18/10/09

GLOBAL VIETNAM IDOL



Các thí sinh gốc Việt đã làm nên chuyện tại khá nhiều cuộc thi hát kiểu "American Idol" được tổ chức ở những nước khác nhau. Đó là Thanh Bùi (Australia), Nguyễn Thị Thanh Hiền (Hungary).

1. Thanh Bùi, sinh năm 1983, sinh tại Adelade (Australia) hiện sống tại Melbourne. Thanh Bùi lọt vào top 10 Australia Idol 2008.



Ca khúc "The Winner Takes It All"của ABBA do Thanh Bùi hát tại Australia đã được Ban giám khảo và khán phòng đứng lên hoan nghênh nhiệt liệt.




Tham gia sân khấu PBN tại hải ngoại, Thanh Bùi đã trình bày ấn tượng ca khúc song ngữ "Gương thần" (Mirror, Mirror)


2. Nguyễn Thị Thanh Hiền, sinh năm 1994, có cha là lưu học sinh Việt Nam tại Budapest.



Thanh Hiền học sinh giỏi của trường Szechényi và đồng thời cũng là nhạc công violon cho Dàn nhạc thiếu nhi thành phố Sopron. Em là một trong số 5 giọng ca gốc Việt trong số 12 thí sinh gốc châu Á tham gia cuộc thi Megazstar cùng hơn 10.000 thí sinh Hungary.



Em đã lọt được vào top 10 và gây được ấn tượng tốt khi trình bày các ca khúc của BeyonceAlicia Keys.


3. Roni Trần Bình Trọng, sinh năm 1987 tại Thái Lan, hiện sống tại Hyvinkää, Phần Lan, lọt vào Idols Finland 2005.



Đĩa đơn đầu tay "Don't Wanna Be Alone" của Roni Trọng là một trong những bài hit của Phần Lan năm 2006.


4. Alice Cecilia Linh Svensson, sinh năm 1991 tại Hà Nội, được gia đình Svensson nhận làm con nuôi từ khi còn bé tí. Linh Svensson là trường hợp thành công nhất của một ca sĩ gốc Việt tại các cuộc thi Idol ở nước ngoài. Cô đã đoạt giải Nhì tại Sweden Idol 2008.



Khi hát ca khúc "Heaven's On Fire" (Bầu trời bốc lửa), cô đã được một giám khảo khen "Chính em đang bốc lửa".

Linh Svensson đã tham gia các cuộc thi âm nhạc như Talent 2007, Super Troupers 2004, biểu diễn trên kênh truyền hình TV4... Năm 15 tuổi, Linh Svensson đã đoạt giải nhì cuộc thi Joker 2006 tại Stockholm. Năm 2007, cô đoạt tiếp giải nhất cuộc thi Popcorn 2007 và trở thành thành viên của nhóm nhạc Popcorn.



Linh Svensson trình bày ca khúc "Lay On Your Love On Me" của ABBA.

Hiện Linh sống cùng với bố mẹ nuôi và em gái tại thành phố Hedesunda và đang theo học khoa thanh nhạc ở Đại học Gavle, cách nhà 7 km.

Sau cuộc thi, mẹ đẻ của Linh hiện đang sống tại Hà Nội, đã nhận ra em và lên tiếng mong gặp lại đứa con ruột thịt của mình. Linh có một cô em sinh đôi, giống Linh như hai giọt nước.


Tham khảo:
1. Đáng tự hào lắm chứ - LHSVN
2. Nguyễn Thanh Hiền lọt tiếp vào top 7 Megazstar 4 - Webdoanhnhan
3. Thanh Bùi - Wikipedia
4. Roni Trọng - Wikipedia
5. Cô gái gốc Việt đoạt giải nhì tại Sweden Idol



6 comments:

Titi on lúc 23:16 18 tháng 10, 2009 nói...

Em đã bẩm ròi mừ. Người Việt chẳng kém cạnh dân tộc nào sất. Khi ra nước ngoài, là dịp thoát khỏi lối tư duy chậm tiến và cuộc sống khá lộn xộn, xô bồ... rất nhiều người Việt đã làm nên chiện :-)

Em thích cô bé Hiền, vài năm nữa thôi, được bồi đắp đúng cách, giọng hát này sẽ tiến xa :-)

LU on lúc 23:29 18 tháng 10, 2009 nói...

Thanh Bùi đã lên sân khấu của một trung tâm ca nhạc VN nổi tiếng bên đây rồi. Em đã có nghe qua bài "mirror mirror" của anh ta trong dịp trung tâm giới thiệu giọng hát mới, rất ấn tượng.

Unknown on lúc 02:12 19 tháng 10, 2009 nói...

Em thì chỉ thích bạn Thanh Bùi vì bạn ấy sáng tác cho mấy band của Hàn với Nhật hay ơi là hay, chứ giọng bạn ý hơi thường. Về tiềm năng giải trí của các bạn ý em ko tin là có thể tiến xa hơn trong thế giới show biz khắc nghiệt của các bạn Tây. Nghe đi nghe lại thì chỉ là những nhân tố tốt trong những cuộc thi nhuốm màu thương mại mà thôi.

Em cứ ao ước bao giờ VN có được cháu nào như cháu Charice Pempengco ý :(

LU on lúc 06:22 19 tháng 10, 2009 nói...

Bạn ấy bây giờ đã về Thúy Nga đầu quân rồi, nên Lu nghĩ tương lai bạn ấy ko bị lớp sau của tụi Tây nó nhấn chìm đâu. Chỉ cần ở với trung tâm một thời gian đủ của hợp đồng, cộng với sự lăng xê của bầu trung tâm, thì sau khi hợp đồng mãn bạn ấy có thể mở ra business riêng cho mình khi đã có 1 thương hiệu. Bước đầu họ cần có sự ra mắt đánh bóng với công chúng, bạn này có khả năng sáng tác, và giọng hát lạ tình cảm, nếu đi đúng hướng sẽ ko dở lắm đâu. Lớp sáng tác đàn anh như Đức Huy, Trúc Hồ ở hải ngoại cũng cần có lớp người kế thừa.

Unknown on lúc 20:25 19 tháng 10, 2009 nói...

http://www.laodong.com.vn/Home/Giong-hat-goc-Viet-toa-sang-dau-truong-idol-quoc-te/20091/123261.laodong Anh nên cho thêm phát này vào phần tham khảo :P

Nặc danh nói...

hello... hapi blogging... have a nice day! just visiting here....

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết