13/2/07

20 CẶP ĐÔI SEXY TRÊN MÀN ẢNH (1)



Nhân ngày tình nhân (14.2), MSN đưa ra danh sách xếp hạng 20 cặp đôi sexy nhất trên màn ảnh. Tất nhiên là chỉ đối với những bộ phim do Hollywood sản xuất.

1. Clark Gable và Vivien Leigh - Ai cũng thuộc cốt truyện của phim “Cuốn theo chiều gió” dàn dựng năm 1939 theo tác phẩm cùng tên của Margaret Michel. Mối tình sóng gió giữa Scarlett O'Hara và Rhett Butler được truyền tải trọn vẹn qua diễn xuất đỉnh cao của Clark Gable và Vivien Leigh. Vị trí quán quân của họ sẽ còn phải rất lâu nữa mới có thể bị đạp đổ.

2. Humphrey Bogart và Ingrid Bergman - Hàng triệu khán giả sẵn lòng ngồi xem đi xem lại phim Casablanca (1942). Lấy bối cảnh thành phố biển của Morocco trong Chiến tranh Thế giới II, bộ phim thuật lại hành trình của Ilsa Lund đi tìm người tình xưa là Rick Blaine, ông chủ hộp đêm người Mỹ ở Casablanca. Một câu chuyện tình cảm động và đau đớn.

3. Glenn Ford và Rita Hayworth – Năm 1946, hai ngôi sao sáng nhất Hollywood lúc đó kết hợp trên màn bạc trong bộ phim kinh điển “Gilda”. Con bạc Johnny Farrell bị mắc kẹt trong quan hệ tình cảm với cô nàng Gilda. “Tôi căm ghét cô ta, nhưng không thể đẩy cô ta ra khỏi tâm trí” – Johnny than thở. Ghen tuông, ám ảnh, mê đắm – tất cả đều có trong “Gilda”.

4. Bogie và Bacall - Phim “To Have And Have Not” (1944) khắc hoạ mối tình kỳ lạ giữa Lauren Bacall (19 tuổi) và Humphrey Bogart (45 tuổi) trong bối cảnh Chiến tranh Thế giới II. Cuộc sống của Harry Morgan trở nên phức tạp khi ông gặp Marie Browning. Cô gọi ông bằng tên suồng sã là 'Steve', ông gọi cô là “Gầy”. “Anh có biết huýt sáo không, Steve?” – Marie rủ rỉ một cách đầy quyến rũ. – “Chỉ cần bụm môi lại… và thổi”.

5. Cary Grant và Ingrid Bergman - Bộ phim ly kỳ “Notorious” (1946) là câu chuyện tình bạo dâm giữa điệp viên lạnh lùng T.R. Devlin với cô nàng phóng túng Alicia Huberman. Lấy bối cảnh cuối Chiến tranh Thế giới II, phim nổi tiếng vì nụ hôn say đắm kéo dài 3 phút đồng hồ. Sự căng thẳng bồn chồn và sức dẫn dụ giới tính được hoà trộn rất tài tình.

6. Harry Belafonte và Dorothy Dandridge Vở opera Carmen nổi tiếng của Bizet được chuyển thể lên màn ảnh thành phim Carmen Jones năm 1954 với toàn bộ dàn diễn viên da đen. Dorothy Dandridge trở thành người phụ nữ da đen đầu tiên được đề cử Oscar nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Khoảnh khắc mà nàng Carmen kiều diễm nhìn vào mắt chàng sĩ quan Joe đã đi vào lịch sử điện ảnh. Diễn xuất của hai diễn viên da đen trong phim này rất đáng được thưởng ngoạn.

7. Paul Newman và Elizabeth Taylor – trong bộ phim kinh điển “Cat on Hot Tin Roof” sản xuất năm 1958 theo vở kịch của Tennessee Williams về một gia đình ở miền nam nước Mỹ thói tham lam làm cho tan tành. Liz Taylor trong vai Maggie, một phụ nữ quyến rũ, nhưng lại thất vọng về đời sống tình dục luôn xung đột với Brick (Paul Newman) - người đàn ông lạnh lùng, khép kín và nghiện rượu. “Tại sao anh không béo trương béo nứt hay xấu xí đi nhỉ?” – câu nói của Maggie chứa chất hờn tủi, yêu thương và cả sự căm giận đủ mô tả quan hệ phức tạp giữa hai người.

8. Sean Connery và Honor Blackman - Trong phim “Goldfinger” của series 007 sản xuất năm 1963, nhiệm vụ của chàng James Bond thứ ba là kết liễu cuộc đời của nhà tư bản kiêm ông trùm tội ác Auric Goldfinger. Đây là tập đề cập quan hệ luyến ái hay nhất trước nay của tay điệp viên lừng danh với đối tượng cụ thể là Bond Girl Pussy Galore.

9. Steve McQueen và Faye Dunaway - Thomas Crown (Crown Affairs – 1968) là nhà triệu phú biển thủ, còn Vicky là nhà điều tra bảo hiểm theo sát ông ta từng bước. Sự xuất hiện trên màn ảnh của đôi kỳ phùng địch thủ này, đặc biệt trong ván cờ khiến cả hai đâm bổ vào nhau, khiến bộ phim trở nên quá gợi cảm phù hợp với trào lưu “cách mạng tình dục” thời kỳ đó.

10. Robert Redford and Faye Dunaway – Trong bộ phim ly kỳ “Three Days of the Condor” (1975), Robert Redford đóng vai một điệp viên CIA khi quay trở lại văn phòng thì phát hiện ra mọi người đều bị sát hại. Anh bắt cóc một phụ nữ và mối quan hệ căng thẳng giữa hai nhân vật này được mổ xẻ rất chi tiết và hấp dẫn khiến ta không thể rời mắt khỏi màn ảnh.

(còn nữa)

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết