5/12/06

10 ĐIỀU THÚ VỊ Ở HÀN QUỐC



Tôi vừa đi Hàn Quốc về. Đây là chuyến đi thứ ba rồi, nhưng trước không có blog, nên bây giờ mới mạo muội tổng hợp vài điều thú vị mắt thấy tai nghe chia sẻ cùng mọi người.

1. Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc cho rằng họ có 6-7 nghìn năm lịch sử. Bảo tàng trưng bày cả một dàn hàng chục chiếc trống đồng, hàng chục pho tượng Phật nhìn hoa cả mắt. Theo bảo tàng này thì ba nước có truyền thống làm đồ gốm tốt nhất và có giá trị nhất là Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam.

2. Dân Hàn sính đồ nội. Từ ôtô cho đến nồi cơm điện (đương nhiên cả kimchi nữa), tất tần tật đều là hàng Made in Korea. Vẫn thấy quảng cáo và bầy bán hàng ngoại, nhưng chắc là để cho dân ngoại dùng.

3. Dân Hàn cực kỳ sạch sẽ, không có ai xả rác ra đường. Quán ăn tinh tươm, không thấy khăn giấy lau miệng trắng cả nền nhà như ở ta.

4. Đa số con gái xứ Hàn đều xinh đẹp: cao ráo, thanh mảnh, da trắng, mắt hai mí. Một cô người Việt tiết lộ, mắt hai mí đều sửa từ mắt một mí đấy. Nhưng mà sửa rất khéo, trông không dài dại như mấy sao cải lương nhà ta.

5. Phụ nữ Hàn rất chăm trang điểm. Từ gái văn phòng đến bà sồn sồn bán hàng ngoài chợ cá, ai cũng tóc nâu môi trầm. Các bà các cô bán cá, ngồi cả ngày ngoài trời, đội mũ xùm xụp, nhưng môi tô rất đỏ, mặt đánh phấn rất trắng.

6. Các nữ sinh trung học rất sexy: váy đồng phục cực ngắn. Trời giá rét âm vài ba độ, mà em nào cũng để trần một đoạn chân dài cả gang tay. Lúc đầu tưởng các em có đi tất màu da, nhưng nhìn kỹ thì hoá ra là chân trần. Ăn chơi không quản giá rét. Choáng!

7. Đàn ông Hàn ăn mặc y chang như nhau: complet màu đen sọc trắng, bên ngoài khoác áo choàng dài màu đen. Có khác chăng là khác về hoạ tiết và màu sắc cravate. Nhưng đàn ông Hàn đi ô (dù) rất điệu: mặt ngoài màu đen hoặc xanh thẫm, mặt trong màu xám bạc.

8. Dân Hàn cũng workaholic (nghiện việc) giống dân Nhật. Khá nhiều người làm việc thứ Hai, thứ Ba, thứ Tư, thứ Năm, thứ Sáu, thứ Sáu và thứ Sáu.

9. Dân Hàn hết giờ làm việc đi nhậu hết mình. Nghe nói là khi đã nhậu rồi thì cũng vui tới bến luôn. Tầm từ 9 giờ đêm đến 2 giờ sáng ra đường thấy ối anh đi đứng liêu xiêu, gọi điện lè nhè. Vui lắm.

10. Thanh niên Hàn Quốc chẳng mấy chú ý đến chuyện thống nhất đất nước. Chính quyền lo lắng sau 10-15 năm nữa mà không thống nhất đất nước, thì cơ hội sẽ càng rời xa, vì thanh niên Hàn Quốc sẽ không còn cảm thấy gắn bó với những người anh em phía bắc nữa.

Ai đã đi Hàn Quốc, có điều gì bổ sung thì viết vào comment nhé. Thanks!

free hit counters
free hit counters

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết