20/2/07

THƯ NGỎ GỬI CHỊ LÊ THỊ LIÊN HOAN



Đôi dòng cảm tưởng nhân xem phim "Trai nhảy" của chồng chị - đạo diễn Lê Hoàng.

(Bài từ blog của Chuột không đuôi, đã xin bản quyền)


Em xin lỗi vì phải làm phiền, phải réo tên chị ngay trong ngày đưa ông Táo về trời thế này. Chả là em được cái vé mời xem phim tại Galaxy, lại bị bạn bè lôi kéo nên em đã dành trọn hai giờ đồng hồ của chiều nay để chui vào rạp xem phim Trai nhảy của chồng chị vừa làm biên kịch vừa kiêm luôn đạo diễn.

Cũng tại em nhẹ dạ ngu dại tin vào cái câu slogan đầy khêu gợi “Con gái cũng thích, con trai cũng thèm” nữa (em muốn thử xem em có thèm không). Nhất chồng chị rồi, em luôn ưu ái cho phim của ảnh, dù lần nào coi xong ảnh cũng khiến em tức khí phải viết một cái gì đó. Nhưng lần này em chả viết báo nữa đâu (vì em biết anh Hoàng nhà chị chả đọc bài viết về mình trên báo bao giờ). Em chỉ dám viết lá thư đầy tình cảm này cho chị. Mong là chị sẽ chuyển cho ảnh giùm em.

Biết nói gì về bộ phim này nhỉ? Đầu tiên, em thích cái tên phim quá đi- một cái tên phim đầy tính kế thừa, dù em biết nó chẳng có liên quan gì đến Gái Nhảy cả. Nhưng ảnh cứ vẫn thích gọi nó là Trai Nhảy, vì cả cái đất nước này đều biết nhắc đến nhảy là phải nhắc đến Lê Hoàng, ngu gì mà không đi tiếp thành quả của mình tạo ra chứ. Với đà này, chị nhắc ảnh năm sau nên làm tiếp Gay nhảy, Les nhảy kẻo bạn bè ảnh lại léo nhéo ghen tỵ là ảnh chỉ lo lăng xê người ngoài, chẳng đả động gì đến “người nhà” thì nguy.

Em biết khen gì nữa nhỉ? Ờ, thì khen cái kịch bản nhé, vì anh Hoàng vốn là dân biên kịch mà. Kịch bản nào của anh ấy mà lại chẳng sắc sảo, chẳng hấp dẫn, chẳng đẳng cấp. Anh ấy còn nhảy sang cả sân khấu kịch để cứu rỗi tình trạng nghèo nàn của sân khấu mà. Trí tưởng tượng của anh Hoàng phải nói là làm em bái phục. Em có viết lách dăm ba chục năm nữa cũng chưa có được khả năng biến một cái cốt chuyện chả đâu ra đâu như Trai Nhảy mà thành một kịch bản phim được.

Em ước gì được như nhân vật của anh Hoàng, như cái cậu đấm bóp dạo tên Tuấn trong Trai Nhảy ấy. Xem hết phim em chả thấy được điểm gì tốt của cậu này, lười lao động nhá, thiếu sâu sắc nhá, nhà quê nhá nhưng cậu ấy được lắm người yêu say đắm thế. Lại còn 2 lần được 1 anh giáo sư y khoa và 1 bà chủ giàu có (đến giờ em vẫn thắc mắc cái bà bán quán café này đầu phim còn bị đòi nợ kinh khủng thế sao giữa phim đã có lắm tiền bao trai vậy?) quỳ lết dưới sàn nhà để van xin 1 câu giống y chang nhau: “Đừng bỏ anh/chị. Anh/chị cô đơn lắm!”.

Em cũng thèm được như anh giáo sư Tony, có mác Việt kiều, có học thức (giáo sư nhá), lại đẹp trai và có cái nhà đẹp kinh khủng như thế. Nếu em được như anh Tony thì em tin có khối người đàng hoàng danh giá (không chừng có cả diễn viên, ca sĩ) thèm được quỳ dưới chân em, chứ em chả cần phải van xin tình yêu của một thằng nhóc nhà quê thiếu bản lĩnh như Tuấn.

Mà chị này, lúc anh Hoàng quay Trai Nhảy, gia đình chị có lục đục gì không mà em thấy anh Hoàng thiếu tập trung lắm cơ. Xem phim nào của anh Hoàng em cũng thấy sai raccord nhưng với Trai Nhảy mấy cái sai nó cứ xuất hiện nhan nhản trong phim mà em chẳng tài nào đếm xuể. Nhưng ngẫm lại em thấy đó mới đúng là phong cách của đạo diễn lớn, vì đạo diễn lớn ai lại thèm để ý mấy cái vụn vặt ấy, chị nhỉ?

Em cũng rất phục anh Hoàng ở cái khoản tôn trọng diễn viên tuyệt đối, cho dù đó là những diễn viên mới toe chưa có kinh nghiệm diễn xuất. Em thấy cậu Đức Hải, cậu Bùi Ngọc Thuận diễn đơ thế kia, tâm lý nhân vật cứ thay đổi xoành xoạch khiến em chả theo kịp luôn, mà anh Hoàng vẫn OK, chả bắt quay lại. Mà diễn viên mình đóng phim có bao nhiêu tiền đâu, bắt quay lại tội lắm, lại tốn phim nữa. Ai lại làm chuyện ác độc như thế, chị nhỉ?

Tóm lại là em bái phục tài của anh Hoàng nhà chị trong cái phim này. Đó là chưa kể mấy màn quảng cáo cho Galaxy một cách thẳng thừng huỵch tẹt mà anh Hoàng đã đưa vào phim, dám chắc ảnh sẽ nhận được thêm bộn tiền từ nhà sản xuất đấy (chị nên kiểm tra lại tiền thù lao, kẻo ảnh lại giấu làm quỹ đen đấy nhé).

À, em có ý tưởng này, chị chuyển cho anh Hoàng đề đạc với hãng Thiên Ngân, đảm bảo sẽ có thêm được mớ tiền nữa. Đó là nên tung chiêu khuyến mãi tặng kèm mỗi vé xem Trai Nhảy một chiếc xô nhựa bé bé xinh xinh để khán giả không làm bẩn sàn rạp khi xem phim. Và khán giả nào ói được nhiều nhất thì sẽ được quà đặc biệt là được xem miễn phí trọn đời tất cả phim do Lê Hoàng đạo diễn.

Thương chị.

P.S: Nhìn cái hình trên em nghĩ rằng nếu anh Hoàng đóng luôn vai của Đức Hải thì chắc chắn phim sẽ ăn khách gấp bội. Và có lẽ ảnh sẽ không phải tự tử (em nghe anh Hoàng phát biểu trên báo là ảnh sẽ tự tử nếu phim không ăn khách làm em lo gì đâu)


0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết