11/2/07

Ô NHIỄM VÌ TIỄN ÔNG CÔNG ÔNG TÁO



Sáng nay đi qua Hồ Thủ Lệ thấy hai anh công nhân Cty Môi trường Đô thị chèo thuyền đi vớt rác ở cái hồ rất đẹp này của thủ đô Hà Nội. Chiếc thuyền khá nặng, chở đầy những túi nilon lớn bé chứa tro hoá vàng các thứ gửi cho ông Công ông Táo trong ngày tiễn các ông lên trời diện kiến Ngọc Hoàng 23 tháng Chạp.

Phong tục đẹp của Việt Nam đang bị biến thành thành thói quen xấu do sự vô ý thức của nhiều người.

Cá được phóng thích thì ngay cạnh đó đã có vài ba người đàn ông dùng cần câu (ảnh) và lưới bắt trở lại. Chẳng hiểu ông Công ông Táo nhà ấy còn phương tiện gì để lên trời nữa hay không.

Thả cá xong, các khổ chủ còn liệng xuống những túi tro hoá vàng. Hàng nghìn túi xanh hồng nghìn tía dập dờn trên mặt nước. Có những chú cá không thoát khỏi ma trận túi tro, ngáp miệng chờ chết trông rất thương.

Tóm lại các hồ nước tuy rất đẹp nhưng vốn đã bẩn, nay lại bẩn thêm.

Có dịp mục kích sở thị mới thấy đi thả cá và liệng tro toàn là người lớn. Rất nhiều người mặt mũi sáng sủa, ăn mặc lịch sự, ắt hẳn thuộc trình độ dân trí không đến nỗi nào. Thế mà vẫn ngang nhiên xả rác như vậy.

Chắc sang năm công an nên cử vài ba chú cảnh sát đến các hồ, thấy bác nào liệng rác xuống hồ, thì phạt vi cảnh 100 nghìn cho tởn. Bà con thấy sao? Có ai có cao kiến nào chấm dứt hiện tượng này, xin ghi vào comment.

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết