬN XÉT MỚI' và chạy lướt qua bài thật nhanh.
Quá khủng khiếp. Hình ảnh quá sức ám ảnh.
Anh Cường ơi có lẽ anh post entry mới đi.
------------------
Lana nghĩ bình luận về 'đàn ông, đàn bà' ở đây thực ra là hơi lề trái lề phải. Đây là tội ác, là sự vô nhân tính và là vấn đề của tôn giáo, giáo dục, XH và luật pháp. (Sorry mọi người nhé, dù thế Lana vẫn thấy các còm của mọi người rất hay, thật).

Việc tuyên truyền những bức ảnh này là một cách góp phần giáo dục nhận thức đối với tội ác tạt a-xít. Cảm ơn VMC.

VMC on lúc 17:20 27 tháng 2, 2010 nói...

Chào cả nhà,
Quả thực hôm qua khi tình cờ vào trang LifeJournal và nhìn thấy những tấm hình này, tôi đã bị shock vô cùng. Những người phụ nữ kia có tội tình gì đâu mà những người cha, người chồng, hôn phu lại có thể hành động dã man đến như vậy. Phải ngồi trấn tĩnh một lúc, tôi mới dám xem lại lần 2. Lần này nhìn lại những gương mặt bị biến dạng kia, vẫn thấy ở đó những nét đẹp (đặc biệt là những con mắt còn sót lại). Chắc hẳn trước kia họ đã từng rất đẹp, giống như người phụ nữ tên Bibi chụp ảnh bên chồng con ở đầu entry này. Khi chồng chết, chị bị ép kết hôn với người anh chồng. Cự tuyệt, chị bị tạt axít cũng giống như những chị em có hình đăng bên dưới. Phải nói họ rất dũng cảm dám đối diện với ống kính để tố cáo sự tàn ác của một bộ phận đàn ông. Vậy thì tại sao chúng ta không dũng cảm post lại những tấm ảnh đó để lên án và cảnh báo? Từ hôm qua tới giờ, xem lại entry này không biết bao nhiêu lần (vì đọc comment của mọi người), tôi không còn sợ hãi nữa, mà còn phát hiện ra vẻ đẹp vẫn còn ẩn náu đâu đó trong từng gương mặt...

Titi on lúc 17:57 27 tháng 2, 2010 nói...

@Lana: chung ta khong he lac de. Chi phai nhin thang vao su that la nhung nguoi dan ong trong bai da gay toi nhung khong he bi trung phat. Vi sao? Vi o nhung nuoc tren, phu nu bi khinh re, bi coi la cua no, do rac ruoi neu khong phuc tung dan ong. Hon nua, phai co li do gi thi khap noi moi co nhugn hiep hoi bao ve phu nu chu?
@VMC: huy hoai nhan sac phu nu con ac hon la giet ho chet ngay. Nhung nguoi dan ong qua hieu dieu do, lai dc phap luat dung thu (neu ho giet nguoi moi phai ngoi tu, con tat a xit thi khong sao) nen ho ra tay tan nhan. Dang bai nay la rat nen anh a. Em chi hoi buon vi it dan ong len tieng qua. Hic

MC3 on lúc 18:11 27 tháng 2, 2010 nói...

@Anh Thụy: Em nhớ 1 câu ở đâu đó: Mỗi phụ nữ là 1 bông hoa đẹp. Tất cả chị em là 1 rừng hoa đẹp. Sao có những người nhẫn tâm nhỡ tàn phá hoa như vậy nhỉ, tệ thật.

Titi on lúc 18:32 27 tháng 2, 2010 nói...

@MC3: tại vì họ chỉ thích dày xéo hoa, dùng hoa cho mục đích ích kỷ riêng họ chứ không thích thưởng thức vẻ đẹp đích thực của hoa. Nâng cao quan điểm thì là không thích thấy cái gì đẹp vì sợ nó đẹp hơn bản thân mình. Hic...

Titi on lúc 18:38 27 tháng 2, 2010 nói...

Thực ra, quan điểm trọng nam khinh nữ xuất phát từ nền văn minh của đàn ông thời xưa. Những nước tiên tiến ngày nay, nơi mà người ta đã thừa nhận vai trò của phụ nữ ở lĩnh vực trọng yếu là gia đình, giáo dục nhân cách cho thế hệ tương lai...thì quan điểm này đã giảm hẳn. Tuy nhiên, vẫn còn ít nhiều bất công giữa phụ nữ và đàn ông vì nền văn minh vật chất vẫn lộng hành lắm. Chừng nào của cải còn khiến con người tự hào thì chừng đó phụ nữ vẫn còn bị coi thường. Bởi vai trò và vị thế của phụ nữ là tinh thần, là nhân văn là nòi giống chứ không phải sản xuất ra vật chất :-(

LanA11 nói...

Anh Đàm Minh Thụy ơi, nghe danh anh đã lâu mà chưa có duyên để được gặp anh. Anh cho em xin địa chỉ nơi anh hay đi cắt tóc nhé, để em đến xin tóc của anh đêm đi nhân bản.Đọc bài "Hịch đàn ông" của anh xong nhiều người lại quay ra thương xót cho đàn ông mất đấy.
@Titi:"Hịch đàn bà" của Titi rất đúng với thực tế, và Titi thật khôn khéo khi đưa ra các giải pháp ở dưới. Chỉ có 1 chút xíu thắc mắc ở đây: sao chị thấy quanh Titi nào là ĐMT,VMC,Gauxx,MC3... tóm lại toàn những đàn ông chỉ thiếu chút xíu nữa là trở thành những người hoàn hảo mà sao Titi đả kích đàn ông gay gắt thế
@Mọi người: Mình thấy ở đây, có ai đó đáng bị xử lý thì chính là chế độ, hay những người làm ra luật pháp ở đó.Sao những kiểu man rợ như vậy ít xảy ra ở các nước phát triển?Vì ở đó luật pháp rất chặt chẽ va nghiêm khắc.
@MC3: câu đó không phải MC3 nghe ở đâu đó ,mà là MC3 sáng tác lâu rồi nay đem ra dùng đấy. chóng quên thế.

LU on lúc 21:37 27 tháng 2, 2010 nói...

@ Ti TIi : Trả lời câu hỏi mà Ti Ti hỏi Lu nè. Đúng như chị Mai nói là "hoàn thiện" cần ở cả hai phía chử ko riêng gì đàn ông Ti Ti ơi. Phụ nữ hay hò hét lên án đàn ông chưa tốt nhưng bản thân của họ thì đã có tốt đâu, có chịu thay đổi đâu mà đòi đối tượng phải tốt? phụ nữ khổ cả đời vì cứ ảo tưởng bản thân mình quá cao, và đòi đi tìm một bạch mã hoàng tử...nhưng khi các ông đã thành hoàng tử thì sẽ đi tìm công chúa chứ không chịu đựng tính tính khó ở của mình đâu Ti Ti ơi.

Bài hịch đàn bà của Ti Ti thì Lu thấy ko đúng đâu. Chính vì bệnh hay nói, và nói nhiều ko đúng nơi đúng chỗ, nói ko chịu suy nghĩ của phụ nữ mà các ông dần dần xa lánh các bà. Lu biết có nhiều bà mẹ khôn ngoan ko cần nói nhiều nhưng vẫn dạy con rất tốt và chồng cũng nễ nang.

"ít nói thì làm sao mà làm cho bầy con và bầy vật dụng ấy" <-- Ti Ti lại nói sai rồi, nói quá nhiều chỉ khiến cho chồng con nhức đầu, gia đình nhốn nháo như cái địa ngục thôi. Một bà vợ khôn ngoan nên biết ít lời một chút sẽ hạnh phúc hơn. bởi thế nên Lu mới nói chỉ có đàn ông VN là giỏi chịu đựng nhất thế giới về tính xấu nói nhiều của phụ nữ mình thôi à.

Nói về bệnh ganh tị thì Lu công nhận Ti Ti nói đúng về nguyên nhân gây ra bệnh, đây là chứng bệnh của những người yếu đuối. Biết mình không đủ khả năng làm được gì cả nên thường sinh ra chứng ganh ghét những ai may mắn hơn. Nhưng lucky là bệnh này chỉ xảy ra ở một bộ phận nhỏ thôi Ti Ti à.
Theo Lu, không nên dùng những lời khen ko đúng sự thật sẽ làm cho người mắc bệnh ganh tị càng có thêm ảo tưởng về bản thân Ti Ti ơi.
Phải chân thành nêu ra yếu kém của họ và cách hay nhất để chữa dứt bệnh là khuyên người bệnh nên tự "hòan thiện" bản thân.
Vì khi "hoàn thiện" được bản thân thì người bệnh đã có thừa tự tin ta có khả năng làm được tất cả, thế thì việc gì ta phải đi ganh tị với những người không có khả năng như ta?
Nếu cứ làm theo như Ti Ti, có nghĩa là cứ để cho cái xấu tồn tại và phát triển thì lâu ngày bệnh ganh tị làm cho người bệnh thay đổi hẳn nhân cách, từ ganh tị họ đâm ra xấu tính nhỏ nhặt và hẹp hòi. Ở những người có bệnh ganh tị sẽ ko có sự bao dung rộng lượng đâu.

Có lẽ hai thế hệ của Lu và Ti Ti khác nhau nên không cùng quan điểm. Comment này Lu đi hơi lạc đề với bài viết lên án tội ác của đàn ông các nước khác với phụ nữ, chỉ tại Ti Ti hỏi thì Lu cho ý kiến của riêng Lu vậy thôi. Nói chung ở xã hội nào cũng thế cả, quan điểm và nhận thức của thế hệ trẻ luôn luôn không đồng hành được với những thế hệ lớn tuổi Ti Ti à. Giới trẻ bây giờ năng động và dám nhìn thẳng vào sự thật để thay đổi và hoàn thiện mình, thế hệ lớn tuổi có lẽ trì trệ hơn. Cũng khó tránh được sự khác biệt vì một thế hệ chỉ lý thuyết và một thế hệ ko thích nghe lý thuyết suông chỉ thích thực hành để thay đổi ngay thôi.

MC3 on lúc 22:33 27 tháng 2, 2010 nói...

"Lại một entry tố cáo những người đàn ông. Anh C có thông điệp gì chăng? :-D"

@Bông hoa Tisti: Sắp tới mùng 8/3, thông điệp của Mr Cường có thể là:

Sắp rồi ngày 8 tháng 3
Chị em chỉ thích vừa ra đã vào
Luôn tay giã kiểu cào cào
Chị em thích nhất lâu vào lâu ra.:-D :-D

Trang nói...

Ở mình có xuất bản cuốn sách tự truyện "Bị thiêu sống" của một phụ nữ hồi giáo chắc mọi người cũng có nghe qua.

Phản ứng của em lúc đầu khi đọc cuốn tự truyện đó cũng giống như một số anh chị khi đọc bài viết này, kinh ngạc, bàng hoàng, phẫn nộ... đọc đến đâu gáy cứ lạnh toát đến đó.

Nhưng càng đọc lại nhiều lần, những cảm giác đó không còn nữa mà nhường chỗ cho cảm giác bất lực. Chiến tranh, bạo động, thiên tai... là những vấn nạn của thế giới, nhưng tất cả những điều đó đều có thể giải quyết được bằng những tác động khách quan. Riêng những hủ tục tàn bạo kiểu này, không một loại tác động khách quan nào có thể thay đổi được, chỉ có thể do tác động chủ quan thôi, chính là nhận thức của cả những người đàn ông và đàn bà sống dưới sự hà khắc của những hủ tục đó. Thế kỉ 21 rồi mà vẫn chưa có sự suy chuyển trong nhận thức, vậy đến bao giờ...???

Ngẫm lại mới thấy bản thân mình quá hạnh phúc so với những người phụ nữ ấy, tự thấy mình nên bớt bon chen vì so với họ, mình đã nhận được một món quà lớn của cuộc sống rồi

Titi on lúc 23:05 27 tháng 2, 2010 nói...

@LanA11: vầng, khi đọc com của anh Thụy em cũng rất ngạc nhiên khi ở VN vẫn còn một đấng nam nhi đáng mặt nam nhi như bác THụy. Không phải là không có người tốt, người xém hoàn hảo, nhưng những người đàn ông Việt ít dám thừa nhận rằng họ vẫn yêu những người phụ nữ thiếu hoàn hảo và si mê phụ nữ lẳng lơ như anh í. Hì hì...
@Lu: Em nói xấu đàn ông những mặt họ xấu. Còn những mặt em không nói đến nghĩa là đàn ông làm rất tốt. Tỉ như em chả bao giờ chê đàn ông kém chí tiến thủ, kém mạnh mẽ, kém sáng tạo...

@Lu: Trò chiện với Lu chỉ qua mạng, mình biết là sự thông hiểu nhau khá là hạn chế mất ròi. Vì rất nhiều lí do trong đó có lẽ là Lu không ở VN thường xuyên, nên không gần nhiều đàn ông Việt nam, không chứng kiến những gì họ mang đến cho phụ nữ và xã hội. Nhưng Lu có thể đọc cái com của chị LanA11: Hịch của mình rất thực tế. Nghĩa là dù Lu có thấy nó không đáng tin thì nó vẫn là từ thực tế mà ra :-)
Còn vụ thói xấu, ý nghĩa của việc nói nhiều, sự không thể hoàn hảo của phụ nữ. Mình tin, khi nào Lu làm mẹ, Lu sẽ nghĩ lại :-)

Titi on lúc 23:07 27 tháng 2, 2010 nói...

Sori, "Em nói xấu..." là em vẫn đang nói với chị Lan ạ.

Titi on lúc 23:10 27 tháng 2, 2010 nói...

@MC3: lúc đầu em nghĩ như anh. Nhưng ròi em thấy hong phải. Anh C lúc nào chả yêu chị em. Cứ gì phải ngày 8/3 mới có thông điệp :-D

VMC on lúc 23:12 27 tháng 2, 2010 nói...

@Titi, MC3: Đúng rồi, cái entry này không liên quan gì đến 8.3 hết.

MC3 on lúc 23:26 27 tháng 2, 2010 nói...

Là vì thấy các còm phê đàn ông bạo lực ghê quá, phải đổi tông chút cho tươi mát, zui zẻ.:-D

Titi on lúc 23:43 27 tháng 2, 2010 nói...

Oài...sori những người đàn ông tốt đang phải chịu nghe những lời phê phán của em. Các anh cho em mượn blog của anh C để truyền ít nhiều thông điệp cho các bạn trẻ hơn nhé :-D

BẠn Trai thì hãy luôn yêu thương, thông cảm với phụ nữ. Càng được yêu, được thông cảm, họ càng đẹp hơn và tốt hơn, tận tụy hơn.
Bạn Gái đã yêu, đã thông cảm thì hãy yêu thương và thông cảm sâu sắc hơn nữa cho những người đồng giới với mình :-)

LU on lúc 00:48 28 tháng 2, 2010 nói...

@ TiTi : hì hì...relax Ti Ti ơi...Lu đã nói rào trước rồi mà, mỗi thế hệ có mỗi một suy nghĩ khác nhau. Những gì thế hệ lớn tuổi nghĩ đúng chưa chắc nó đúng, và áp dụng được cho thế hệ trẻ bây giờ. Mỗi khi thời gian đi qua thì bao nhiêu là điều mới lạ thay đổi cả thế giới này. Không điều gì dậm chân tại chỗ mãi đâu Ti Ti à. Mình ko thay đổi thì chính mình đang tụt hậu đó. Generation...biết nói thế nào được?

Huyen Nga on lúc 01:01 28 tháng 2, 2010 nói...

Sau khi đọc xong comt của bác Thụy thì E nghĩ bác Thụy từ "hot blogger" bây giờ đã chuyển thành "hot man" rùi!

Mai nói...

Bài viết còn có một khía cạnh nữa chưa được nói đến. Đó là thân phận phụ nữ VN nói riêng. Pakistan là xứ sở chưa bình quyền. VN là nơi bình quyền trên pháp lý (và chỉ trên phương diện pháp lý?) nhưng những hành động này vẫn xảy ra và bạo lực gia đình vẫn xảy ra thường ngày, ít được quan tâm đến. Nhưng thế hệ tương lai có khác đi được chăng?

Titi on lúc 08:36 28 tháng 2, 2010 nói...

@Lu: chính xác. Mình rất mong mình nghĩ sai, những anh chị đồng ý với mình ở đây nghĩ sai :-D

@Mai: Em nghĩ rằng thế hệ tương lai chắc chắn phải khác đi chị à. Nếu không thì VN sẽ lùi về thời mông muội, giống Pakistan mất :-(

Jean nói...

@Titi & Lu: em nghĩ đàn ông ở đâu cũng có cái hay và cái dở, tùy thuộc vào văn hóa và môi trường sống ở mỗi nơi. Cái hay thì miễn bàn đến rồi, còn cái dở thì vấn đề là ở phụ nữ chúng ta có thể chấp nhận cái dở nào và không thể chấp nhận cái dở nào. Ví dụ như chuyện tiền bạc sòng phẳng ở phương Tây thôi, nếu người phụ nữ chấp nhận được chuyện đó thì với những điểm mạnh như lịch sự, biết chia sẻ công việc nhà..., đàn ông phương Tây sẽ trở nên đáng yêu hơn đàn ông Việt, và ngược lại nếu người phụ nữ chấp nhận được chuyện mấy ông Vn khoái ca là ngoài đường, làm biếng chuyện nhà cửa, nhưng tiền nong thì vợ "quản lý giùm" hết cho mấy ổng, thì đàn ông Việt cũng ok đấy chứ...:)

Unknown on lúc 09:34 1 tháng 3, 2010 nói...

Các nước đạo Hồi cực đoan không thể tả, chỉ tội cho phụ nữ ở đó,

Nặc danh nói...

Dã man quá! Người ta rẻ rúng phụ nữ. Ko có phụ nữ thì lấy đâu ra đàn ông. Cho bọn đàn ông này lên giàn hỏa thiêu hết đi!!!!!!!!!!!!!!!!!!11

Nặc danh nói...

@ Suy diễn theo Titi : Nếu cứ theo như tác dụng của các phương tiện truyền thông khác của Việt nam về chủ đề Phòng chống bạo lực gia đình, thông điệp của anh VMC sẽ được hiểu là “Liệu thần hồn, nếu các bà/cô định làm “cách mạng” thì sẽ có kết quả thế này đấy”-P.

Nặc danh nói...

để xét xử bọn tạt axit thì có lẽ công bằng nhất là cứ đúng thế mà làm lại.Nghe thì man rợ nhưng có thế mới trị làm gương cho kẻ khác .

Nặc danh nói...

cac ban noi dung luat phat o day qua te trong nam khinh nu qua ro ret cac phu nu sinh o dat nuoc nay that bat hanh

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết