22/3/09

STOCKHOLM HÈ 2008















Giới thiệu với mọi người những bức ảnh thủ đô Stockholm (Thụy Điển) mà tôi chụp được trong chuyến đi tới thành phố được mệnh danh là Venice phương Bắc hồi cuối tháng 7 năm ngoái. Magiclinh yêu cầu chú thích, nhưng thật khó chú thích. Các tấm ảnh được chụp quanh Tòa thị chính, Hoàng cung và khu phố cổ và cảng tàu du lịch. Cảm giác chung là Stockholm thanh bình và sạch. Không khí sạch, nước sạch và sạch về văn hóa... Một thành phố rất đáng để sống.

6 comments:

LU on lúc 23:14 22 tháng 3, 2009 nói...

Hai tém 9 & 10 là hay nhất theo đúng xì-tai one point perspective, nhưng tém số 10 crop đế chân gọn ghẽ nên làm cho hình sắc sảo hơn tém thứ 9.

Magiclinh on lúc 09:30 23 tháng 3, 2009 nói...

Anh ơi, anh chú thích ảnh đi.

Do on lúc 04:02 24 tháng 3, 2009 nói...

Dù đã ghé đọc blog của anh rất nhiều nhưng quả thực tôi chưa comment bao giờ, hôm nay mạn phép anh phá lệ chút xíu nhé :)
Thực ra ở Châu âu, đặc biệt là ở phía Bắc, có rất nhiều thành phố, hoặc tự nhận hoặc được khách thập phương hào hứng đặt nickname, nhưng cho tới bây giờ, ít nhất tôi thấy 4 thành phố mang cái nickname Venice phương Bắc rồi :Stockholm, St-Peteburg (cái này tôi đọc được ở 1 brochure quảng cáo du lịch nào đó và những người bạn Nga học cùng trường có nói đến, thật đến đâu thì ...chắc anh hiểu rõ hơn, vì tôi biết anh ở Nga đã lâu), Amsterdam và Brugger (Bỉ).
Đã từng đến Venice và đi qua tất cả những thành phố mang nickname trên, tôi chỉ thấy rằng, có lẽ Brugge mang đến cho tôi cái phong vị giống Venice nhất, còn lại, những thành phố kia khác hẳn, có chăng chỉ là có những kênh rạch chạy qua thành phố và người ta ưu ái gọi tên nó như vậy mà thôi.
Stockholm quả thực là 1 thành phố rất đẹp, theo tôi, xứng đáng là linh hồn của cả vùng Băc Âu, cũng ko ngạc nhiên khi thành phố này tự nhận mình là The capital of Scandinavi. Riêng khu phố cổ Gamlastan của Stockholm xứng đáng là 1 trong những khu phố cổ kính, lãng mạn và giá trị nhất Châu âu.
Nếu có dịp sang châu âu lần nữa, anh thử đi thăm những Venice khác của phương Bắc thử xem :) , đặc biệt là Brugge. Và nếu còn quay trở lại Stockholm dài ngày, rất nên bắt chuyến Cruise của Vikingline hay là Sinjaline sang bên Helsinki, một thành phố thủ đô khiêm tốn hơn nhiều, nhưng cũng thanh bình và đáng yêu, và nhất là trải qua cái hành trình xuyên ngày đêm lênh đênh trên biển Baltic, chắc cũng thú vị lắm đấy ạ.
Chúc anh một tuần mới nhiều niềm vui.

Kind regards

VMC on lúc 14:22 24 tháng 3, 2009 nói...

@Do:
Cảm ơn bạn đã nhận xét khá dài. Tôi chưa đến Amsterdam và Brugger, nên những lời bạn kể khiến tôi rất tò mò. Có lẽ đó sẽ là những nơi tôi ưu tiên đến thăm, nếu có cơ hội sang Châu Âu trong tương lai.
Mặc dù Stockholm hơi thưa người, nhưng phải thừa nhận đây là thành phố rất dễ thương. Tôi rất thích Gamlastan và đã dành hàng tiếng đồng hồ ngồi trong một quán càphê để ngắm người lại qua. Hôm nào sẽ giới thiệu với bạn những tấm ảnh chụp trên Vikingline nhé.
Chúc bạn mọi sự tốt lành.

Unknown on lúc 16:34 24 tháng 3, 2009 nói...

cái tượng kia có phải là cục vàng thật k nhỉ :D

VMC on lúc 18:32 24 tháng 3, 2009 nói...

@Refrez:
Đây là hình ngôi mộ giả với bức tượng được mạ vàng của Birger Magnusson, người đóng vai trò then chốt trong quá trình thống nhất Thụy Điển khi giữ cương vị Jarl (người đứng thứ 2 sau Vua) từ 1248 đến 1266.

Đăng nhận xét

 

VMC Copyright © 2009 | Power by Blogger | Template redesigned by Lý Minh Triết