25/2/10

THẦN TƯỢNG MỸ THIẾU PAULA ABDUL



Cuộc thi tìm kiếm tài năng ca nhạc American Idol (Thần tượng Mỹ) lần thứ 9 bắt đầu vòng thi quan trọng và gay cấn nhất kéo dài 3 tháng với sự trổ tài của 12 cô gái và từng đấy chàng trai. Hôm qua bỏ lỡ buổi biểu diễn của 12 cô gái, nên hôm nay ngồi canh me xem 12 chàng trai.

Ban Giám khảo của American Idol - AI năm nay có sự thay đổi. Nữ giám khảo khả ái Paula Abdul do bất đồng về tiền thù lao với nhà sản xuất đã giã từ cuộc chơi. Thế chỗ của Paula là Ellen DeGeneres, diễn viên kiêm người dẫn chương trình. Ngoại trừ thay đổi đó, thì cuộc thi vẫn giữ nguyên format cũ.

Nhưng khi xem show, thì mới thấy tinh thần của AI năm nay không còn được như cũ.

Casey

Những năm trước, khi xem AI, khán giả thấy rõ sự phân vai trong giám khảo: Simon Cowell luôn nói sự thật một cách nghiệt ngã, Randy Jackson khách quan và ôn hòa, Paula Abdul luôn tìm được điểm mạnh của thí sinh để khen ngợi. Do vậy, mà thí sinh luôn tìm được sự an ủi sau mỗi phần thi, dù trình bầy có dở đến đâu.

Người phụ nữ này tưởng chừng như thật vô thưởng vô phạt trong một show truyền hình hấp dẫn như AI. Nhiều khi cô nhận xét nghe mà thấy tức cười. Rõ ràng là em hát dở, nhưng tôi sẽ khen em xinh, khen em mặc đẹp, khen em để kiểu tóc hợp và khen gì gì nữa đó. Còn nếu em hát hay, thì khỏi phải nói: tôi sẽ đứng dậy vỗ tay, sẽ nhún nhẩy, sẽ khóc mặc cho nước mắt làm nhem hết lớp trang điểm trên mặt. Và tôi sẽ khen em lên tận mây xanh.

Paula nông nổi, Paula nhẹ dạ, Paula háo sắc (các chàng đẹp trai bao giờ cũng được cô hết sức chú ý), Paula sến, Paula dịu dàng, Paula cảm thông, Paula lạc quan. Tóm lại Paula chẳng cố tình đóng vai một giám khảo nghiêm nghị. Cô đúng là mình - một người đàn bà thực thụ, có phát biểu nhận xét gì thì chẳng qua cũng chỉ là tâm sự của một đồng nghiệp đi trước mong muốn những điều tốt đẹp cho lớp đàn em mà thôi.

Andrew

Xem AI những năm trước, thấy sự có mặt của Paula có lẽ không thực sự cần thiết. Nhưng khi cô đã ra đi và với người khác trám vào, mới thấy cái khoảng trống mà cô để lại thật đáng kể, khiến cả Kara DioGuardi lẫn Ellen DeGeneres hợp sức đều không lấp được đầy. Không có Paula, những nhận xét khách quan của Randy Jackson mất đi sự khẳng định; những lưỡi dao lạnh lùng của Simon Cowell không còn sắc lẻm vì thiếu sự tương phản. Cuộc thi do vậy mất đi một gia vị cần thiết.

Trở lại với đêm biểu diễn đầu tiên của 12 chàng trai, thấy có 2 ca sĩ có khả năng tiến sâu vào trong.




1. Casey James. Chàng trai 27 tuổi từ bang Texas này có tất cả ưu thế để chiến thắng: giọng hát tốt, chọn bài thông minh, ngoại hình sáng sân khấu, ăn mặc có gout. Chắc chắn anh ta sẽ nhận được phiếu của nhiều fan nữ.




2. Andrew Garcia. Chàng trai 24 tuổi từ Nam California này không có ngoại hình đẹp (thậm chí đã lên chức bố khi còn quá trẻ), nhưng có cách xử lý bài hát rất sáng tạo. Điều này sẽ là lợi thế mà nếu phát huy tốt, thì con đường đến với đêm chung kết của Andrew sẽ rất thuận lợi.

AI mùa thứ 9 mới chỉ bắt đầu. Mọi bất ngờ còn ở phía trước.



8 comments:

lvu on lúc 00:11 26 tháng 2, 2010 nói...

Bác vẫn còn Idol ghê nhỉ :) Bác nhận xét về Paula thật chính xác.

Ellen là người chọc cười giỏi nhưng trên sân khấu Idol có vẽ chưa hợp, hay chưa quen?

Titi on lúc 00:13 26 tháng 2, 2010 nói...

Uầy, anh theo dõi AI chăm thế. Em chỉ bắt đầu nhòm vào show này 3 vòng cuối cùng thoai.
Công nhận là 3 giám khảo trước quá hay ròi. Thay đổi đi rất khó. Nhưng kinh nghiệm làm truyền hình của em cho thấy, khi có bất đồng không thể hòa giải được thì phải chấp nhận để người tài ra đi. Truyền hình là nghệ thuật của sự kết hợp các kiểu công nghệ, rất phức tạp, cần sự hiệp đồng chặt chẽ của mọi khâu. Bất cứ khâu nào trục trặc là toi như chơi. Có những thứ mà trong nghề mới hiểu được anh ợ.
Hy vọng các nhà sản xuất, tổ chức AI sẽ nhanh chóng tìm được giải pháp sau P. Abdul :-D

Thuy Dam Minh on lúc 08:39 26 tháng 2, 2010 nói...

Anh quan tâm nhất tới cái AI này là tại sao đã mang về Việt Nam làm rồi, mà lại không tiếp tục nữa. Nghe đâu cơ quan chức năng không cho thì phải. Những người làm truyền thông như anh, thích cái này lắm. Hì!

LU on lúc 11:42 26 tháng 2, 2010 nói...

Casey để kiểu này tóc này nhìn hay hay...

Titi on lúc 13:22 26 tháng 2, 2010 nói...

Hôm nay cũng mới nghe được giọng 2 bạn trên. Trời, xách dép cho anh C với lại Gấu nhà mình. Anh C thì ghế cao ngồi tót vời ròi. Em xin phép khuyến khích Gấu đi thi Australia Idol ạ :-D

Nặc danh nói...

Em nghĩ Paula điển hình cho "phụ nữ phù phiếm".

Em là người rất ham ăn, khi đọc nhận xét của chủ nhân blog này về Paula, bỗng liên tưởng cô ấy giống như gia vị "thì là" trong món riêu cá của người miền Bắc và đậu bắp trong canh chua cá của người Nam Bộ. Thiếu những thứ ấy vẫn là nồi riêu, nồi canh chua, nhưng thực sự là không thể làm nên một nồi riêu, nồi canh chua đúng nghĩa.

Phiên bản VI ở ta có mời chị Siu ngồi vị trí giống Paula, nhưng theo nhận xét của riêng em thì chị Siu mới chỉ dừng lại ở phần hoạt náo viên đưa ra nhận xét theo cách của hoạt náo viên, chứ chưa thể đạt được sự "phù phiếm" như Paula.

Haizz, suy cho cùng đàn bà thì phải phù phiếm, không phù phiếm là giảm hẳn một phần "đàn bà tính" rồi :D. Nhưng để được phù phiếm như Paula cũng cần phải duyên và phải học nữa...

PS: xin lỗi chủ nhân blog, em hơi dài dòng và "đi ra ngoại ô" một chút :)

VMC on lúc 13:10 27 tháng 2, 2010 nói...

@Nặc danh: Chọn được vùng ngoại ô thoáng đãng, rất thích hợp.

Titi on lúc 08:53 1 tháng 3, 2010 nói...

Ồ, hôm nay mới đọc được dòng comment thú vị của bạn nào đó. Mình cầu giời bạn là nam để sau này có một bóng hồng thỏa sức tỏa hương nhờ bạn, vì bạn, cho bạn :-D

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết