5/10/09

NHỮNG ĐIỀU NÊN LÀM TRƯỚC KHI CHẾT



Các bạn báo chí tây hay bày ra trò ''Things to do before you die" (Những điều bạn nên làm trước khi chết). Đây không phải là chuyện bạn làm di chúc hay trăng trối điều gì đó, mà chỉ đơn giản là những thứ nên làm trong cuộc đời.

Cách đây mấy năm, một phương tiện truyền thông nổi tiếng của thế giới (hình như là CNN), công bố danh sách ""10 things to do before you die", trong đó có việc ăn Chả cá Lã Vọng ở Hà Nội. Bạn bè tôi nhiều người không tin chuyện này, nhưng sau khi được chuyển đường link (nay không còn tồn tại nữa), thì ai cũng hớn hở đi ăn chả cá.

Esquire mới đây đưa ra danh mục 75 việc nên làm trước khi chết. Nhiều việc trong đó khá nhảm nhí. Nhưng cũng có những việc thực sự thú vị. Chọn ra đây 30 việc theo quan điểm cá nhân để mọi người cùng tham khảo:

1. Chữa một thiết bị điện. Không khó nhưng cũng chẳng dễ.

2. Lái máy bay Cessna.

3. Giảm cân trong vòng 3 ngày bằng cách chỉ uống nước lọc.

4. Lái xe trên đường Great Ocean Road ở nam Australia. Chưa được tự lái xe nhưng đã 2 lần được đi trên con đường này.

5. Thừa nhận thành công của những người khác.

6. Viết một bức thư, kẹp vào cuốn sách bất kỳ trên giá sách để đọc lại sau đó 20 năm.

7. Lặn biển (scuba diving).

8. Học chơi đàn guitar, đủ để đệm một bài hát.

9. Xây dựng uy tín bản thân.

10. Tự tay vắt sữa bò để uống.

11. Làm một điều gì đó mà bấy lâu nay bạn vẫn lo sợ.

12. Học nấu thật ngon một món nào đó.

13. Trông một đứa trẻ lạ 3 tuổi trong một ngày.

14. Nghe kể chuyện chiến tranh.

15. Kể lại chuyện chiến tranh.

16. Viết lại cuộc đời của một ai đó mà không đưa bản thân mình vào.

17. Bán tất cả những gì mà bạn không cần.

18. Rời bỏ chiếc ghế của bạn.

19. Nấu bữa ăn có đủ 6 món rồi tự thưởng ngoạn.

20. Làm phim, dẫu là một bộ phim ngắn.

21. Cho người ăn mày tất cả số tiền mà bạn có trong ví.

22. Đọc "Lolita" của Nobokov.

23. Cưỡi ngựa.

24. Đi bộ 20 dặm (32 km).

25. Xem tivi 24 giờ không nghỉ.

26. Ngủ ngoài trời một tuần lễ liền.

27. Đến Paris mà không nói với ai. Ở đó chơi 2 tuần.

28. Nuôi chó.

29. Lấy lại một thứ gì đó từ đống rác để sử dụng.

30. Nhảy bungee.

Bạn thấy thế nào? Có nên làm những điều này không nhỉ?



38 comments:

Minh.NK on lúc 00:23 6 tháng 10, 2009 nói...

Thật thú vị, mình sẽ lưu lại bài viết này. Tâm đắc nhất: mục 5 và 27. Tks

ANH on lúc 08:48 6 tháng 10, 2009 nói...

Có vẻ mỗi vụ "Làm một điều gì đó mà bấy lâu nay bạn vẫn lo sợ" là phê thôi anh ạ

Titi on lúc 09:55 6 tháng 10, 2009 nói...

Quá hay. Nhưng thực ra, em thấy rằng có rất nhiều việc nên làm, nếu không làm thì không thể gọi là cuộc sống, vốn dĩ đa dạng và quá phong phú, nhiều đến nỗi không thể kể hết được. Và ta nên liệt kê những điều không nên làm thì dễ hơn:

1. Ăn quá nhiều trong một bữa tối.
2. Để răng xỉn và hôi miệng.
3. Ghen tị với bạn mình.
4. Không dám nói điều mình đang mong muốn, si nghĩ.
5. Ghét ai đó quá 1 ngày.
6. Mất quá nhiều thời gian để ngủ.
7. Mắng trẻ con.
8. Đau khổ vì người không xứng đáng.
9. Mờ mắt vì tiền, quyền, danh lợi...
10. Luôn cho là mình đúng. Không thừa nhận lỗi của mình mà tìm cách đổ ngay sang người khác.
11. Đâm bị thóc, chọc bị gạo.
12. Không có người đáng để tin cậy tuyệt đối.
13. Không có gì ham thích, say mê.
14. Trầm trọng hóa mọi việc.
15. Tính toán thiệt hơn trong mọi lúc.
16. Bất kính.
17. Bất nhân.
18. Không biết trọng thị chính bản thân mình nên cũng không biết trọng thị người khác.
19. Ở lỳ một chỗ, chẳng chị nhúc nhích đi đâu bao giờ.
20. Chê bai nhiều hơn khen ngợi
...

Còn nữa, khi nào rảnh em lại viết tiếp.

VMC on lúc 10:10 6 tháng 10, 2009 nói...

Titi: Cái list này của em quả là hay.

Vhlinh on lúc 10:13 6 tháng 10, 2009 nói...

Đọc những dòng này của anh, em, một người chưa bao giờ hiểu, nếu không có ai nhắc giùm, rằng là phụ nữ sống ở trên đời chí ít ra cũng cần phải có chút sexy, giật mình nhìn thấy dòng số 3. Chứ gì nữa, “ Giảm cân trong vòng 3 ngày bằng cách chỉ uống nước lọc”. Chao ôi là giá trị. Mình em sẽ mỏng như Vân Dung, chân em sẽ thon dài như Megan Fox chỉ với 3 ngày tận hưởng nguồn dinh dưỡng tuyệt vời là nước lọc phải không anh. Em sẽ quẳng thật xa những quần jeans túi hộp, áo pull cũn cỡn, giày thể thao đế cao nhằm kéo dài trong vô vọng cặp chân của những ngày quá khứ, để một chút sexy ngẩng cao đầu sánh bước bên anh trong những chiếc đầm đủ dài để khoe cặp chân nhờ nước lọc mà trở nên trơn tru bóng bầy, vòng eo cũng nhờ màu trắng tin khiết ( dẫu tinh khiết đến run người) mà nấp mình gọn ghẽ trong lớp vải mỏng manh.
Đây rồi, trở nên sexy để sánh bước bên anh, em còn làm được một cái gì hơn thế mà suốt bao năm qua trăn trở mãi không làm. Trong danh sách của anh, dù mắt em có giả vờ ti tí như hai sợi chỉ đáng yêu thì dòng số 9 vẫn tự do lọt vào không tính toán:” Xây dựng uy tín bản thân”. Đơn giản thế thôi sao? Với chỉ 3 ngày khát khao trong tràn trề nước lọc mà uy tín bao năm không có được bởi việc luôn nói lời hối hận muộn màng sau mỗi bữa ăn, sẽ rời xa em vĩnh viễn. Em, liệu anh có hồ đồ không khi thi thoảng để suy nghĩ của mình chỉ dẫn cho cái nhìn hồ nghi của mình dõi theo bàn tay em trong mỗi bữa cơm hạnh phúc của gia đình?
Nhưng sexy rồi, uy tín rồi thì em sẽ đi đâu?
Ui chao, em bỗng giật mình nhìn lên dòng chữ đầu tiên anh viết. “Những điều nên làm trước khi chết” ư? Em đâu có muốn chết khi bên em là người đàn ông tuyệt vời như anh. Cho dẫu người em không mỏng như Vân Dung yêu quí, chân em không thon như thần tượng Megan Fox hấp dẫn hút hồn thì anh vẫn thường nói với em rằng sẽ chỉ có cái chết mới chia lìa được đôi ta đấy sao.
Nhưng em tin, anh sẽ luôn dành cho em một con đường lui trong danh dự. Bởi vậy, mắt em mở to hết cỡ, lướt xuống, gắng tìm tòi thêm trong danh sách những điều anh viết để tìm cho ra con đường lui trong danh dự sáng ngời của mình. Đây rồi, dòng số 19 đây rồi. Cảm ơn anh yêu quí của em. Em sẽ bật Let It Be của Beatles, vặn to chương trình Sức sống mới của Thanh Mai và “ Nấu bữa ăn có đủ 6 món rồi…chờ anh về cùng thưởng ngoạn”. Anh nhé.
He he.

---------------
Đùa chút thôi, mình rất thích phim The Bucket List đang chiếu trên HBO với sự tham gia của Jack Nicholson. Một bộ phim hay, vô cùng nhân văn, thể hiện sự cố gắng thực hiện một danh sách những điều nên làm, vì mình và vì người khác, trước khi rời bỏ thế giới này, của hai người đàn ông ( một độc thân, một có gia đình hạnh phúc) do đang mắc căn bệnh ung thư giai đoạn cuối
Các bạn cùng xem và cảm nhận nhé.

LU on lúc 13:34 6 tháng 10, 2009 nói...

Trước khi chết muốn làm điều gì à? Cái list của anh không có cái nào em thích cả. Em chỉ ước mỗi một điều rất chi là đơn giản mà em thường mong muốn. Đó là cho em được mần tổng thống Mỹ trong 7 ngày! :D

Ngày đầu tiên nhậm chức em sẽ cho thay đổi toàn bộ nội các chính phủ Mỹ bằng người Việt Nam, người mình với nhau cho dễ mần việc.

Ngày thứ nhì em sẽ kí ban hành bộ luật nâng cao thu nhập dân VN lên mỗi đầu người là 10,000 dollars/ 1 năm. Mí hôm trước nghe mi anh kia tám rằng, chỉ cần dân mình thu nhập 7000 dollars/ 1 người thì nước ta sẽ cất cánh như rồng như phượng í. Em cho dư thêm 3,000 để dân ta mỗi năm có thể dắt díu nhau vợ chồng con cái đi du hí thư giản. Dân mình cứ cắm cúi cày mãi ko thấy enjoy gì cả.

Ngày thứ 3 em cũng sẳn tay kí luôn một luật xây dựng cầu đường nước mình cho ngon lành rộng rãi, xe cộ chạy ào ào ko kẹt nữa. cứ kẹt xe bấm còi chen chúc thế mất trật tự, và mất thời gian quá.

Ngày thứ 4 em cho tiến hành chế độ lao động chỉ mần việc 4 ngày một tuần thôi. Dân ta được nghỉ xã hơi 3 ngày cho thoãi mái tình thần, nhưng vẫn được lĩnh đủ lương. Có thế dân ta mới vui vẻ ko quạu quọ, ko la ó gì gian khó.

Ngày thứ 5 em cho ra luật chăm sóc người già và con nít cho tử tế vào. Già thì được lĩnh tiền già mỗi tháng đủ sức tiêu xài, ko lo con cái bỏ bê, ko đi buôn gánh bán bưng cực khổ. Con nít phải được chăm sóc tốt ko được oánh nó. Trẻ mồ côi em cho mở trường học đầy đủ tiện nghi như con nhà giàu, vì chúng nó ko ai lo nên phải được ưu tiên. Em sẽ đặt tên trường là Trường LU, do chính em mần hiệu trưởng vì em là tổng thống mà.

Ngày thứ 6 là ngày làm việc cuối của nhiệm kì tổng thống, nên em phải làm chút việc cho bản thân mình. Em sẽ kí hẳn một nhiệm kì lương tổng thống là 100 triệu dollars cho em. Ko thể nào thấp hơn được, vì em đã làm nhiều việc ích nước lợi dân.
Vã lại đây là giá bên facebook đưa ra khi em lấy quiz nó bẩu trong 10 năm em sẽ mần ra được 100 triệu dollars đới.

Ngày thứ 7 coi như hết một tuần của sự sống, em sẽ đem hết số tiền đó (ko phải đi cho ăn mày dâu nhá, vì nhiệm kì của em đã xóa đói giảm nghèo hết rồi) em nói tiếp héng, em đem hết 100 triệu dollars đổi sang tiền âm phủ để mang xuống dưới đầu tư. Em sẽ hợp tác mí diêm vương mở khu du lịch điện âm phủ.
Em cho xây dựng ở dưới cũng mầu mỡ như trên này, cũng có du lịch 12 từng địa ngục cho tây nó thám hiểm. Khách sạn 5 sao có đầy đủ. Em sẽ làm cho đời sống "after life" cũng mang đầy sinh khí của sự sống, để từ nay chúng ta ko ai phải sợ già, sợ chết nữa. :D

Titi on lúc 15:43 6 tháng 10, 2009 nói...

21. Coi thường sách vở.
22. Quá phụ thuộc vào sách vở.
23. Sống xa thiên nhiên.
24. Sống cô độc.
25. Sống vô thần.
26. Chỉ ăn đồ ăn nhanh.
27. Yêu chỉ một người trong đời.
28. Không có "vật báu" của bản thân.
29. Không biết ngạc nhiên.
30. Ngại giao tiếp.
31. Ngại giúp đỡ người lạ.
32. Cầu toàn với mọi đối tượng.
33. Nói mà không làm.
34. Điếc nhạc.
35. Mù cảm xúc.
36. Vô tình trước nỗi đau.
37. Để bản thân chìm vào nghiện ngập.
38. Chịu đựng bất công vô điều kiện.
39. Chịu đựng điều kiện sống dưới mức tối thiểu quá lâu.
40. Tự tử

(Chắc sẽ có người phản đối điều 27. Xin cứ tự nhiên ạ . Nhưng khi già rồi, đừng có hối tiếc nhé)

Titi on lúc 15:58 6 tháng 10, 2009 nói...

@Nu: hị hị...mình vote cho ước mơ của Nu. Nhưng mình muốn Nu làm tổng thống Việt nam cơ :-D

Nặc danh nói...

- Bravo chị Titi. Quá hay. Dù sao vẫn phản đối điều 4 và 5. Cái list này còn không nhở?
- Lu: Chỉ sợ Lu vừa mới làm điều 1 đã có một thèng ku người Mỹ gốc Tung Của nó đem bom liều chết đến nổ tung Nhà Trắng thoai.
(nguoilavuaden)

Pig on lúc 18:11 6 tháng 10, 2009 nói...

trước thi chết e chỉ muốn :-? trước hết là học xong đh, ra trường, đi làm kiếm đc thật nhiều xiền, lập 1 gia đình hạnh phúc, con cái thành đạt :| thế thôi :-<

LU on lúc 19:05 6 tháng 10, 2009 nói...

@ TiTi and nguoilavuaden : he he...hai người hông có tầm nhìn thế kỉ rồi đới.

--> TiTi : chời! làm tổng thống VN thì mần gì có tiền mừ lo cho dân cho nước? chỉ có mần tổng thống Mỹ thì mới có khả năng lấy ngân quỹ thoải mái của dân họ đóng thuế đi lo cho dân VN mình chứ Ti Ti? thiên tài là lấy sức người làm thành sức mình Ti Ti ợ :D

--> ngừi lạ vừa đến : đằng í vô cùng thân iu của Nu, hông thấy Nu chọn mần tổng thống có 7 ngày sao? khủng bố chưa kịp oánh bom vì còn phải lo châm ngòi nổ, thì Nu Nu đã dìa bên kia thế giới mất tiêu roài. Chỉ sống có 7 ngày thôi í mừ =))

Diepst on lúc 21:19 6 tháng 10, 2009 nói...

Hehe, đúng là có những lúc ta nên làm những cái không thể thành có thể, mặc dù điều đó là nhỏ nhặt nhất hay điên khùng nhất truớc khi chết:))

Titi on lúc 09:07 7 tháng 10, 2009 nói...

@NuNu: hị hị...đừng nhầm to như vậy. Của chìm của các ổng không kém cạnh ai đâu :-(

LU on lúc 09:33 7 tháng 10, 2009 nói...

@ Ti Ti : thế là Ti Ti ko thể nào mần kinh tế được rồi. Lu đang tám chuyện lấy sức triệu người để nuôi triệu dân. Còn Ti Ti thì chỉ tính tới của chìm của một vài người, cho dù mấy ổng giàu thì nuôi chỉ đủ vài trăm người thôi Ti Ti ơi. Tính như thế này thì dân có mà đói í...he he :))

Titi on lúc 10:19 7 tháng 10, 2009 nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Titi on lúc 10:29 7 tháng 10, 2009 nói...

@Nunu: Quả là cao thủ trên cây đu đủ. Chị sui chưa bao giờ giỏi làm kinh tế, chỉ giỏi tiêu thụ kinh tế thoi :-P

Titi on lúc 10:33 7 tháng 10, 2009 nói...

@Người lạ: Còn nữa chứ, phục vụ em nè :-D
41. Không có xu nào.
42. Không biết tự trào.
43. Không ai lắng nghe mà cứ nói.
44. Không biết giữ bí mật
45. Mất gốc.
46. Mất ngủ quá lâu.
47. Hối tiếc vì đã yêu.
48. Mặc đồ quá chật, đi guốc quá cao trong thời gian dài.
49. Để da cớm nắng.
50. Để số đo vòng 2 lớn hơn 2 vòng kia.
51. Để quá nhiều người phàn nàn về mình.
52. Để bản thân trầm uất, stress quá lâu.
53. Xỉ nhục người khác trước mặt nhiều người.
54. Lải nhải mãi một câu chuyện cũ rích.
55. Vơ đũa cả nắm
56. Tiếc tiền đầu tư cho học vấn.
57. Buồn vì mất tiền.
58. Nhiếc mắng ai vì tiền.
59. Đánh mất bất cứ thứ gì vì tiền.
60. Ít bạn

VMC on lúc 11:30 7 tháng 10, 2009 nói...

Ngả mũ bái phục Titi.

Nặc danh nói...

Ôi Titi. Thật là một người biết enjoy cuộc sống! Tự kiểm điểm thấy mình đã phạm vào điều 41; 46; 50; 52; 57. Đề nghị tiếp tục. Đến 100 thì dừng nhé, kẻo em mệt mỏi với cái chuẩn này :D
(NLVD)

LU on lúc 14:17 7 tháng 10, 2009 nói...

@ NLVD : ha ha =))

Titi on lúc 17:59 7 tháng 10, 2009 nói...

@VMC: cám ơn anh đã khen ngợi. Toàn những thứ cây nhà lá vườn í mà :-)


@NLVD thảo nào mà em bị stress triền miên. Cố mà thực hiện những điều trên, em sẽ thấy cuộc sống tốt hơn rất nhiều.
PS: Chị ko có nổi 100 điều đâu, nhưng thêm 1 điều nữa thì sẵn sàng: Không nên sợ mệt :-D


@Nu nu: Mình rất vui khi thấy Nu nu cười sảng khoái. Chứ mặt mũi lúc nào cũng lạnh te thì phí lắm :-)

Titi on lúc 18:06 7 tháng 10, 2009 nói...

Tình hình mình định viết thêm nữa, mua vui cho cả nhà, nhưng mình sợ ai đó cho rằng mình đang khoe khoang. Lúc này, mình áp dụng 1 trong những điều không nên: luôn cho là mình đúng :-P

Vhlinh on lúc 21:12 7 tháng 10, 2009 nói...

Titi ơi, có gì trong đầu thì cứ "tuôn ra" hết đi, đừng sợ. Trên blog này thì còn ai phán xét ai kiểu" cò con" như thế nữa đâu.
Mình có ông giáo gìà rất hay, mỗi lần ai phê phán đểu gì cụ là cụ lại nói:" Đấy cũng là một ý kiến". Nghe cực sướng, chẳng biết cụ nghĩ gì.
Titi vô tư đi nhé.

Titi on lúc 09:15 8 tháng 10, 2009 nói...

@VHLinh: Bạn có ông giáo tuyệt thật:-)
Cám ơn bạn, cũng như anh VMC đã cùng tần số với mình. Theo mình bit, mỗi người có một cơ chế sinh học khác nhau, hệ giáo dục, tôn giáo, bản vị khác nhau nên không phải ai cũng hiểu được điều người kia nói. Nhất là những điều nghe hơi khác bình thường một chút ;-D. Nhưng càng nghe được những thứ khác thường càng dễ dàng thu nhập kiến thức cho bản thân. Krishnamurti nói ròi: "Chân lý không phải là lối mòn". Nếu cứ chỉ tin những gì có vẻ đáng tin, con người đã không tiến bộ như ngày nay :-D
@NLVD: quên không đính chính với em, những điều chị viết trên ko phải là chuẩn gì đâu. Cuộc sống còn gì nhàm chán hơn là cứ phải sống theo chuẩn :-) Nếu em để ý kỹ, sẽ thấy đó là những hành vi con người không nên làm để trước hết là tôn trọng bản thân, bảo vệ bản thân, tránh làm tổn thương bản thân và tất nhiên là cả người khác nữa. Đó cũng là những điều ta nên tránh để tôn trọng cuộc sống phong phú quanh ta. Đặc biệt, đó là những điều lưu ý ta chú trọng không chỉ cuộc sống vật chất mà còn là tinh thần, tâm hồn của chính mình, sẽ khiến cuộc sống của ta cân bằng giữa trách nhiệm và hưởng thụ, tránh cho bạn mất phương hướng khi gặp điều không may, tỉnh giác bạn khi có những cám dỗ...

Nặc danh nói...

Ha ha, chị có vẻ nhạy cảm với "chuẩn" nhỉ. Em trộm nghĩ người ta ai cũng có chuẩn riêng của mình, có điều có diễn đạt được ra hay không thôi.
Vì: đấy cũng là (sáu mươi) một ý kiến (HAY). :) :)
NLVD

Titi on lúc 15:16 8 tháng 10, 2009 nói...

@NLVD: em là một cô gái thông minh, dễ thương, ham hiểu biết. Nhưng với comment này, em làm chị liên tưởng đến bé Tí nhà chị đấy...
Được sự động viên của bạn VHlinh, mình lại viết tiếp. Cũng nhân thể tổng kết lại một số si nghĩ của bản thân:
61: Sợ mệt.
62: Sợ trách nhiệm.
63: Cố đấm ăn xôi.
64: Làm cụt hứng của người khác.
65: Làm việc tốt rồi đi kể lể.
66: Phá hoại giấc mơ của bất kỳ ai.
67: Ôm quá nhiều việc một lúc.
68: Chỉ nhìn thấy mặt tiêu cực của vấn đề.
69: Than thân trách phận.
70. Đánh mất lòng tin (của mình cũng như của người khác).
71. Nói "không thể" nhiều hơn "có thể".
73. Đòi hỏi cho bản thân trước khi cho người khác.
74. Áp đặt định kiến của mình với người khác.
75. Phán xét người khác.
76. Cố định mãi mãi một quan điểm.
77. Tranh cãi với người cố chấp.
78. Coi dư luận là kim chỉ nam.
79. Coi mình là trung tâm của tất cả.
80. Trả thù.

Với một số người có sức chịu đựng kém thì ngần này điều không nên làm quả là mệt thật. Nhưng cuộc sống vốn cực kỳ phong phú, nếu sợ mệt thì đừng đổ tội cuộc sống sao nhàm chán. he he...

Nặc danh nói...

Xin phép bổ sung với chị Titi nhé:

81.Cả tin
82.Đa nghi
83.Phản quốc
84.Uống nước lã
85. Ngây ngây thơ thơ
86. Đi thi hoa hậu
87. Chọn bạn trong cuộc thi hoa hậu
(NLVD - đang si nghĩ típ)

Titi on lúc 16:20 8 tháng 10, 2009 nói...

Hoan hô NLVD đã enjoy. Nhưng mừ nhá, chị rất cả tin nhưng cũng rất đa nghi, đôi khi chị cũng uống nước lã và nếu xinh, chị cũng đi thi hoa hậu đới :-D

VMC on lúc 19:45 8 tháng 10, 2009 nói...

Hai chị em Titi và Người lạ đều công lực thâm hậu.

Nặc danh nói...

88.Ne nang
89.A dua, khong biet the nao la tu duy doc lap
90.Cuong tin
91.Thu an ca noc (he he)
92. Thay so dien thoai lien tuc cung nhu suot ngay xin lai so dien thoai cua nguoi khac qua nhung nguoi ban chung.

Titi on lúc 10:37 9 tháng 10, 2009 nói...

@VMC: có gì đâu anh. Em thấy người Việt mình hầu hết thiếu kỹ năng sống, thiếu văn hóa công cộng, thiếu tự trọng, thiếu sáng suốt..., một số có đầy đủ thì lại thiếu sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa những thứ đó với nhau. Em quan sát thấy lạ là nước mình tỷ lệ hài lòng với cuộc sống rất cao nhưng ra đường hiếm thấy những khuôn mặt rạng rỡ , cười nhiều, cười toe toét đấy nhưng chẳng rạng rỡ tí nào :-(

Mèo điệu on lúc 17:54 12 tháng 10, 2009 nói...

@Titi: chị, cho Tí cùng xem G- Force chưa. em hok có j để nói. hehe

Nặc danh nói...

Chỉ cần nghĩ đến những việc mình nên làm thôi...sau đó đi làm ngay đi.....chẳng cần quan tâm đến những việc ko nên làm làm gì...rồi cũng chỉ ngồi 1 chỗ mà nghĩ vẩn vơ...

Www.Tivi24h.Com on lúc 00:53 19 tháng 11, 2009 nói...

hay quá, ủng hộ ngay :D

http://www.tivi24h.com

Nặc danh nói...

Mình cũng có ước mong như bạn Lu! Ôi! Giá như mà làm được như vậy, mình sẽ "xung phong" chết sớm. Xuống đấy có khi làm ăn lại dễ. Không bon chen và khổ như trên này ý nhỉ? Bạn Lu ơi! Nếu mà lúc nào đầu tư được vụ này, cho tớ chung vốn với nhé!

hoangnhatlong on lúc 14:39 8 tháng 7, 2010 nói...

Search 100 điều cần làm trc chết ra Blog này @.@
Thấy nhiều điều thật phí phạm...
Share
http://travel.huyenchip.com/list-100/

Nặc danh nói...

Trước khi chết có quá n việc để làm chứ k phải chỉ như thế

Unknown on lúc 14:29 17 tháng 2, 2014 nói...


Chú đi đâu thế?

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết