21/11/07

MẶT TRỜI ĐỎ TRÊN SÔNG HỒNG



Chuyến bay nào từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội đẹp nhất trong ngày? Chắc hẳn mỗi người sẽ có một câu trả lời riêng.

Còn tôi, tôi thích chuyến bay lúc 14 giờ.

Bay chuyến 14 giờ, tức là phải khởi hành ra sân bay lúc 12h30 hoặc cùng lắm là 12h45. Tức là ta có thể ung dung check-0ut khỏi khách sạn vào lúc 11h30, vào một quán nào đó nhẩn nha ăn trưa để đợi đến đúng giờ thì gọi taxi xuất hành.

Chuyến bay 14 giờ thường ít delay, khách bay lúc đó cũng không đông lắm, nên máy bay cũng không kín chỗ, có thể nói khéo để các em hàng không xếp cho chỗ ngồi ưng ý.

Bay chuyến 14 giờ, tức là ra đến Nội Bài vào lúc 16 giờ. Nếu gửi hành lý thì phải nấn ná thêm ở sân bay chừng 15-20 phút. Thể nào thì chậm nhất là 16 giờ 30 ta cũng ra khỏi sân bay.

Đường cao tốc Nội Bài - Thăng Long giờ đó chưa đông lắm. Không phải thấy những chiếc xe container kềnh càng chiếm hết lòng đường.

Mấy khu công nghiệp cũng chưa tan ca, nên không thấy cảnh các em công nhân ùa ra làm tắc đường.

Quan trọng nhất là khi đến cầu Thăng Long thì đúng 17 giờ. Lúc này mặt trời đã hạ xuống thấp thành quả cầu đỏ tuyệt đẹp treo lơ lửng trên thượng nguồn sông Hồng.

Từ đầu cầu bên này sang đầu cầu bên kia mất khoảng mươi phút. Và đó là khoảng thời gian ta được thưởng thức một bức tranh kỳ thú mà thiên nhiên vẽ nên.

Bức tranh ấy thực sự ấy tượng vào những chiều đông, "mây xám ngang lưng trời", dòng nước sông Hồng đỏ rực như những giọt mật chảy từ mặt trời xuống.

Lúc đó ta không còn nghe thấy tiếng động nào khác nữa, mà chỉ thấy ngoài kia thiên nhiên như mời mọc ta hít thở mùi hương của nó, chạm vào những hình khối mà nó tạo ra.

Ngày trước, khi bờ Bắc sông Hồng chưa có khu công nghiệp vươn ra gần chạm mép nước, tầm nhìn như rộng hơn và cảnh mặt trời đỏ trên sông Hồng còn hoang sơ hơn, hấp dẫn hơn.

Hãy thử một lần bay TPHCM - Hà Nội chuyến 14 giờ. Bạn sẽ thấy mặt trời đỏ trên sông Hồng.

Ảnh: Hồng Trọng Mậu

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết