3/9/06

Quốc khánh treo cờ



Từ hôm 31.8, bác tổ trưởng dân phố đã nhắn: “Anh nhớ treo cờ nhân ngày Quốc khánh nhé!”. Treo cờ ở nhà vào dịp này là lẽ đương nhiên và được hầu hết mọi người thực hiện với thái độ vui vẻ. Nhưng treo cờ trên blog thì đây là lần đầu tiên. Không rõ ai là người khởi xướng, nhưng có lẽ cũng chẳng cần có người khởi xướng. Treo cờ thật ngoài ban công, tiện thể vào treo thêm một cái cờ ảo vào blog – âu cũng là thôi thúc tự nhiên của các cư dân mạng.

Bạn asz_達 có lẽ là nhân vật tích cực nhất cổ vũ cho phong trào treo cờ trên blog. Ngoài việc tạo một avatar rất ấn tượng từ hình ảnh Bác Hồ đi chiến dịch trên nền cờ đỏ sao vàng với dòng chữ “Sáng mãi tên người”, asz_達 còn upload lên photostream gần hai chục hình ảnh các mẫu cờ khác nhau, cùng quốc huy, cờ của Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam… Mỗi người đều có thể chọn hình ảnh mà mình thích.

Vào danh sách friend của tôi thấy những nhân vật sau treo cờ rực rỡ trong avatar của mình: Jonny in Love, Sang_hp, Lê Thắng, B.L, Hải Hà, ThangTrt, Munni, KingKong, The_piano, Jack_Lee, Thu…, Totochan, Phuthuy…

Bác Viet bi, bạn Dementer, bạn Canoc mặc dù vẫn duy trì hình ảnh quen thuộc của mình trên avatar, nhưng không quên không khí lễ hội bằng việc gắn quốc kỳ lên một góc hoặc lấy làm nền cho avatar của mình.

Bạn HàTrang không đơn giản đưa quốc kỳ lên avatar mà còn gắn thêm câu slogan “Tôi yêu Việt Nam”.

Meghi đưa lên avatar hình con trai mặc áo phông đỏ có hình ngôi sao vàng ở giữa ngực, đội nón đỏ với ngôi sao vàng trên chóp, trông thật ngộ nghĩnh.

Chú Tanchik cũng không chịu kém cạnh, mặc một cái áo phông có quốc kỳ VN đỏ rực bên trong áo da rất xịn.

Hoành tráng nhất có lẽ là nhiếp ảnh gia Giang Huy (Gaconlomcom) của báo Lao Động. Anh đưa lên avatar trước cả tuần hình ảnh bản thân phất cờ từ một điểm cao nào đó. Đúng là "tuy không cao cũng phải ngước nhìn".

Còn tôi không treo cờ trên avatar mà treo trong theme. Tôi search google để tìm một cái gì đó độc đáo một chút và may mắn tìm thấy ảnh Bill Clinton phát biểu tại HN trên nền hình quốc kỳ VN. Một hình ảnh thật đẹp và có nhiều ý nghĩa biểu tượng. Tôi đã lấy tấm hình đó để làm theme. Hành động này của tôi được bạn TTVNOL_Community tán thưởng và quyết định treo cái theme giống như thế trên blog của bạn trong vòng một tuần. Nhưng khi tôi vào nhà bạn, thì phát hiện ra bạn có tấm hình đẹp hơn: Cover tạp chí Time năm 1975 với hình Bác Hồ cùng bản đồ hình chữ S đỏ rực thân thương của chúng ta cùng dòng chữ “The Victor” - Người chiến thắng. Tôi liền xin cover đó về làm theme cho nhà mình như các bạn thấy.

Không những treo cờ, nhiều bạn còn viết cả “xã luận” nữa. Hải cẩu, một người vừa “vơ lấy tội”, bình luận: “Một ngày, đối với những người dân ngoại quốc, đó chỉ là một ngày bình thường như bao ngày khác. Nhưng đối với những người dân đất Việt, đây là ngày đất nước rũ bỏ được bùn nhơ, gạt bỏ ách bóc lột, mọi người có cơm ăn, áo mặc, được tự do mưu cầu hạnh phúc (ơ, sao tự nhiên mình nói chuyện như những nhà chính trị thế này nhỉ). Nhưng quan trọng hơn, ngày 2 tháng 9 là một ngày quốc lễ, và đã là quốc lễ thì mọi người đều được nghỉ làm. Và mình cũng không là ngoại lệ.”

Lê Thắng mở đầu entry mới bằng tâm sự:Quốc khánh Việt Nam. Ngoài phố và cả trên cộng đồng ảo này cũng đỏ rực quốc kì Việt Nam. Và không chỉ tôi cảm thấy vui vì được về nhà nghỉ lễ 2.9 mà đó còn là niềm vui chung của cả dân tộc, của những người trẻ tự hào dân tộc nồng nàn lòng yêu nước với những quyết tâm cháy bỏng mà sáng nay đọc được trên những blog bạn bè”.

JackLee cho đăng tải toàn văn Bản tuyên ngôn độc lập mà Bác Hồ đã đọc tại Quảng trường Ba Đình ngày 2.9.1945.

♀anyuse©k_8x®™, một lưu học sinh tại Trung Quốc, viết: "Không biết mình yêu tổ quốc từ khi nào ,Tiện thể chào đón ăn mừng 2/9 cho cái Messenger của mình vô đây đón quốc khánh nào... và cho đăng kèm hình YM của bạn đỏ rực với hầu hết các nickname đều chọn cờ đỏ sao vàng làm avatar.

Mondsonne (Nguyen Minh) đang học tại Université Du Littoral Côte D'Opale thì nhớ lại kỷ niệm cách đây 6 năm tham gia vào cuộc diễu binh và diễu hành trên Quảng trường Ba Đình nhân kỷ niệm 55 năm Quốc khánh, rất vui: “2/9/2000 Tham gia mít tinh ở quảng trường Ba Đình. 5h sáng, thầy cô chưa gọi, nhưng bọn bạn đã í ới rủ nhau thay đồng phục. Cả đêm, bọn trẻ con quậy tưng chạy dầm dập khắp hành lang Cung, chẳng ngủ được, cứ mơ màng. Trời còn tờ mờ. Mát mẻ. Hít hà.”


(http://blog.360.yahoo.com/blog-zfA6gzc8cqsAeDguvWEt)

Moon River chia sẻ cảm xúc: "Ôi, friend list của mình hôm nay nhìn thật trọng đại, cờ đỏ sao vàng phất phới tung bay. Các bloggers cũng đã đưa không khí rạo rực của Ngày Độc Lập vào blog. Nhà nhà treo cờ, người người phất cờ, nhìn ...mê ly."

Anhtu 1082 treo cờ và viết một câu ngắn gọn, nhưng rất súc tích: “..chúc mừng ngày quốc khánh 2-9 ..học làm 1 người yêu nước ..”

Đấy cũng là lời kết mà tôi muốn viết trong entry này.

0 comments:

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết